Cách vẽ hình Sticker bunny theo phong cách rock

Discussion in 'Thiết kế - Đồ họa' started by bboy_nonoyes, Jun 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 441)

    Trong tut này chúng ta sẽ học được cách tạo nhân vật hoạt hình theo phong cách nghệ thuật sticker. Trên thế giới sticker rất phổ biến ở khắp mọi nơi. Bằng công cụ pen tool, bạn sẽ vẽ được đường viền (outline) chính xác cùng với 1 vài thủ thuật đặc biệt để tạo ra phong cách nhân vật đa dạng

    Hình sau khi hoàn thành


    Bạn có thể tìm thấy file Source trong thư mục tên “source” mà bạn tải về tại cuối bài viết này . Bạn có thể xem sơ qua trước khi chúng ta bắt đầu.

    [​IMG]
    • Chương trình : Adobe Illustrator CS
    • Mức độ: Cơ bản tới nâng cao
    • Thời gian hoàn thành dự kiến: 3 giờ
    Bước 1


    Tạo 1 trang mới đặt tên Rocktobunny. Bạn có thể thiết lập thông số cho trang như tôi tạo, điều này không quá quan trọng.

    [​IMG]
    Bước 2


    Trên thanh công cụ, chọn File>Place để đưa hình bạn muốn vẽ sticker. Nếu hình vẽ của bạn hơi tối, tốt nhất là hãy làm mờ nó bằng công cụ transparency trên toolbar (hoặc bạn có thể vào Window>Transparency) và điều chỉnh giảm độ mờ xuống khoảng 50%.

    [​IMG]
    Bước 3


    Khóa layer hình vẽ bạn
    mới vừa place bằng cách click vào ô vuông bên cạnh biểu tượng con mắt để chắc rằng chúng sẽ không bị xê dịch trong quá trình bạn vẽ pen. Click trỏ chuột 2 lần vào layer đó để đổi lại tên. Bạn có thể đặt tên tùy ý, ở đây tôi đặt tên layer là Sketch. Tiếp đó bạn tạo 1 layer mới trên layer Sketch bằng cách click vào biểu tượng trang giấy gấp (hoặc bấm phím tắt Ctrl +L) và đổi lại tên thành Lines. Tất cả công việc vẽ vector sẽ được làm trên layer này.


    [​IMG]
    Bước 4


    Sử dụng công cụ Pen trên toolbar (hoặc phím tắt P) . Nếu bạn không có kinh nghiệm sử dụng Pen tool từ trước, bạn sẽ mất kiên nhẫn khi vẽ. Lời khuyên của tôi là hãy vẽ thật chậm nếu bạn muốn sticker của mình đẹp và chính xác.

    [​IMG]
    Bước 5


    Click điểm đầu tiên trên đường vẽ (tốt nhất là nên bắt đầu từ phần đỉnh đầu), tạo điểm thứ 2 tại bất kì nơi nào dọc theo đường vẽ về phía bên trái và kéo xuống (như hình). Hãy thật chậm rãi nếu bạn muốn có đường vector chính xác.

    [​IMG]
    Bước 6


    Bạn sẽ thấy ở điểm vector thứ hai có hai râu như ăng-ten (tạo ra từ đường cong), bạn không cần lo lắng về những điều đó, chúng sẽ giúp chỉnh sửa vector, nhưng tôi sẽ sửa lại sau này. Bây giờ tiếp tục phác thảo bằng cách tạo điểm vector thứ ba. Trước khi tạo điểm thứ 3,bạn hãy click lại vào điểm thứ 2 một lần nữa, điều này sẽ xóa một trong những điểm neo của ăng-ten. Việc này sẽ giúp cho bạn kiểm soát được đường vẽ tiếp theo.

