Máy đọc những giấc mơ của con người

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 296)

    Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một máy “đọc giấc mơ”. Sử dụng loại máy này để đọc những giấc mơ của con người, đưa những tình tiết của giấc mơ trong bộ não con người hiển thị trên một màn hình lớn.

    >>> Sẽ có máy “đọc” giấc mơ

    [​IMG]
    Các tình nguyện viên đang trong quá trình thí nghiệm

    Nhiều người trong chúng ta không thể nhớ hết những giấc mơ sau khi tỉnh lại, bên cạnh đó cũng có nhiều người không thể nhớ được bất kỳ nội dung nào giấc mơ, chính vì thế các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một máy “đọc giấc mơ”.

    Theo báo cáo, kỹ thuật này từng được sử dụng để phát hiện, tái tạo lại khuôn mặt một người cụ thể xuất hiện trong trí não của con người. Trong tương lai, kỹ thuật tương tự này cũng có thể giúp các nhà nghiên cứu tái tạo lại bộ nhớ của con người, trí tưởng tượng hoặc hình ảnh xuất hiện trong những giấc mơ, và thậm chí có thể giúp cảnh sát tìm hiểu các thông tin về tội phạm thông qua những ghi nhớ của nhân chứng.

    Trong quá trình thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã ghi lại được 300 hình ảnh khuôn mặt khác nhau từ 6 tình nguyện viên. Đồng thời sử dụng máy quét MRI ghi lại hoạt động não của họ. Từ đó các nhà nghiên cứu đã tái tạo lại khuôn mặt trong trí não của các tình nguyện viên.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Máy đọc những giấc mơ của con người

Share This Page