Lòng đầy nghi ngờ vì từng bị "cắm sừng"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jun 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 276)

    Chị Thanh Bình kính mến!

    Em đang gặp chuyện buồn trong vấn đề tình cảm, em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    a>

    Không chồng mà chửa, lấy đại một người?

    Hưởng cái ngàn vàng xong anh phụ bạc

    Tình cũ quay về, chán người yêu luôn



    Em và ban trai yêu nhau đã hơn 2 năm. Vừa rồi, anh ấy đã phản bội em, yêu một cô gái khác. Ban đầu, thấy anh ấy thay đổi, em đã đòi chia tay và hỏi lý do. Khi biết sự thật, em rất sốc. Lúc đó, em đã đau khổ mà mất hết lý trí, khóc lóc trông rất thảm hại. Cũng may đó là thời gian em đang lo chuyện học tập năm cuối nên vùi đầu vào học và nhanh chóng lấy lại tinh thần (vì với em việc học bao giờ cũng quan trọng nhất).

    Khoảng 10 ngày sau, trong một cuộc nhậu chia tay năm cuối với bạn bè (trong đó có anh ấy), em đã uống say và nhắn tin cho anh ấy. Suốt mấy ngày không liên lạc, tự mình chịu đau khổ, em đã rất bức xúc, sẵn có hơi men, em đã nhắn tin nói mình nhớ anh. Anh trả lời rằng anh xấu hổ và có lỗi với em rất nhiều, muốn quay lại nhưng sợ em không tha thứ.

    Thực lòng, trong mối quan hệ của 2 đứa, em là người có lỗi vì suốt ngày đòi chia tay và cằn nhằn với anh. Em biết mình luôn khiến anh mệt mỏi, nhưng như thế không có nghĩa là anh có quyền phản bội em. Em vẫn không thể tha thứ cho anh.

    [​IMG]

    Một lần từng bị phản bội, giờ em như chim nhỏ sợ cành cong, em không biết có nên tin anh thêm một lần nữa (Ảnh minh họa)

    Từ sau ngày hôm đó, bọn em không liên lạc với nhau. Anh vẫn gọi nhưng em không trả lời. Nửa tháng sau, em nhận điện thoại và nói với anh ấy quên em đi. Anh không chịu, tìm gặp em và xin em tha thứ. Đó cũng là quãng thời gian mà người thứ 3 chủ động liên lạc với em. Cô gái ấy khuyên em quay về bên anh. Cô nhắn tin với em rằng: "Em thực sự yêu anh ấy, nhưng với anh ấy, em chỉ là vật thay thế lúc anh ấy buồn chán, anh ấy chỉ yêu chị thôi" và em thực sự bối rối khi biết điều đó.

    Mấy hôm nay, em và anh ấy liên lạc và gặp nhau thường xuyên hơn, như đang yêu nhau trước đây. Thực lòng, em rất yêu anh ấy, nhưng ở bên cạnh anh lại không có cảm giác an toàn, em luôn lo sợ rồi anh sẽ "ngựa quen đường cũ", lại làm em khổ mà thôi.

    Ra trường, em sẽ làm việc ở một nơi xa. Trước đây, hai đứa từng có hứa hẹn sẽ cố gắng lo cho nhau cùng về làm một chỗ, em sẽ về quê anh ấy. Nhưng hiện tại, chắc chắn sẽ không thể, vì em và cả anh ấy đều đang không có niềm tin vào tình yêu này. Nếu như em về quê và xin việc, chắc chắn chũng em sẽ không còn cơ hội yêu nhau lần nữa. Lúc trước, em yêu anh ấy nhiều nên nguyện từ bỏ tất cả đi theo anh ấy. Bây giờ, trải qua nhiều chuyện, em không đủ dũng khí như trước nữa. Em vẫn còn yêu anh ấy nhiều, nhưng luôn lo sợ. Xin chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy mất niềm tin vào tình cảm hiện tại và không biết phải ứng xử thế nào trong hoàn cảnh đó vì bạn trai đã từng phản bội em. Em cảm thấy lo sợ mình sẽ bị lừa dối thêm một lần nữa.

    [​IMG]

    Một người đã từng phạm sai lầm như anh ấy, khi được bao dung, anh ấy sẽ biết cách nâng niu và trân trọng hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

    Chị xin chia sẻ cùng em cảm giác mà em đang phải trải qua. Thực sự, với một cô gái, việc bạn trai phản bội như vậy là điều rất khó để chấp nhận. Lúc này, em cảm thấy thiếu niềm tin, không tin tưởng vào anh ấy cũng là điều dễ hiểu. Chị nghĩ rằng em cũng vẫn nên tiếp tục thử thách và kiểm chứng tình cảm của anh ấy thay vì vội vã đồng ý tha thứ vì điều đó có thể sẽ khiến em phạm sai lầm.

    Hiện tại, em còn chưa học xong, em và anh ấy hãy cứ tiếp tục duy trì mối quan hệ thân tình đó nhưng đừng vội vã tha thứ hay quay lại. Em cứ sống, giao tiếp đúng mực để kiểm tra xem anh ấy có hối hận thật không, anh ấy có hành động như thế nào nếu cảm thấy mình có lỗi. Nếu sau khoảng thời gian đó, em nhận thấy rằng anh ấy đã biết sai và có ý thức sửa sai, trong lòng em lại còn yêu anh ấy thì em có thể tha thứ cho anh ấy một lần. Chị nghĩ rằng với một người đã từng phạm sai lầm như anh ấy, khi được bao dung, anh ấy sẽ biết cách nâng niu và trân trọng hạnh phúc.

    Vì em còn chưa ra trường, thời gian vẫn còn ở phía trước nên em đừng vội vã quyết định điều gì lúc này. Nếu yêu em thật lòng, xác định gắn bó với em, ngay sau khi em tốt nghiệp, anh ấy sẽ phải có động thái can thiệp vào chuyện công việc của em để cho hai người được bên nhau như kế hoạch đã định. Còn nếu như anh ấy cứ thây kệ mọi chuyện thì có nghĩa là sự nghiêm túc trong mối quan hệ này của anh ấy không nhiều. Em hãy học tập, rèn luyện và tiếp tục duy trì mối quan hệ với anh ấy trong phạm vi cho phép và tùy thuộc vào tình hình lúc đó, khi em ra trường để quyết định xem có tha thứ cho anh ấy hay không.

    Chúc em có quyết định sáng suốt cho mình!


    Xem thêm chủ đề: phan boi, nghi ngo, chia tay, niem tin, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lòng đầy nghi ngờ vì từng bị "cắm sừng"

Share This Page