Cẩm nang cho tình dục an toàn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, May 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 276)

    Khi bạn quyết định tiến tới quan hệ tình dục, đó thực sự là một bước tiến lớn trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, tình dục sẽ mất đi sự thú vị nếu như bạn không biết cách.

    Bài liên quan:

    3 "Không" cần thiết cho tình dục an toàn

    An toàn tình dục: Sự thật giật mình

    a>

    Ăn gì để "yêu" thêm hăng?



    Thực hành tình dục an toàn là điều nên làm để bạn có thể vừa dễ dàng tận hưởng sự thú vị từ tình dục vừa bảo vệ cơ thể và sức khỏe của bạn. Khi bạn có đầy đủ kiến thức về tình dục, bạn sẽ say mê khám phá hoạt động “chuyện ấy’ cùng với người mà bạn yêu thương. Bạn cần phải học cách để giữ an toàn trong chuyện tình dục, chống lại các bệnh tình dục, có thai ngoài ý muốn và tránh các hành vi tình dục nguy hiểm khác. Hãy cùng học cách thực hiện tình dục an toàn như sau.

    1. Giữ an toàn chống các bệnh tình dục

    Thường xuyên kiểm tra bác sĩ

    Tới bác sĩ hoặc các phòng khám thường xuyên để kiểm tra, sàng lọc HIV và các bệnh lấy truyền qua đường tình dục và các bệnh tật khác nếu có. Bạn nên làm kiểm tra ki bắt đầu bước vào một mối quan hệ mới và thường xuyên kiểm tra dù hai bạn đang yêu nhau, đang ở trong mối quan hệ yêu đương sâu đậm đi chăng nữa vì điều đó đảm bảo an toàn cho cả hai.

    [​IMG]

    Tới bác sĩ hoặc các phòng khám thường xuyên để kiểm tra, sàng lọc HIV và các bệnh lấy truyền qua đường tình dục và các bệnh tật khác nếu có.

    Cả bạn và đối phương đều cần phải đi khám cùng nhau. Sẽ không có gì là quá đáng khi đòi hỏi người yêu của mình cùng làm việc đó. Nếu như đối phương không nhiệt tình và sẵn sàng để thực hiện việc tình dục an toàn thì cũng đã đến lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình vì như vậy chứng tỏ đối phương không có ý thức trong việc bảo vệ cả hai người.

    Sử dụng bao cao su

    Bao cao su nam nên được sử dụng cho bất kì loại loại tư thế quan hệ tình dục bao gồm cả quan hệ qua cơ quan sinh dục, hậu môn và bằng miệng. Bao cao su dành cho nam giới dễ sử dụng, hiệu quả, giá rẻ và phổ biến rộng rãi. Thậm chí nó còn được phát miễn phí tại các trung tâm kế hoạch hóa gia đình và các dịch vụ tư vấn khác. Hay chắc chắn sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục vì điều đó có thể giúp bạn giảm các nguy cơ lây bệnh STDs và tránh mang thai tới 99%.

    [​IMG]

    Bao cao su nam nên được sử dụng cho bất kì loại loại tư thế quan hệ tình dục bao gồm cả quan hệ qua cơ quan sinh dục, hậu môn và bằng miệng.

    Nếu bạn dị ứng, bạn có thể sử dụng bao cao su chế tạo từ nhựa tổng hợp trong đó có chứa chất bảo vệ và chống lại các bệnh LTQĐTD. Bao cao su tự nhiên hoặc bằng da cứu cũng có thể chống lại việc mang thai ngoài ý muốn nhưng nó không đủ tốt để ngăn chặn sự lây truyền của một số bệnh nhiễm trùng. Do đó nó không được tin cậy nhiều.

    Bao cao su nữ

    Bao cao su có tác dụng chống lại hầu hết các bệnh LTQĐTD và làm giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn mặc dù biện pháp này không hiệu quả bằng việc tránh thai nội tiết tố.

    [​IMG]

    Bao cao su có tác dụng chống lại hầu hết các bệnh LTQĐTD và làm giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn mặc dù biện pháp này không hiệu quả bằng việc tránh thai nội tiết tố.

    Bạn không nên sử dụng cả bao cao su nam và nữ cùng một lúc vì nó tạo ra ma sát trong quá tình quan hệ và làm rách một hoặc cả hai bao cao su. Khi ấy, nó không còn hiệu quả nữa.

    Sử dụng đập nha khoa cho quan hệ tình dục bằng miệng

    Đập nha khoa là một tấm cao su hoặc bao cao su đã cắt mở tạo thành hình vuông. Nó được sử dụng để làm giảm nguy cơ truyền máu và các chất lỏng khác vào miệng từ bộ phận sinh dục. Nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh LTQĐTD và HIV.

    [​IMG]

    Đập nha khoa là một tấm cao su hoặc bao cao su đã cắt mở tạo thành hình vuông. Nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh LTQĐTD và HIV.

    Trước khi sử dụng đập nha khoa hãy kiểm tra để chắc chắn rằng không có bất cứ một lỗ thủng hay các chất hoặc bất cứ một sự khác thường nào. Sử dụng đập nha khoa cho cả quan hệ tình dục bằng miệng và qua hậu môn.

