Microsoft ra mắt tính năng phiên dịch cho Skype

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    (XHTT) Microsoft đã xây dựng một phiên bản Skype có khả năng phiên dịch các cuộc hội thoại giữa những người nói các ngôn ngữ khác nhau khi họ đang nói chuyện.


    [​IMG]

    Ông Satya Nadella (ngoài cùng bên phải) – Tổng giám đốc của Microsoft đã giới thiệu phiên bản Skype này trong cuộc trò chuyện ngày 27/5 vừa rồi tại hội thảo Code Conference được tổ chức ở Rancho Palos Verdes (Mỹ).

    Microsoft hi vọng sẽ sử dụng những dữ liệu từ rất nhiều cuộc thoại được thực hiện trên Skype để có thể nâng cao khả năng phiên dịch của dịch vụ này. Càng nhiều dữ liệu thoại được thu thập thì việc nhận dạng giọng nói càng được cải thiện hơn.

    Công nghệ tích hợp trong Skype - dịch vụ cung cấp cuộc gọi miễn phí cho người dùng thông qua mạng Internet được Microsoft mua lại, đã dịch trực tiếp cuộc gọi giữa một nhân viên nói tiếng Anh và một người khác nói tiếng Đức trong buổi demo tại hội nghị.

    Nadella tiết lộ, tính năng phiên dịch của Skype hiện có thể phiên dịch 40 thứ tiếng. Dịch vụ sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng Skype vào khoảng cuối năm, cùng lúc với việc ra mắt phiên bản thử nghiệm Window 8 beta.

    Nadella nói rằng, công nghệ ứng dụng cho dịch vụ này đã được nghiên cứu suốt 15 năm. Mượn một từ thường được sử dụng bởi nhà sáng lập Apple – Steve Jobs – khi demo sản phẩm mới, Nadella đã gọi dịch vụ phiên dịch này là “magical” (tam dịch: điều kỳ diệu).

    Microsoft đăng tải thông tin trên blog ngày thứ ba cho biết, Skype hiện nay có hơn 300 triệu lượt kết nối hàng tháng, và hơn 2 tỷ phút trò chuyện mỗi ngày. Ngoài ra, hãng còn nhấn mạnh tiềm năng ứng dụng tính năng này trong lĩnh vực giáo dục, ngoại giao, và kinh doanh.

    Thanh Hòa

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Microsoft ra mắt tính năng phiên dịch cho Skype

Share This Page