10 ứng dụng văn phòng đáng có cho iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    Ứng dụng văn phòng trên thiết bị iOS đã có sự thay đổi lớn gần đây với nhiều bản cập nhật mới cho iWork và sự ra đời của bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office, cho thấy các hãng phần mềm ngày càng chú trọng đến các ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp hơn.


    1. Apple Pages

    iWork Pages của Apple được đánh giá là trình xử lý văn bản khá tốt, giúp người dùng bố trí văn bản theo hướng và cung cấp các công cụ để theo dõi các thao tác chỉnh sửa, bảng biểu, kiểm tra chính tả, tìm kiếm và thay thế, định dạng văn bản, chèn đồ họa, thêm ghi chú, bảo vệ mật khẩu, in ấn AirPrint và cả chức năng xuất bản thành các định dạng ePub và PDF. Nó cũng cho phép nhiều người dùng chỉnh sửa thông qua web (nhưng phiên bản này không có tính năng theo dõi sửa đổi hay bảo mật tập tin). Ứng dụng này có một số giới hạn. Bạn không thể làm việc trực tiếp với các tài liệu trong các dịch vụ lưu trữ đám mây khác ngoài iCloud của Apple. Bạn phải sao chép một tập tin về máy cục bộ trước khi chỉnh sửa; không có tính năng Save As khi bắt đầu chỉnh sửa. Bạn cũng không thể tạo ra hoặc áp dụng các phong cách ký tự và phong cách đoạn của riêng mình.

    [​IMG]
    Giá: 9,99 USD
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    2. Apple Numbers

    iWork Numbers là trình biên tập bảng tính của Apple hỗ trợ nhập dữ liệu rất tốt, đặc biệt là các định dạng số, ngày và thông tin công thức. Bàn phím có thể điều chỉnh dựa trên các loại dữ liệu mà bạn đang làm việc. Tuy nhiên, định dạng ô trong iWork Numbers ít linh hoạt hơn trong Excel. Người dùng Excel có thể không thích cách tiếp cận của Numbers để tạo ra các bảng tính: Number cho phép nhiều bảng tính trên một trang. Nhưng phiên bản mới nhất hỗ trợ tốt hơn giao diện đa bảng và có thêm tính năng xuất khẩu định dạng CSV, đồ thị động và chỉnh sửa theo nhóm thông qua web (không bảo mật). Ngoài ra, giống như tất cả các ứng dụng iWork khác, dịch vụ lưu trữ đám mây duy nhất mà bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa tập tin là iCloud của Apple. Nhưng nó không hỗ trợ AirPrint và xuất bản tập tin PDF.

    [​IMG]
    Giá: 9,99 USD
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    3. Apple Keynote

    iWork Keynote là một trình biên tập slideshow tuyệt vời. Người dùng sẽ thích nó hơn PowerPoint ngay cả trên máy tính Mac. Và trên iPad nó có giao diện làm việc thật đẹp khi tạo hiệu ứng chuyển slide phức tạp và các hiệu ứng thành phần các ứng dụng cạnh tranh không có. Phiên bản mới nhất còn có thêm tính năng hình ảnh động và hỗ trợ nhiều người dùng chỉnh sửa trên web (không bảo mật), cộng với khả năng điều khiển từ xa một bài thuyết trình Keynote trên máy Mac, iPad hoặc iPhone. Khuyết điểm lớn nhất của Keynote là khó khăn của việc sao chép tài liệu đến các dịch vụ lưu trữ đám mây, thay vì cho phép truy cập trực tiếp. Nhưng nó hỗ trợ AirPrint và xuất bản PDF.

    [​IMG]
    Giá: 9,99 USD
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    4. GoodReader 4 File Manager

    Nhiều người thực sự muốn iPad có một hệ thống chia sẻ tập tin giống như máy tính PC hoặc Mac. GoodReader 4 có thể cung cấp nhiều tính năng quản lý tập tin mà bạn muốn. Nó cung cấp một kho lưu trữ tập tin tập trung để có thể chia sẻ các tập tin qua Wi-Fi, các dịch vụ lưu trữ khác nhau, iTunes và tính năng Open In trong nhiều ứng dụng iOS (chẳng hạn như Mail). GoodReader - như tên gọi của nó - cũng cho phép bạn mở rất nhiều định dạng tập tin, bao gồm một số định dạng không được hỗ trợ bởi tính năng QuickLook tích hợp của iOS. Thêm nữa, nó có thể giải nén các tập tin lưu trữ, do đó bạn không cần một tiện ích riêng cho việc này.

