21 tư thế trong chụp ảnh cưới dành cho anh em mới vào nghề

Discussion in 'Stylist – Posing – Makeup' started by bboy_nonoyes, Jun 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 5,956)

    Chụp ảnh cưới là một trong những chủ đề “kiếm cơm” của nhiều nhiếp ảnh gia và để có thể tạo dựng được thương hiệu riêng về chụp ảnh cưới cũng không phải là dễ. Làm thế nào để chụp được những bức ảnh cưới đẹp và có phong cách? Bài viết giới thiệu một số mẫu tạo dáng mà bạn có thể áp dụng.

    Tiếp theo loạt bài về các mẫu tạo dáng trong chụp ảnh trẻ em, phụ nữ, nam giới, các cặp đôi, và tập thể, Dohoavn giới thiệu với bạn các mẫu tạo dáng trong chụp ảnh cưới, phỏng theo các mẫu tạo dáng do tác giả Kaspars Grinvalds cung cấp trên trang posingapp.com (hiện có ứng dụng trên Apple Store) và được giới thiệu bởi Digital-Photography School.

    Chụp ảnh đám cưới chuyên nghiệp nói chung sẽ cần nhiều hơn 21 kiểu ảnh, nhưng mục đích của bài viết là giới thiệu với bạn một số hướng dẫn ban đầu và những ý tưởng để có những bức ảnh cô dâu chú rể đẹp.

    1. Tấm voan cài trên đầu cô dâu là một phụ kiện tuyệt vời để chụp bức chân dung cận cảnh cho cô dâu. Bạn có thể cần phải chỉnh zoom bằng tay để lấy nét vào mắt, nếu không chế độ tự động sẽ lấy nét vào các sợi vải của tấm voan.

    [​IMG]

    2. Một kiểu ảnh tốt để chụp ảnh cô dâu hoặc cả hai vợ chồng mới cưới trong xe cưới.

    [​IMG]

    3. Nụ hôn lãng mạn và đam mê là một kiểu ảnh khác nên có cho sự kiện này. Hãy cố gắng thể hiện trên ảnh khuôn mặt của cả hai người, bao gồm cả phần mắt, nếu không bức ảnh sẽ rất chán

    [​IMG]

    4. Một kiểu ảnh khác cũng khá dễ chụp và đẹp. Cặp vợ chồng mới cưới ôm nhau một cách tự nhiên và chạm má vào nhau, lưu ý bó hoa cưới được cô dâu cầm xoay về phía máy ảnh.

    [​IMG]

    5. Một bức ảnh đẹp chụp chú rể ôm cô dâu từ phía sau. Cặp vợ chồng mới cưới có thể nhìn nhau lãng mạn hoặc nhìn thẳng vào máy ảnh. Hoặc họ có thể hôn nhau để tạo cảm xúc cho bức ảnh.

    [​IMG]

    6. Một biến thể của kiểu ảnh trên, trong đó cặp vợ chồng mới cưới đứng sát gần nhau, nhưng bạn phải tìm cách để chụp ảnh từ một góc cao phía trên.

    [​IMG]

    7. Trong các đám cưới, bạn sẽ luôn có những bức ảnh đẹp bằng cách yêu cầu các đôi vợ chồng hôn nhau bất cứ thời điểm nào thích hợp.

    [​IMG]

    8. Nếu có thể, sắp xếp một kiểu ảnh ngoài trời, chụp một số ảnh của đôi vợ chồng từ xa và đưa không gian mở vào hậu cảnh.



    [​IMG]

    9. Một bức ảnh “truyền thống” và dễ chụp, trong đó cô dâu chú rể thể hiện tâm trạng thoải mái và thân mật.

    [​IMG]

    10. Bức ảnh này chụp chú rể bế bổng cô dâu trong tay, hai người nhìn nhau thật tình cảm, nhưng nhớ chọn góc chụp cẩn thận để có thể thấy khuôn mặt của cả hai.

    [​IMG]

    11. Một kiểu ảnh khác với chú rể bế cô dâu, nhưng không chụp từ xa mà chụp cận cảnh.

    [​IMG]

    12. Bức ảnh này cần một chút sắp xếp và khả năng diễn xuất của cặp đôi mới cưới: cô dâu rơi vào tay của chú rể. Nhưng nếu đôi vợ chồng mới thích và sẵn sàng thử nghiệm, những bức ảnh như thế sẽ rất tuyệt.