    Nếu bạn không click vào điểm vector thứ hai, bạn sẽ thấy những đường line không thể theo ý bạn muốn (hãy thử cả hai cách, luôn dùng Ctrl + Z để undo nếu cần) bạn có thể nhận thấy sự khác biệt. Nếu bạn không nắm rõ về vectơ sẽ điều chỉnh như thế nào thì tôi khuyên bạn nên chọn cách đầu tiên.

    [​IMG]
    Bước 7


    Click vào điểm vector một lần nữa để xóa các điểm neo ăng ten, thao tác đối với điểm vector kế tiếp (cong theo hướng bạn muốn), lặp lại thao tác. Làm điều này cho đến khi bạn quay trở lại đến điểm bắt đầu và đóng đường vector này bằng cách nhấn trở lại điểm vector ban đầu. Đừng lo lắng có thể có những khoảng trống cần thiết (ví dụ, nơi cánh tay kết nối với cơ thể), sau này tôi sẽ giải thích.

    [​IMG]
    Bước 8


    Tiếp theo hãy mở công cụ bảng màu và thay đổi từ màu fill sang màu stroke.

    [​IMG]
    Bước 9


    Lặp lại tương tự như bước 6,7 nhưng lần này vẽ vào phía trong đường vector.

    [​IMG]
    Bước 10


    Bạn có thể tạo được một số điểm sắc nét bằng cách đưa đường vector lên cao hơn vào phần bên trong nhân
    vật.


    [​IMG]
    Bước 11


    Ok, bây giờ với cả hai đường vector đã thực hiện ,chúng tai sẽ kết hợp hai nét đó và biến chúng thành một đường duy nhất . Để làm điều này chọn cả hai đường bằng công cụ mũi tên màu đen (hoặc V), bây giờ mở Pathfinder, nhấp vào tùy chọn” Front Minus” (thứ hai từ trái, hàng trên).

    [​IMG]
    Bước 12


    Từ hộp màu Palette đổi từ màu viền stroke thành màu fill. Lưu ý rằng không phải tất cả các đường vector sẽ được thực hiện theo cách thức này, những bước tiếp theo sẽ làm theo phương thức khác.

    Đến bước này tôi khuyên bạn nên ghi chú lại .Khi bạn suy nghĩ về việc vẽ đường line như theo phương pháp ở đây, thì cách tốt nhất là hãy biến chúng thành các shape được
    fill màu. Đó cũng là cách tốt nhất để thực các bộ phận tiếp theo như. :Bàn tay, cánh tay, chân,…


    [​IMG]
    Bước 13


    Vẽ từ tai trái theo đường sketch nhưng không đóng vector . Thay vào đó (và tùy thuộc vào độ dày của đường bạn muốn) vẽ song song với đường vector ban đầu, cho đến khi bạn trở lại điểm bắt đầu và tại đây bạn có thể kết thúc đường vector (tôi đã thể hiện trong hình bằng đường màu hồng ).

    [​IMG]
    Bước 14


    Sẽ có một số điểm trong hình nơi mà bạn muốn kết thúc của các đường vector được sắc nét (hoặc cong). Tương tự như cách bạn đã làm cho các đường vector,sử dụng ví dụ này để cho thấy làm thế nào để kết thúc một số đường.

    [​IMG]
    Bước 15


    Đối với miệng, sử dụng công cụ Pen để vẽ đường nét đơn giản (đường màu hồng như trong hình). Bạn cũng có thể tạo một hình oval với công cụ Circle để tạo đường viền bên ngoài miệng.

    [​IMG]
    Bước 16


    Ok, bây giờ chúng ta đã có đường stroke cơ bản cho miệng, chúng ta sẽ chuyển các đường stroke thành các shape được tô màu. Chọn đường vector miệng và vào Options> Flatten Transparency và hãy chắc rằng thanh trượt Raster / Vector Balance được kéo lên đến 100 (điều này sẽ đảm bảo tất cả mọi thứ được chuyển sang vectơ) và mặc định “Convert All Strokes to outlines” được đánh dấu.

