CSTY: Mặc cảm vì yêu người kém tuổi

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jun 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 274)

    Gia đình phản đối vì bạn trai kém tuổi và không cùng hoàn cảnh

    Thính giả (Hà Nam): Em năm nay 30 tuổi, là người khiếm thị và đi tẩm quất ở một cơ sở. Em quen một bác, bác ấy là người sáng mắt, con trai bác ấy kém em 6 tuổi và bây giờ anh ấy đem lòng yêu thương em. Em thì không muốn làm khổ người ta nhưng anh ấy lại rất chân thành với em. Giờ em muốn hỏi chương trình là em phải làm thế nào để anh ấy hiểu được.

    Bài liên quan:

    CSTY: Cưới vợ chỉ để moi tiền

    CSTY: Có chồng vẫn bị trai tân tán

    CSTY: Bắt sống vợ ngủ với trai tại nhà

    CSTY: Cưới hay không người vợ ngủ với tình cũ?


    MC: Thế gia đình bác ấy có biết con trai họ có tình cảm với em không?

    Thính giả: Hai bác biết và ủng hộ em. Hai bác thường xuyên động viên em về làm bạn với con trai hai bác ạ.

    MC: Như vậy là rất quý mến đúng không. Nhưng con trai hai bác ấy mới có 24 tuổi và là người sáng mắt đúng không?

    Thính giả: Dạ vâng, anh ấy làm nghề lái xe anh ạ.

    MC: Chị Nguyễn Thị Mùi – Chuyên gia của chương trình sẽ nói chuyện với bạn nhé.

    Chuyên gia: Chị chào em! Em ở luôn gia đình của bác chủ này à?

    Thính giả: Dạ vâng! Em ở Hòa Bình, em đi làm thuê cho nhà bác ấy ở Hà Tây ạ.

    Chuyên gia: Em băn khoăn điều gì?

    Thính giả: Em băn khoăn vì anh ấy kém em rất nhiều tuổi. Hơn nữa khi em đưa anh ấy về nhà, bố mẹ em không đồng ý. Bố mẹ em nói anh ấy rất là trẻ con ạ, con không hợp với anh ấy đâu. Em có nói với anh ấy và gia đình anh ấy về điều này và anh buồn chán và đau khổ. Hôm nào anh ấy đi làm về mà em không tiếp chuyện, em đóng cửa phòng là y như rằng anh ấy cứ điện thoại vào. Anh buồn chán nên đi uống rượu nên hai bác lại nói với em, bảo em động viên anh. Hai bác nói sẽ tạo điều kiện cho chúng em.

    Anh ấy không đòi hỏi gì ở em cả, bảo em cho anh ấy cơ hội để thuyết phục gia đình rồi tháng 8 cưới. Nhưng gia đình em thì phản đối như thế, bản thân em cũng không biết phải làm thế nào cả ạ.

    Chuyên gia: Vấn đề ở đây lại là gia đình em phản đối chứ nghe như em nói thì em cũng có cảm tình với anh này. Nếu như gia đình em ủng hộ, không cản trở thì em cũng quyết định được đúng không?

    Thính giả: Dạ vâng ạ!

    Chuyên gia: Điều đấy nói lên việc dù hai em chênh lệch tuổi nhau nhưng vẫn dành tình cảm cho nhau. Vì vậy em có thể trao đổi thêm với gia đình xem ngoài chuyện anh ấy trẻ hơn em thì gia đình có điều gì băn khoăn thêm hay không. Nếu như bố mẹ em thấy rằng chỉ có mỗi chuyện trẻ thôi thì em hãy để anh ấy đến thuyết phục vì chính anh ấy mới là người có thể nói lên chính kiến của mình cho bố mẹ em hiểu được tình cảm của anh ấy.

    Thêm nữa nếu như gia đình anh ấy rất ủng hộ thì đó cũng có thể là một lực lượng để thuyết phục gia đình em nữa.

    Thính giả: Nhưng em vẫn áy náy lắm chị ạ!

    Chuyên gia: Vậy thì em nên trao đổi thêm với gia đình để biết thực sự gia đình em ngăn cản vì những lí do gì. Chị chúc em có được tình cảm tốt đẹp và hạnh phúc!

    Bạn trai đòi chia tay vì nghe lời mẹ

    Thính giả (Bắc Giang): Em có yêu một người bạn trai nhưng bạn ấy không quyết đoán được điều gì. Yêu em nhưng anh ấy nghe mẹ, nghe chị gái nói nọ, kia nên đã đòi chia tay. Bây giờ em phải làm thế nào, có nên tiếp tục tình cảm này không?