    [​IMG]

    13. Đám cưới không nhất thiết phải luôn nghiêm túc, do đó bạn đừng ngại đưa vào một số yếu tố vui vẻ cho bức ảnh. Hãy đề nghị đôi vợ chồng mới tháo bỏ giày của họ và nắm tay nhau trên đường, còn bạn cố gắng chộp lấy một số ảnh thật lãng mạn.

    [​IMG]

    14. Đừng bao giờ quên rằng luôn có những cơ hội tốt để bạn chụp hai vợ chồng từ phía sau.

    [​IMG]

    15. Một mẫu tạo dáng thú vị khi cặp vợ chồng mới cưới hôn nhau say đắm. Hãy chú ý đến chiếc váy cưới: hãy để nó rủ xuống thật tự nhiên, trái ngược với phần ống chân của chú rể phải tỏ ra rất vững chãi.

    [​IMG]

    16. Một kiểu ảnh tuyệt đẹp để chụp chân dung của cô dâu. Cô dâu nên ngồi trên mặt đất (hoặc trên một chiếc ghế rất thấp) với chiếc váy cưới được xếp xung quanh cô. Chụp từ trên cao và cô dâu hơi nhìn lên.

    [​IMG]

    17. Một kiểu ảnh vui vẻ và đơn giản khác, cặp vợ chồng mới cưới cùng chạm ly rượu sâm banh. Để có shot hình sáng tạo hơn, bạn có thể chụp gần hơn và lấy nét trên các ly rượu, còn chân dung hai đối tượng thì để mờ.

    [​IMG]

    18. Một cách sáng tạo để sử dụng thủ pháp độ sâu trường ảnh nông (shallow depth of field). Sử dụng khẩu độ rộng nhất có thể và giữ chú rể đứng cách cô dâu một quãng. Lấy nét vào cô dâu và để chú rể lệch khỏi vùng lấy nét một chút.

    [​IMG]

    19. Bạn cũng có thể chụp cặp đôi khi họ đang khiêu vũ. Cô dâu và chú rể cùng hướng về phía máy ảnh, để có thể nhìn thấy khuôn mặt họ. Họ có thể nhìn vào máy ảnh hoặc nhìn nhau.

    [​IMG]

    20. Đôi khi, để có những bức ảnh sáng tạo, bạn không nên chỉ lấy nét vào cô dâu và chú rể. Có rất nhiều thứ khác bạn có thể đưa vào ảnh và giúp cho bộ album ảnh cưới hấp dẫn hơn rất nhiều. Bạn có thể lấy nét vào bó hoa cưới, đồ trang sức, quần áo, ly rượu sâm banh, nhẫn cưới, xe đám cưới… Nhưng nhớ là mỗi lần chụp như vậy thì chỉ chọn một thứ thôi.

    [​IMG]

    21. Ở bức ảnh cuối cùng dưới đây thực ra không phải là một kiểu tạo dáng, mà đúng ra là một ý tưởng cho phần hậu kỳ. Chắc chắn là sau đám cưới bạn sẽ có vô số bức ảnh chụp, hãy xem đây là một vài gợi ý để bạn có thể thực hiện một vài thao tác “cắt dán” nho nhỏ. Chọn một vài chủ thể hoặc crop một số góc ảnh đẹp và ghép chúng vào một bức ảnh khác, chú ý đến sự cân đối và hài hòa. Sử dụng một số hiệu ứng bộ lọc thống nhất hoặc chỉ đơn giản là chuyển đổi chúng sang màu đen trắng để đạt được kết quả nổi bật.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu tạo dáng đã giới thiệu ở các bài viết trước, đặc biệt là các mẫu chụp các cặp đôi bởi nhiều mẫu hoàn toàn có thể áp dụng cho chụp ảnh cô dâu và chú rể. Các mẫu tạo dáng dành cho phụ nữ và nam giới cũng có thể dùng để chụp chân dung cá nhân cho cô dâu hoặc chú rể.

    Đông Phong

    Từ khóa bài viết:

    • dau re trong corel
    • hinh nen anh khac hay em khac
    • hình vẽ cô dâu chú rể đen trắng
    The post 21 tư thế trong chụp ảnh cưới dành cho anh em mới vào nghề appeared first on Đồ họa và nhiếp ảnh Việt Nam.
    Nguồn DoHoaVN.net
     
  2. Facebook comment - 21 tư thế trong chụp ảnh cưới dành cho anh em mới vào nghề

Share This Page