Sạc không dây cho phablet, tablet sẽ có mặt tại Computex 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    Hãng sản xuất sạc không dây PowerbyProxi được cho là sẽ trình diễn một thiết bị được gọi là “thế hệ tiếp theo của công nghệ sạc không dây cộng hưởng” tại Triển lãm Computex tuần này.


    Theo Computerworld, PowerbyProxi dự định sẽ trình làng một hệ thống sạc cộng hưởng 7,5 watt dành cho những thiết bị mỏng gọn như smartphone, phablet và cùng có thể cung cấp công suất lên đến 15 watt để sạc cho tablet. Trước đây, thiết bị sạc không dây của PowerbyProxi thường chỉ có công suất từ 3,5 đến 5 watt.

    PowerbyProxi là một hãng chuyên sản xuất phụ kiện nên thông tin về những bộ sạc không dây mà hãng này dự kiến ra mắt cũng được cho là khá chính xác. Nhà sản xuất này còn hợp tác với các hãng khác như Samsung, Texas Instruments (TI) và Linear để tích hợp công nghệ này vào các nguyên mẫu thiết bị của họ.

    [​IMG]
    Hệ thống sạc không dây của PowerbyProxi gồm chén sạc (bên phải) dành cho các thiết bị kích thước nhỏ và hộp sạc (bên trái) dành cho các thiết bị lớn hơn.
    Hệ thống sạc không dây mới bao gồm một thiết bị hình chén và một hộp vuông dùng để đặt các thiết bị di động cần sạc vào, được thiết kế để có thể cung cấp nguồn điện công suất lên đến 15 watt cho một tablet duy nhất hoặc cho nhiều smartphone và phablet. Thiết bị này đặc biệt sẽ tương thích ngược với chuẩn sạc không dây Qi của Tổ chức Wireless Power Consortium (WPC), đồng thời tương thích với cả chuẩn sạc cộng hưởng phiên bản 1.2 trong tương lai. Greg Cross, CEO của PowerbyProxi, cho biết hãng đang tập trung nghiên cứu cho các công nghệ sạc không dây tiên tiến. Đặc tả chuẩn sạc Qi 1.2 của tương lai sẽ mang đến hiệu suất tốt hơn và cung cấp những giải pháp tiện lợi hơn cho người tiêu dùng.
    Tại Triển lãm Computex 2014, PowerbyProxi cũng sẽ lần đầu tiên trình diễn một đệm sạc không dây cho các thiết bị di động, cho phép sạc theo chiều thẳng đứng với vùng sạc lên đến khoảng 32mm.

    CEO Cross cho biết, trong tương lai thiết bị sạc mới này sẽ được tích hợp rộng rãi vào các hệ thống sạc không dây công cộng chẳng hạn như nhà hàng, khách sạn, quầy bar, đồng thời cũng có thể được bán kèm với các thiết bị đồ gỗ nội thất cho gia đình. Sóng sạc không dây cũng có thể đi xuyên qua các vật liệu như gỗ, nhựa plastic và nhựa tổng hợp. Thiết bị cũng cho phép sạc cùng lúc nhiều thiết bị đặt trong vùng sạc.

    Thiết bị chén sạc không dây của PowerbyProxi được thiết kế để sạc cho các thiết bị cá nhân nhỏ hơn, chẳng hạn như thiết bị đeo hay các thiết bị sử dụng pin AA có thể nhận sóng sạc không dây. Người dùng có thể đặt các thiết bị vào chén sạc theo bất kỳ vị trí nào hay hướng nào, thậm chí có thể đặt chồng các thiết bị lên nhau. Chén sạc này có đường kính khoảng 100mm với thiết kế trang nhã và có nhiều màu khác nhau để lựa chọn.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sạc không dây cho phablet, tablet sẽ có mặt tại Computex 2014

Share This Page