    MC: Thế bạn năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Và chàng trai kia bao nhiêu tuổi?

    Thính giả: Em năm nay 24 tuổi còn anh ấy 23.

    MC: Bạn trai em kém em một tuổi à? Mẹ và chị anh ấy bảo đừng yêu bạn nữa thế là anh ta oke luôn à?

    Thính giả: Vâng

    MC: Nhưng có lí do nào không?

    Thính giả: Ngày trước em có điện thoại cho anh ấy nhưng chị gái anh ấy lại nghe điện thoại. Sau đó em vội tắt đi. Chị ấy nhắn tin chửi em, chửi cả bố mẹ em nên em tức quá cũng chửi lại (khi ấy em không hề biết chị ấy là chị gái của anh). Vì thế nên bây giờ gia đình anh ấy không đồng ý cho cưới em ạ.

    MC: Thế hai bạn yêu nhau được lâu chưa?

    Thính giả: Chúng em đã yêu nhau được gần 1 năm rồi.

    MC: Thế đã đến nhà nhau chưa?

    Thính giả: Anh ấy thì đến nhà em rồi còn em thì chưa đến nhà em. Gia đình anh ấy còn chưa biết mặt em, chưa biết em là ai.

    MC: Thế nhà hai bạn có xa nhau không?

    Thính giả: Cũng gần nhau thôi ạ, cách có một làng thôi.

    MC: Cách 1 làng mà không sang nhà anh ấy chơi?

    Thính giả: Nhưng vì em đi làm anh ạ!

    MC: Tôi hiểu rồi, chuyên gia của chương trình sẽ tâm sự với bạn nhé!

    Chuyên gia: Em phải xem xét xem, bố mẹ anh ấy không cho lấy hay vì va chạm giữa em và gia đình anh ấy. Sợ rằng anh ấy hình dung ra cách ứng xử của em với gia đình anh ấy là không phù hợp và vì vậy mà anh ấy đi đến quyết định là chia tay.

    Nghe cách em nói chị có thể thấy em đang rất buồn và không muốn chia tay một chút nào đúng không nào?

    Thính giả: Vâng, vì anh ấy hứa hẹn với em rất nhiều điều. Nhưng anh ấy nói chia tay vì không hợp nhau nhưng em hiểu đó chỉ là lí do thôi.

    Chuyên gia: Tình yêu vốn dĩ rất bình lặng nhưng đôi khi chỉ vì chuyện này, chuyện nọ, mà chỉ là chuyện hai người thôi nhưng có khi liên quan đến người khác trong gia đình cũng có thể tạo ra những sóng gió. Chị nghĩ rằng tình yêu của mình thì mình phải cố gắng bảo vệ.

    Em phải làm thế nào để anh ấy hiểu đúng về con người mình, tình cảm của mình.

    Thính giả: Em sợ rằng anh ấy không thể hiểu được em đâu ạ. Anh ấy không còn muốn nghe, cũng không còn muốn tiếp chuyện gì em nữa. Bây giờ anh ấy nói chia tay rồi thì em phải nói với anh ấy thế nào đây hả chị?

    Chuyên gia: Nếu như mà anh ấy nói chia tay mà em không muốn thì em có thể nói rằng: “Mình đã yêu nhau bao lâu rồi, anh cũng đã hứa hẹn biết bao điều đâu phải nói thôi là thôi được. Nếu như có điều gì mà anh hay bố mẹ anh không hài lòng thì để cho em biết và nói cho rõ vấn đề chứ”.

    Thính giả: Anh ấy cũng từng nói với em rằng nếu sau này lấy nhau về chuyện tương tự xảy ra thì em sẽ ứng xử như thế nào. Bởi vì anh ấy là người ở giữ rất khó, bố mẹ anh ấy không thể bỏ được.

    Chuyên gia: Đấy, anh ấy đã nói ra cái khó của mình. Đúng là với một người đàn ông phải đặt mình vào giữ buộc phải chọn một trong hai, gia đình hoặc vợ là điều rất khó. Vì thế em đừng đặt anh ấy vào tình huống đó.

