Nổ tàu chở dầu 1.000 tấn của Nhật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 363)

    (XHTT) Một tàu chở dầu trọng tải 998 tấn đã phát nổ ngoài khơi Nhật Bản ngày 29/5 tạo ra một cảnh tượng kinh hoàng khi ngọn lửa cháy bốc dữ dội cùng các cột khói bốc cao.


    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9g30 ngày 29/5 (giờ địa phương) ở vùng biển ngoài khơi Hyogo, cách Tokyo 450 km về phía Tây, khiến Thủ tướng Shinzo Abe (Nhật Bản) phải tạm dừng một phiên tranh luận ở quốc hội để đi xử lý sự cố.

    Dẫn lời Akihiro Komura, một quan chức của hãng tàu biển Syoho, hãng tin AFP cho biết, công ty có trụ sở tại Hiroshima là chủ sở hữu chiếc tàu nói, bảy trong số tám thành viên của thủy thủ đoàn, đều là người Nhật, đã được cứu, nhưng thuyền trưởng chiếc tàu vẫn mất tích và số phận của viên thuyền trưởng này còn chưa rõ.

    “Tàu đã dở hàng dầu thô ở một cảng tại tỉnh Hyogo, và thùng dầu trên tàu trống không khi tai nạn xảy ra”, ông Komura nói. “Tôi nghe lại rằng một thành viên thủy thủ đoàn đã dùng máy cắt chạy điện để cậy sơn bám trên tàu gây ra vụ nổ, có thể là bởi trên tàu vẫn còn dầu sót lại. Đó là một tàu Nhật Bản và thuộc sở hữu công ty chúng tôi. Các thành viên trên tàu đều có quốc tịch Nhật Bản. Chúng tôi xác nhận bảy trong số tám thuyền viên còn sống và một người, có thể là viên thuyền trưởng, đang mất tích”, vị quan chức ấy nói.

    [​IMG]

    Hiện trường vụ nổ tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển tỉnh Hyogo.

    Còn cảnh sát biển Nhật Bản cho biết, một người vẫn còn mất tích hơn hai giờ sau khi tai nạn xảy ra.

    Báo Nhật Bản Mainichi Shimbun thông tin, bốn người được đưa đến bệnh viên đều bỏng nặng. Cảng Himeji, nơi con tàu dài khoảng 80 mét neo đậu là một trong nhiều cảng nằm dọc theo bờ biển của tỉnh Hyogo, một vùng công nghiệp lớn của Nhật Bản.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nổ tàu chở dầu 1.000 tấn của Nhật

Share This Page