    Không bao giờ được phép di chuyển qua lại giữa âm đạo và hậu môn mà không thay thế đập nha khao. Cần phải loại bỏ đập nha khoa ngay sau khi sử dụng và chỉ dùng một lần, không được tái sử dụng.

    Cần hiểu rằng tình dục bằng miệng và hậu môn cũng có rủi ro

    Nguy cơ lây nhiễm khi giao hợp qua đường “cửa hậu” là rất lớn vì da của hậu môn mỏng hơn, dễ làm nhiễm trùng và bị tổn thương do đó làm tăng khả năng truyền nhiễm bệnh tật. Tương tự như vậy, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và cũng vẫn có thể lây khi quan hệ bằng miệng và bộ phận sinh dục.

    [​IMG]

    Cả quan hệ tình dục bằng miệng và hậu môn đều là hành vi quan hệ tình dục nguy hiểm.

    Do đó, cả quan hệ tình dục bằng miệng và hậu môn đều là hành vi quan hệ tình dục nguy hiểm.

    2. Ngăn chặn có thai ngoài ý muốn

    Sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố

    Đây là phương pháp tránh thai bằng hormon điều tiết chu kì khả năng sinh sản của người
    phụ nữ. Cách phổ biến là sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Khi việc uống thuốc được thực hiện một cách chính xác, thường xuyên thì khả năng tránh thai đạt hiệu quả 99%. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm tới vấn đề tránh thai bằng biện pháp nội tiết tố, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ sản phụ khoa để có một toa thuốc phù hợp với mình.

    [​IMG]

    Đây là phương pháp tránh thai bằng hormon điều tiết chu kì khả năng sinh sản của người phụ nữ. Cách phổ biến là sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.

    Phương pháp tránh thai nội tiết tố đáng tin cậy và độ hiệu quả là 99%. Ngoài ra còn có biện tiêm estrogen, progestin hoặc Depo-Provera cũng được sử dụng trong một số trường hợp. Điều này được áp dụng vài tháng một lần. Do đó nó không phải là biện pháp thông dụng như những hình thức khác. Bên cạnh đó còn có vòng hormone âm đạo thường được mặc trong tháng và loại bỏ khi có kinh nguyệt. Nó cũng có hiệu quả tới 99%.

    Ngừa thai nội tiết tố là một biện pháp vô cùng hiệu quả nhưng cần phải được áp dụng phù hợp và nhất quán. Bạn cần phải uống thuốc mỗi ngày, tránh hút thuốc vì nó có thể làm tăng huyết áp và gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Bạn cần phải uống thuốc mỗi ngày, tránh hút thuốc vì nó có thể làm tăng huyết áp và gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

    Khi cơ thể bạn có những phản ứng nhất định với thuốc cần trao đổi ngay với bác sĩ. Đôi khi cần phải thử nhiều loại thuốc mới biết đâu là loại phù hợp với mình.

    Đặt chuông báo thức trên điện thoại để nhắc nhở bạn giờ uống thuốc, đảm bảo bạn uống thuốc đúng giờ mỗi ngày.

    Các biện pháp tránh thai khác

    Các phương pháp sau có hiệu quả trong việc ngăn ngừa thai nhưng lại không có tác chống lại sự lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Màng, miếng xốp tránh thai và mũ cổ tử cung chứa gel diệt tinh trùng được đặt vào cổ tử cung chính là những biện pháp khác để ngừa thai. Các biện pháp tránh thai ngày thường được sử dụng trong ít nhất 6 giờ sau khi giao hợp.

    [​IMG]

    Màng, miếng xốp tránh thai và mũ cổ tử cung chứa gel diệt tinh trùng được đặt vào cổ tử cung chính là những biện pháp khác để ngừa thai.

    Những phương pháp này hiệu quả khoảng 90% do đó chúng không được tin cậy bằng các biện pháp tránh thai khác.

    Sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp (thuốc tránh thai khẩn cấp)

    Đây là một phương sách cuối cùng. Nó làm giảm khả năng mang thai bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng. Hầu hết người sử dụng không cần đơn của bác sĩ mà vẫn tự sử dụng được.

    [​IMG]

    Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp cuối cùng

    Ngừa thai khẩn cấp không phải là điều tương tự như phá thai.

    Sử dụng cả hai biện pháp tránh thai và bao cao su để giảm nguy cơ của thai kỳ

    Bao cao su ngăn chặn cả hai mang thai và nhiễm trùng nhưng chúng cũng có thể bị xảy ra sự cố và không còn tác dụng ngăn chặn nữa. Do đó sử dụng thuốc tránh thai kết hợp với bao cao su là cách tốt nhất để có tình dục an toàn. Khi ấy bạn có thể “vui chơi” với đối tác của bạn một cách thoải mái.

    [​IMG]

    Do đó sử dụng thuốc tránh thai kết hợp với bao cao su là cách tốt nhất để có tình dục an toàn.

    Xem tiếp "Cẩm nang cho tình dục an toàn" phần 2

    Xem thêm chủ đề: tinh duc an toan, quan he tinh duc, tranh thai, bao cao su, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cẩm nang cho tình dục an toàn

Share This Page