Mũ thông minh dùng trên chiến trường

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 307)

    Quân đội Mỹ đang hỗ trợ tài chính cho dự án nghiên cứu mũ “thông minh” có thể phóng thông tin cần thiết lên màn hình thực tế ảo cho binh sĩ trên chiến trường.

    Binh sĩ Mỹ đang chuẩn bị được cấp hệ thống thực tế ảo như kính Google, được thiết kế đặc biệt để thỏa mãn nhu cầu chiến đấu thực địa.

    [​IMG]
    Hình ảnh sẽ hiển thị trước màn hình thiết bị đeo đầu của quân đội Mỹ - (Ảnh: Ara.com)

    Công ty chịu trách nhiệm thiết kế mũ “thông minh” là Applied Research Associates cho hay, hệ thống trên là một phần của dự án kéo dài 6 năm do Cơ quan Nghiên cứu các Dự án Quốc phòng hiện đại (DARPA) trực thuộc Lầu Năm Góc.

    Được gọi là ARC4, nó cho phép các tư lệnh chiến trường gửi bản đồ và những thông tin trực tiếp đến màn hình trước tầm mắt của binh sĩ, theo trang Wired.

    Thiết bị được tích hợp vào mũ cối, và thậm chí có thể được liên kết với hệ thống kiểm soát vũ khí mà binh sĩ mang theo người.

    Thay vì nhìn vào bản đồ bình thường hoặc máy tính mang theo người, những người lính sẽ nhìn thấy những biểu tượng ảo hiển thị dưới dạng các thẻ đánh dấu kỹ thuật số, chỉ rõ từng nơi trước mắt, chẳng hạn như lộ trình hành binh, điểm tập kết, lực lượng thù địch hoặc chiến hữu, các bãi mìn hoặc máy bay, tất cả đều trải rộng trước tầm nhìn của họ.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Mũ thông minh dùng trên chiến trường

Share This Page