Đồng sáng lập Pirate Bay bị bắt tại Thụy Điển sau hai năm lẩn trốn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 262)

    Đồng sáng lập Pirate Bay bị bắt tại Thụy Điển sau hai năm lẩn trốn


    (XHTT) Sau gần hai năm lẩn trốn, một trong những người sáng lập Pirate Bay – trang web chuyên chi sẻ file nhạc và phim - đã bị bắt tại miền nam Thụy Điển vì những cáo buộc liên quan đến bản quyền – Cảnh sát Thụy Điển cho biết vào ngày thứ Bảy, ngày 31/5 vừa qua.


    Peter Sunde bị Interpol truy nã từ năm 2012 sau khi bị kết án tù giam và phạt tiền tại Thụy Điển do vi phạm luật bản quyền.

    [​IMG]

    Carolina Ekeus – người phát ngôn của Hội đồng cảnh sát quốc gia Thụy Điển - cho hay: “Chúng tôi đã tìm kiếm anh ta từ năm 2012". Sunde đã bị bắt hôm thứ Bảy, ngày 31/5 tại hạt Skane miền nam Thụy Điển, nhưng Carolina Ekeus không tiết lộ thêm chi tiết.

    Bốn người liên quan đến Pirate Bay vốn bị kết án một năm tù giam và khoản tiền phạt lên đến 32 triệu crown (4,8 triệu USD). Phiên tòa phúc thẩm sau đó đã giảm mức án tù giam và tăng khoản tiền phạt lên đến 46 triệu crown (6,9 triệu USD).

    [​IMG]

    Vào tháng 12/2012, cảnh sát Cam-pu-chia đã bắt giữ và trục xuất một người đồng sáng lập Pirate Bay khác theo yêu cầu của Thụy Điển. Các cơ quan truyền thông tại Thụy Điển cho hay, Sunde có thể đã sống ở Đức trong vài năm gần đây và Tòa án tối cao Thụy Điển hồi tháng 5 đã bác bỏ đơn kháng cáo của Sunde.

    “Anh ta là một người cực kì tài năng và tôi vẫn nghĩ bản án là sai” – thông tấn xã TT tại Thụy Điển đã trích lời Peter Althin – người bào chữa cho Sunde trong suốt phiên tòa.

    Pirate Bay – ra mắt vào năm 2003 – cung cấp các đường dẫn đến các file nhạc và phim ảnh được lưu trữ trên máy tính của người khác. Các công ty con của những doanh nghiệp lớn về âm nhạc và phim ảnh đã ra tòa đòi bồi thường thiệt hại cho khoản doanh thu bị mất.

    Bất chấp vụ kiện của toàn án Thụy Điển, trang web vẫn hoạt động. Theo thông tin đăng tải trên website, Pirate Bay hiện đang được điểu hành bởi một tổ chức khác và được đăng ký ở Seychelles.

    Thanh Hòa ( theo Reuters)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đồng sáng lập Pirate Bay bị bắt tại Thụy Điển sau hai năm lẩn trốn

Share This Page