    Em hãy nói với anh ấy rằng em cũng biết là em sai nhưng hôm đó là do em nóng giận trong người, lại không biết đó là người nhà của anh nên mới có hành động như vậy. Em tỏ ra nhận lỗi, biết điều thì gia đình người ta cũng không đến nỗi, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại mà em.

    Còn nếu như nhà anh ấy vẫn cố chấp không chịu bỏ qua chuyện đó thì em cũng nên xem xét lại. Liệu em về làm dâu một gia đình như thế thì có chịu nổi không? Vì thế hãy suy nghĩ kĩ em nhé.

    Chủ động chia tay nhưng lòng vẫn đau

    Thính giả (Hòa Bình): Em có quen anh ấy được 4 năm rồi nhưng vì anh ở xa, lại quá ghen tuông, hay điện thoại chửi mắng em nên em đã nói lời chia tay. Nhưng bây giờ em cảm thấy buồn và rất nhớ anh. Dù em là người chia tay nhưng em vẫn yêu và nhớ anh ấy. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em.

    Chuyên gia: Em là người chủ động chia tay đúng không? Em nói lời chia tay qua điện thoại à?

    Thính giả: Vì chúng em yêu nhau được 4 năm nhưng điều kiện công việc khác xa nhau nên chúng em chỉ điện thoại. Nhưng tính anh hay ghen, hay chửi bới em. Em nghĩ nếu có đến bên nhau cũng không hạnh phúc nên em đã chủ động nói lời chia tay nhưng em vẫn rất yêu và nhớ anh ấy.

    Chuyên gia: Em nói công việc khác nhau cụ thể là như thế nào? Các em ở cách nhau bao xa?

    Thính giả: Em đang ở Hòa Bình còn anh ấy Thái Bình anh ạ.

    Chuyên gia: Như vậy cũng đâu phải là quá xa, chừng hơn 100 cây số chứ mấy. Thế công việc của hai em là gì? Cơ hội để đến với nhau có gì khó khăn không?

    Thính giả: Em làm giáo viên, ổn định ở Hòa Bình, còn anh ấy thì đi làm thuê thôi. Chúng em vô tình quen nhau qua một chương trình âm nhạc trên đài anh ạ.

    Chuyên gia: Ô thế à, vậy hay nhỉ. Từ khi quen đến bao lâu thì gặp nhau bên ngoài?

    Thính giả: Chúng em sau khoảng 7 tháng trò chuyện điện thoại thì gặp nhau anh ạ.

    Chuyên gia: Mối quan hệ của em kéo dài dược 4 năm rồi nhưng chỉ mới là cứ lâu lâu gặp nhau, ôm hôn cho thỏa nỗi nhớ chứ chưa bàn tới điều gì sát thực hơn như về công việc, chỗ ăn, chỗ sống và bàn tính cách cho hai người về một nơi à? Các em có bàn tính về tương lai, tính toán mọi điều khi cưới nhau không hay cứ yêu chơi chơi vậy thôi?

    Thính giả: Dạ có bàn anh ạ. Anh ấy cũng đã tính tới chuyện hôn nhân nhưng anh ấy tính hay ghen vô cớ nên em lo sợ sau này lấy về, anh ấy không tin tưởng em, suốt ngày ghen tuông thì khổ lắm nên em đã nói lời chia tay.

    Chuyên gia: Thế từ hôm nói chia tay tới giờ có lần nào chủ động điện thoại với anh ấy chưa? Hay là anh ấy có liên lạc gì không hay là anh ấy ừ chia tay một cái rồi thôi luôn?

    Thính giả: Anh ấy cũng điện thoại, nhắn tin cho em nhưng em không trả lời.

    Chuyên gia: Sao em làm khổ mình và làm khổ người ta như thế? Nếu em bây giờ vẫn còn yêu anh ấy, anh ấy cũng vẫn nhắn tin, điện thoại muốn gặp em thì sao không cho mình và cho anh ấy một cơ hội để quay lại. Vì em là người chủ động chia tay thì em cũng hoàn toàn có thể chủ động nối lại.

    Em có thể nói với anh ấy rằng vì hôm đó em rất bực, anh cứ ghen tuông rồi điện thoại mắng em nên em chán em đòi chia tay chứ em còn rất yêu anh. Nhưng nếu có quay lại bên nhau thì chúng mình phải tìm cách tính toán lại cuộc sống, tránh chuyện nghi ngờ như trước kia... Em phải là người vạch đường, vạch lối cho anh ấy đi nhé!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Mặc cảm vì yêu người kém tuổi

Share This Page