    [​IMG]
    Giá: 6,99 USD
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    5. GoodReader 4 PDF

    GoodReader không chỉ là một trình quản lý tập tin mà còn là một công cụ chú thích PDF. Bạn có thể đánh dấu và chỉnh sửa tương tự như các công cụ chính trong ứng dụng Acrobat Professional chuyên nghiệp. GoodReader được thiết kế tốt cho việc sử dụng cử chỉ cảm ứng để làm nổi bật các phần trong tập tin PDF mà bạn cần đánh dấu. Ứng dụng có vài khuyết điểm nhỏ chẳng hạn như trình đơn đánh dấu khá phức tạp và bạn không thể xoay các trang riêng, vì vậy đôi khi bạn phải đánh dấu vào một trang đang xoay 90 độ so với hướng gốc của văn bản.

    [​IMG]
    Giá: 6,99 USD
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    6. Evernote

    Trình ghi chú mà hầu hết người dùng iPad nên chọn lựa là Evernote. Đó là một dịch vụ nền tảng web để thu thập thông tin, các bài viết ghi chú, biên bản cuộc họp. nó có thể đồng bộ hóa tất cả những thông tin trên từ các thiết bị vào máy tính của bạn. Bạn có thể tạo nhóm và di chuyển ghi chú giữa các mục, và bạn sẽ không còn lo về việc đánh mất các ghi chú giống như bạn từng gặp với các ghi chú thật trên bàn làm việc của mình. Đối với tính năng ghi chép hợp tác giữa nhiều người dùng, Evernote cung cấp một số tùy chọn cho thuê bao trả tiền.

    [​IMG]
    Giá: Miễn phí; phiên bản Pro 50 USD/năm
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    7. Calculator Original

    Hầu như mọi người ai cũng sẽ có lúc cần một chiếc máy tính cầm tay. Nhưng không giống như iPhone, iPad không đi kèm với một ứng dụng Calculator tích hợp. May mắn thay, bạn có thể nhận được một phiên bản máy tính Calculator Original quen thuộc dành cho iPad giống như iPhone hoàn toàn miễn phí. Hiện có nhiều ứng dụng máy tính tương tự trong App Store, nhưng Calculator Original với thiết kế đơn giản sẽ giúp chúng ta thao tác thuận tiện hơn.

    [​IMG]
    Giá: Miễn phí
    Thiết bị tương thích: iPad
    8. Dropbox

    iCloud của Apple là một dịch vụ tuyệt vời để giữ cho các tập tin và dữ liệu khác được đồng bộ hóa trên các thiết bị iOS và OS X, nhưng nó thực sự chưa phải là một dịch vụ lưu trữ mà bạn có thể lưu trữ tập trung các tập tin và có thể truy cập từ tất cả các thiết bị khác nhau và nhiều người dùng khác nhau. Ngược lại, Dropbox có nhiều tính năng của một dịch vụ như vậy và nó tích hợp với nhiều ứng dụng iPad để có thể truy xuất vào như một hệ thống tập tin phổ biến trong một số trường hợp. Dropbox cũng tích hợp tốt với OS X và Windows, hiển thị như một ổ đĩa lưu trữ cục bộ. Nó cũng có sẵn phiên bản cho Android. Lưu ý rằng việc sử dụng Dropbox với các ứng dụng iWork của Apple đòi hỏi một khoản phí hàng tháng 5 USD.

    [​IMG]
    Giá: Miễn phí; phí mua thêm thay đổi tùy theo dung lượng
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    9. OmniFocus

    Bạn là một quản lý dự án có nhu cầu quản lý nhiều công việc quan trọng khác nhau, chẳng hạn như thời gian, chú thích đa phương tiện, giao việc cho nhiều người, tích hợp lịch và các bước phân cấp. OmniFocus sẽ là một lựa chọn đáng giá cho thiết bị iOS và máy Mac chạy hệ điều hành OS X. Đây cũng là một ứng dụng có thể thay thế cho ứng dụng nhắc nhở Reminders tích hợp trong iPad.

    [​IMG]
    Giá: phiên bản iPad giá 39,99 USD; iPhone giá 19,99 USD
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    10. FTP on the Go Pro

    Các dịch vụ lưu trữ đám mây ngày nay hầu như đã thực hiện các tính năng của tiện ích FTP ngày xưa cho nhiều người dùng, nhưng nếu bạn làm việc trên một trang web hoặc trong nhiều hệ thống quản lý tập tin, bạn vẫn cần một trình FPT chuyên dụng. Với người dùng iPad, FTP on the Go Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc. Nó không chỉ cung cấp tính năng tải lên và tải về FTP mà bạn mong muốn, mà còn cung cấp một trình soạn thảo HTML cơ bản để bạn có thể làm việc với các trang web của mình.

    [​IMG]
    Giá: phiên bản iPad giá 9,99 USD; iPhone giá 6,99 USD
    Thiết bị tương thích: iPad và iPhone
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng văn phòng đáng có cho iPad

Share This Page