Những tin quân sự “nóng hổi” của Việt Nam đến từ Nga

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 346)

    (XHTT) Nga có thể mở trung tâm bảo dưỡng vũ khí tại Việt Nam, Việt Nam sắp nhận tiếp 12 Su-30MK2, khởi công tàu ngầm Kilo thứ 6 của Việt Nam… là những tin tức “hot” nhất của Việt Nam trong tháng 5 vừa qua.


    Nga có thể mở trung tâm bảo dưỡng vũ khí tại Việt Nam

    [​IMG]

    Theo giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự (FS VTS) của Nga, ông Aleksandr Fomin, Nga có thể mở các trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa dịch vụ vũ khí trang bị của Nga tại Việt Nam.

    Trước đó, Nga đã thành lập trung tâm dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng và sửa chữa máy bay Su-30MKM của Không quân hoàng gia Malaysia tại Malaysia. “Các trung tâm tương tự dành cho tàu ngầm, tàu nổi và máy bay Sukhoi có thể được xây dựng tại Việt Nam”, ông Aleksandr Fomin nói.

    Việt Nam sắp nhận tiếp 12 Su-30MK2

    [​IMG]

    Tờ Kommersant của Nga vừa cho biết, trong năm nay Việt Nam sẽ nhận được 4 chiếc tiêm kích đa năng hạng nặng Su-30MK2. 8 chiếc Su-30MK2 còn lại sẽ được chuyển giao nốt trong năm 2015.

    Đây là hợp đồng thứ 3, còn hai hợp đồng mua lần lượt 8 và 12 chiếc Su-30MK2 trước đó đã được nhà máy Komsolmolsk hoàn thành tốt đẹp. Hợp đồng mua 12 chiếc Su-30MK2 mới nhất được ký 8/2013 với tổng trị giá 600 triệu USD.

    Nga chào hàng hệ thống tác chiến điện tử tối tân cho Việt Nam

    [​IMG]

    Tại triển lãm vũ khí DSA-2014 vừa diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Nga đã lần đầu tiên trưng bày maket hệ thống tác chiến điện tử và chế áp điện tử lắp trên trực thăng L187AE.

    Sản phẩm mới này đang được chào bán ráo riết cho các nước Đông Nam Á đang sử dụng trực thăng Mi-8/17. Phía Nga hy vọng tham gia hiện đại hóa các trực thăng của quân đội Việt Nam, vốn trước đó đã bày tỏ sự quan tâm đến L187AE.

    Nội dung hiện đại hóa chính là lắp trạm gây nhiễu tích cực hoàn toàn mới L187AE để bảo đảm an toàn cho trực thăng chống lại tên lửa phòng không dẫn bằng radar. Cụ thể, L187AE cho phép chế áp hệ thống dẫn của quả tên lửa được phóng đến và làm nhiễu tín hiệu dẫn bằng nhiễu, không cho phép dẫn tên lửa đến mục tiêu. Trạm này có thể lắp cho các trực thăng Mi-8 và Mi-17 hiện có trong trang bị của quân đội Việt Nam.

    Khởi công tàu ngầm Kilo thứ 6 của Việt Nam

    [​IMG]

    Ngày 28/5 vừa qua, Nga đã bắt đầu khởi đóng chiếc tàu ngầm Kilo thứ 6 cho Hải quân Việt Nam tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg. Trước đó, 2 tàu ngầm đã có mặt ở Việt Nam, tàu thứ ba đang chạy thử, tàu thứ tư hạ thủy vào cuối tháng 3/2014, còn tàu thứ 5 đã được khởi công và đang đóng.

    Hợp đồng đóng 6 tàu Kilo được Việt Nam ký với Nga năm 2009 với tổng trị giá gần 2 tỷ USD, chưa bao gồm việc xây dựng hạ tầng biến bãi và các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng tại Việt Nam. Các tàu ngầm Kilo, vốn được mệnh danh là “hố đen” trong lòng đại dương, sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Club-S đầy uy lực.

    Gia Nguyễn (Tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những tin quân sự “nóng hổi” của Việt Nam đến từ Nga

Share This Page