Các sản phẩm Apple đáng mong chờ nhất tại WWDC 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 311)

    (XHTT) Một loạt các sản phẩm mới được mong chờ sẽ xuất hiện tại Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu WWDC của Apple vào ngày 3/6.


    iOS 8

    [​IMG]

    iOS 8 không phải là bản nâng cấp mới hoàn toàn so với iOS7. Nó chỉ tập trung sửa một số thiếu sót của phiên bản tiền nhiệm và sẽ có thêm một số tính năng mới, chẳng hạn như Healthbook - ứng dụng theo dõi sức khỏe người dùng. Healthbook có thể thu thập các dữ liệu nhịp tim, huyết áp, giấc ngủ, hoạt động rèn luyện và sắp xếp chúng vào các các thẻ dễ nhìn. Những dữ liệu này có thể được đo đạc trực tiếp từ iPhone, hoặc từ chiếc đồng hồ thông minh iWatch.

    Nhà thông minh (Smart Home)

    [​IMG]

    Rất có thể iPhone sẽ được tăng cường thêm khả năng khóa/mở khóa cửa nhà, bật/tắt đèn hoặc thậm chí là chào bạn về nhà bằng một bản nhạc trên loa phòng khách. Theo thông tin rò rỉ ban đầu từ Financial Times, những tính năng Smart Home trên iPhone sẽ khá hạn chế, và sẽ dần được hoàn thiện theo thời gian. Không loại trừ khả năng Smart House sẽ là một trong những trọng tâm mới của Apple trong tương lai.

    Ứng dụng mới cho iOS

    [​IMG]

    Trong số này có ứng dụng xem ảnh Preview và công cụ chỉnh sửa văn bản TextEdit. Ngoài ra, iTunes Radio sẽ được tách thành một ứng dụng độc lập thay vì bị gộp vào ứng dụng Music trước đây. Với động thái mua lại Beats, có thể Apple sẽ đưa Beats Music trở thành một ứng dụng chính thức trong iOS.

    Mac OS X

    [​IMG]

    Phiên bản hệ điều hành này sẽ được thay đổi cho gần gũi hơn với người dùng iOS 7, chẳng hạn màu sắc sẽ sáng hơn, ngôn ngữ sẽ đơn giản hơn… Những phần cơ bản còn lại của Mac OS X vẫn giữ nguyên không đổi.

    Siri

    [​IMG]

    Siri sẽ có thêm một tính năng đặc biệt mới, đó là khả năng lắng nghe các bài hát và nhận diện tên của bài hát đang nghe. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ tên gọi của bản nhạc đang nghe trên radio.

    Apple Maps

    [​IMG]

    Sau nhiều thất bại với ứng dụng bản đồ Maps, có vẻ như WWDC 2014 sẽ là dịp để Apple sửa chữa sai lầm này. Năm 2012, khi phiên bản Apple Maps 5 ra mắt nó đã bị chê tơi tả và đó thực sự là một nỗi đau của Apple. Có vẻ như Apple Maps sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới sau khi iOS 8 ra mắt.

    iPhone 6

    [​IMG]

    Gần như chắc chắn phiên bản iPhone 6 4,7-inch sẽ ra mắt trong năm nay; còn phiên bản iPhone 6 5,5 – inch (phablet) thì chưa chắc chắn. Có một điểm đáng lưu ý mỗi năm đều có tin đồn Apple sẽ ra mắt iPhone mới tại WWDC, nhưng thực tế từ năm 2011(thời điểm thay đổi lịch phát hành iPhone) tới nay Apple chưa bao giờ thực hiện điều này.

    Macbook

    [​IMG]

    Các fan của Macbook hy vọng WWDC sẽ là dịp họ được chiêm ngưỡng phiên bản MacBook Air Retina. Các thông tin gần đây cho biết Apple đang phát triển một chiếc MacBook Air 12 inch độ phân giải đạt tiêu chuẩn Retina để phát hành ngay trong năm 2014.

    iPad

    [​IMG]

    Có vẻ như năm nay Apple sẽ không thay đổi kiểu dáng của iPad sau khi cải tiến 2 chiếc iPad trong năm ngoái. Tuy vậy, iPad 2014 có thể sẽ có một số bổ sung quan trọng: cảm biến vân tay Touch ID. Cũng có tin đồn về một chiếc “iPad Pro” với màn hình 13 inch, nhưng có thể dự án này đã bị hoãn lại.

    iWatch

    [​IMG]

    Như đã đề cập ở trên, iWatch sẽ là một phụ kiện theo dõi sức khỏe và quá trình luyện tập thực sự đột phá. Một số tin đồn gần đây cho rằng iWatch sẽ xuất hiện trong năm nay, nhưng cho tới nay người ta vẫn chưa thấy một hình ảnh nào của chiếc đồng hồ này rò rỉ ra bên ngoài.

    Apple TV

    [​IMG]

    Một số nguồn tin cho biết, Apple sẽ tập trung đẩy mạnh mảng phát triển phần mềm cho Apple TV, bao gồm cả khả năng hỗ trợ Siri và các ứng dụng bên thứ ba. Apple TV cũng là sản phẩm được “thai nghén” từ rất lâu nhưng tới giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

    Gia Nguyễn (Theo The Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Các sản phẩm Apple đáng mong chờ nhất tại WWDC 2014

Share This Page