    [​IMG]
    Bước 17


    Chúng ta mở Pathfindermột lần nữa và nhấn vào tùy chọn phía trên bên trái là Unite, chúng sẽ kết hợp tất cả các đường vector thành một hình dạng thống nhất.

    [​IMG]
    Bước 18


    Ta cần xóa phần bên trong không gian trống rỗng, bạn có thể làm điều này bằng cách lựa chọn mũi tên trắng từ thanh công cụ (hoặc phím tắt A), mũi tên trắng cho phép bạn chọn từng vectơ cá nhân, trái ngược mũi tên đen là lựa chọn toàn bộ các đối tượng.

    Chọn khu vực bên trong bằng cách chọn một vector được hiển thị. Khi bạn đã chọn nhấn vào nút Delete hai lần, lần đầu tiên sẽ thoát khỏi vector được chọn và tiếp theo sẽ xóa phần còn lại . Làm tương tự cho các lỗ trong răng nhân vật . Bây giờ bạn có miệng nhân vật.

    [​IMG]
    Bước 19


    Các phần cơ thể cần phải được sửa đổi để tạo khoảng trống cho đường vector cánh tay trông phù hợp hơn.

    [​IMG]
    Bước 20


    Để làm điều này, hãy vẽ một shape fill trên đường vector màu đen (phần giao nhau giữa tay và đầu) và mở công cụ Pathfinder một lần nữa. Chọn cả hai với mũi tên màu đen (V) ,sử dụng “Front Minus “, điều này sẽ loại bỏ các đối tượng bên trên lẫn bên dưới nó .

    [​IMG]
    Bước 21


    Tiếp tục dùng pen và kết hợp các kỹ thuật này lại với nhau, bạn sẽ có nhân vật trông như vậy.

    [​IMG]
    Bước 22


    Bây giờ khóa layer Lines và tạo ra một layer mới phía trên layer sketch , đổi tên thành Colours .Bạn có thể làm điều này bằng cách đơn giản là kéo layer Colours xuống dưới layer Lines.

    [​IMG]
    Bước 23


    Bạn cũng có thể sử dụng công cụ pencil tool để tạo ra các kỹ thuật vector khác, nhưng tôi nhận thấy thấy công cụ Pen cho phép bạn điều khiển đường vector tốt nhất. Việc tô màu khá dễ dàng. Bạn có thể che được các đường vector lộn xộn này.

    Gợi ý màu sắc:

    Bạn có thể thử với tất cả các màu sắc bạn muốn cho đến khi bạn có được một sự kết hợp tốt . Nếu muốn tiết kiệm thời gian, khi bạn thay đổi những màu giống nhau, vào
    Select> Same> Fill Colour. Hoặc bạn chọn tất cả các shape có cùng 1 màu và vào Pathfinder, chọn “Unite”.




    [​IMG]
    Bước 24


    Tạo sắc thái sẽ khiến nhân vật nhìn sâu hơn.
    Trong trường hợp này, tôi sẽ tưởng tượng ánh sáng từ phía trên. Trong bảng màu, thay đổi hộp màu fill sang trắng và vẽ một số shape đơn giản ở các vị trí bạn
    cảm thấy nhân vật cần một ít ánh sáng.


    [​IMG]
    Bước 25


    Với
    các shape đã được tô màu bạn có thể nhóm chúng lại với nhau với Ctrl + G hoặc Object> Group. Bây giờ đưa lên công cụ Transparency và thay đổi trạng thái màu sang Lighten và tăng hoặc giảm như bạn muốn. Tôi giảm xuống 70%


    [​IMG]
    Bước 26


    Đối với vùng tối cũng tương tự như vậy. Tới bảng màu và thay đổi màu fill thành màu đen và vẽ 1 số shape ở khu vực bạn muốn tối.

