Google sẵn sàng chi 1 tỷ USD cho Internet vệ tinh?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    (XHTT) Google bước đầu ước tính đầu tư khoảng 1 tỷ USD cho dự án, nhưng công ty thậm chí có thể phải chi số tiền lên đến 3 tỷ USD, tùy thuộc vào thiết kế cuối cùng cũng như số lượng vệ tinh.


    Theo The Wall Street Journal (WSJ), Google đang có kế hoạch chi nhiều hơn 1 tỷ USD để cung cấp khả năng truy cập Internet đến các vùng sâu, vùng xa của thế giới thông qua vệ tinh.

    [​IMG]


    Chi tiết dự án vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến Google sẽ bắt đầu với 180 vệ tinh có công suất lớn quay quanh ở độ cao thấp hơn so với các vệ tinh truyền thống. Sau đó Google sẽ từng bước mở rộng số lượng vệ tinh.

    Chương trình của Google được dẫn dắt bởi Greg Wyler, người sáng lập công ty truyền thông vệ tinh O3b Networks. Wyler gần đây đã gia nhập Google, cùng với đồng nghiệp cũ của mình tại O3b.

    Google bước đầu ước tính đầu tư khoảng 1 tỷ USD cho dự án, nhưng công ty thậm chí có thể phải chi số tiền lên đến 3 tỷ USD, tùy thuộc vào thiết kế cuối cùng cũng như số lượng vệ tinh. Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Google nói rằng điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể đời sống người dân, tuy nhiên 2/3 thế giới sẽ không được truy cập vào mạng Internet này.

    Về chi tiết kỹ thuật, Google sẽ sử dụng nhiều tài nguyên từ O3b. O3b đã phát triển vệ tinh cho một dự án tương tự có trọng lượng khoảng 1.500 kg.

    Nhiều khả năng kế hoạch này sẽ liên quan đến dự án Loon được Google công bố trước đó, hy vọng mang lại khả năng truy cập Internet đến tất cả mọi người trên thế giới. Và trước đó 1 năm, WSJ đã cung cấp thông tin cho rằng Google cũng đang nuôi hy vọng mang lại khả năng truy cập Internet đến mọi người trên thế giới.

    Diệp Anh
    (theo 9to5google.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google sẵn sàng chi 1 tỷ USD cho Internet vệ tinh?

Share This Page