Ukraine không kích, bắn 150 tên lửa xuống Lugansk

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Theo tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 3/6 cho biết, không lực Ukraine đã dùng máy bay trực thăng và chiến đấu cơ bắn hơn 150 quả tên lửa xuống thành phố phía Đông Lugansk vào hôm 2/6.


    Theo thừa nhận của một lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ukraine, vụ ném bom, xả tên lửa này là một hoạt động để hỗ trợ lực lượng Biên phòng của Ukraine đang bị lực lượng nổi dậy ở Lugansk cố gắng kiểm soát.

    “Để hỗ trợ tác chiến cho lực lượng Biên phòng của Ukraine, các phi công của quân đội Ukraine đã bắn hơn 150 quả tên lửa, với 3 đợt xuất kích bằng máy bay phản lực và 5 đợt xuất kích bằng trực thăng”, vị này cho biết.

    Trong quá trình không kích, các chiến đấu cơ của không lực Ukraine không ngừng tung ra pháo sáng để “bẫy” nhằm đánh lạc hướng lực lượng nổi dây ở dưới mặt đất để khỏi bị tấn công. Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay, 2 trạm kiểm soát tự vệ ở Lugansk đã bị các đợt không kích phá hủy.

    Theo một số nguồn tin khác, tham gia các đợt không kích nhằm vào phe ly khai ở miền Đông lần này, trong lực lượng không lực Ukraine, có sự hiện diện của chiến đấu cơ Sukhoi Su-25. Loại chiến đấu cơ này không những cho phép tấn công chính xác mà còn có tính cơ động và nhanh hơn so với trực thăng tấn công của Ukraine.

    Không những thế Su-25 lại khó bị bắn hạ hơn trực thăng vì cabin của nó được bọc thép. Su-25 cũng có thể bắn các tên lửa dẫn đường và không dẫn đường cùng các loại bom. Ngoài ra, Su-25 của không lực Ukraine còn được trang bị một khẩu súng nòng đôi 30mm cùng hệ thống dẫn đường và radar tinh vi.

    [​IMG]

    Trực thăng chiến đấu tham gia không kích của Ukraine ở miền Đông.

    Còn hãng tin Itar-tass ngày 3/6 cho biết, không lực Ukraine đã triển khai một cuộc không kích mới bằng tên lửa vào làng Semyonovka gần Sloviansk Trong khi đó, cường độ chiến đấu của quân nổi dậy đã giảm, chỉ với một số vụ nổ riêng lẻ diễn ra.

    Quân đội Ukraine còn huy động khoảng 100 vũ khí các loại gồm xe bọc thép, xe tăng, pháo tự hành Tulip, tên lửa Grad…đến Sloviansk. Cùng với đó một máy bay Antonov-30 cũng liên tục bay trên vùng trời Sloviansk.

    Phía đối lập, theo Ria-Novosti, đại diện lực lượng tự vệ tại thành phố Slavyansk cho biết họ đã đẩy lui các cuộc tấn công của các lực lượng an ninh Ukraine. "Binh sỹ Vệ binh Quốc gia Ukraine đã bắt đầu rút khỏi ngoại ô Krasny Liman (thị trấn phía Bắc Slavyansk). Một số xe bọc thép đã rút khỏi điểm giao tranh, một số xe của đối phương bị phá hủy bằng súng phóng lựu, hỏa lực của tự vệ dầy hơn hỏa lực của Vệ binh Quốc gia. Tự vệ đã tiến hành cuộc chiến quyết liệt với kẻ địch và không cho chúng ngừng nghỉ, song vẫn chưa có thông tin về thương vong." - Bộ chỉ huy của tự vệ cho biết.

    Trong khi đó, hãng tin LifeNews của Nga cho biết, xe tăng đã nã đạn vào Cherepivka ở ngoại ô Slovyansk, khiến ít nhất năm ngôi nhà bị phá hủy. Thêm vào đó, quân đội Ukraine tiếp tục sử dụng máy bay và bắn tên lửa vào Semenovka. Và trong trận chiến này, bom chùm đã được sử dụng.

    LifeNews cũng cho hay, trong trận chiến sáng 3/6, lực lượng tự vệ đã bắn hạ một máy bay cường kích Su-25 và một trực thăng Mi-24 ở gần Semyonovka, phá hủy một xe tăng và một số xe bọc thép.

    Tuy nhiên, ông Vladislav Seleznev, người đứng đầu bộ phận thông tin về chiến dịch chống khủng bố của Ukraine đã bác bỏ thông tin về việc máy bay của Ukraine đã bị bắn hạ ở ngoại ô Slavyansk.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ukraine không kích, bắn 150 tên lửa xuống Lugansk

Share This Page