    [​IMG]
    Bước 27


    Chọn các shape bạn mới tạo vùng sáng và tối ,sau đó chọn Transparency, lần này chọn Multiply và giảm nó xuống khoảng 70%. Phối hợp các màu sắc (trong trường hợp này màu đen) với màu sắc dưới đây (màu tím) sẽ tạo ra một sự pha trộn màu tối phù hợp nhất. Cũng hãy thử nó với tùy chọn Normal với sự pha trộn 70% và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

    [​IMG]
    Bước 28


    Bây giờ khóa layer Shading bạn mới tô và mở khóa layer Lines (chỉ cần nhấp vào biểu tượng khóa một lần nữa và nó sẽ mở khóa)

    [​IMG]
    Bước 29


    Trong ví dụ này, tôi sẽ chỉ cách làm thế nào để chỉnh sửa một số điểm vector để tăng hoặc giảm độ dày đường line. Chọn công cụ Selection Tool (mũi tên trắng) từ thanh công cụ và nhấp vào một điểm vector bạn muốn thay đổi. (Tôi cũng đã tắt các layer khác và thực hiện đường line màu hồng để cho ví dụ rõ ràng hơn).

    [​IMG]
    Bước 30


    Bạn sẽ thấy một hoặc hai điểm vector giống như ăng-ten sẽ xuất hiện. Trong ví dụ này, chọn vector bên trái.

    [​IMG]
    Bước 31


    Giữ chuột từ từ di chuyển xung quanh và xem nó phản ứng thế nào, trong trường hợp này, tôi cần phải từ từ đưa nó trở lại bên phải thì đường line sẽ mỏng hơn.

    [​IMG]
    Bước 32


    Khi bạn đã hài lòng với tất cả mọi thứ , tới layer Line và chọn tất cả trên layer này. Bây giờ vào công cụ Pathfinder và chọn Unite. Nó sẽ thống nhất các shape thành một.

    [​IMG]
    Phần kết


    Quay trở lại tất cả layer để xem . Bạn có thể xóa layer Sketch. Một khi bạn đã hài lòng với nó bạn có thể mở khóa tất cả các layer và chọn tất cả mọi thứ với Select> All hoặc Ctrl + A, bây giờ bạn có thể nhóm tất cả lại với nhau bằng cách Object> Group hoặc Ctrl + G. Chúc mừng bạn đã hoàn thành xong tác phẩm và sẵn sàng biến nó thành một sticker!

    [​IMG]
    Mẹo dành cho sticker

    • Cách tốt nhất và đơn giản nhất để sketch một sticker là hãy đến các nhà sách hoặc văn phòng phẩm. Những nơi đó rất dễ cho bạn mua chúng.
    • Hoặc 1 cách khác khá cầu kỳ nhưng bạn sẽ có được các nhân vật theo ý thích là cắt từng bộ phận của các nhân vật sau đó ghép chúng lại với nhau, hãy chọn các bộ phận đơn giản để bạn có thể sketch .
    • Vật liệu tốt nhất để sử dụng cho việc in sticker là Vinyl . Mặc dù vinyl hơi mắc, nhưng bạn có thể tìm thấy rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hiện nay.
    • Hãy chắc chắn không dán chúng trên cửa sổ các doanh nghiệp, họ sẽ xé ngay lập tức.Thay vào đó, dán sticker trên góc học tập của bạn hoặc đơn giản là tặng cho bạn bè và người thân.



    DOWNLOAD FILE NGUỒN VÀ TƯ LIỆU ĐÍNH KÈM

    DONWLOAD

    Từ khóa bài viết:

    • cách làm sticker
    • cach ve hinh sticker

    The post Cách vẽ hình Sticker bunny theo phong cách rock appeared first on Đồ họa và nhiếp ảnh Việt Nam.
    Nguồn DohoaVN.net
     
  2. Facebook comment - Cách vẽ hình Sticker bunny theo phong cách rock

Share This Page