LG G3 – ưu thế từ sự đơn giản

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    LG nhấn mạnh vào tính đơn giản của trải nghiệm người dùng trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của hãng – điện thoại thông minh G3. Một thông điệp rõ ràng có tác dụng hơn nhiều so với những ồn ào truyền thông được tạo ra bởi công tác marketing


    Hôm thứ 3 vừa qua, LG đã sử dụng thông điệp “ Đơn giản chính là thông minh hơn” để nói về chiếc điện thoại có màn hình Quad HD 5,5” chạy Android 4.4.2 (KitKat) này.

    [​IMG]
    LG G3 có màn hình Quad HD 5,5” (Photo: LG)
    Cả 4 nhà mạng lớn của Mỹ là AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon Wireless đều sẽ bán ra sản phẩm mới này vào quãng mùa hè năm nay. Mặc dù giá cả vẫn chwua được công bố song căn cứ vào mức giá của các đối thủ chính như iPhone 5S hay Samsung Galaxy S5, mức giá của G3 chắc sẽ rơi vào khoảng 200 USD kèm hợp đồng sử dụng 2 năm.
    Các chuyên gia phân tích cho rằng thông điệp nhấn mạnh vào “sự đơn giản” của G3 không đơn thuần chỉ là chiêu thức marketing mà nó hàm chứa một triết lý mà LG nhắm tới. Họ cho rằng G3 đơn giản hơn so với nhiều điện thoại thông minh ra mắt gần đây. Có thể thấy hiện nay nhiều điện thoại mới đều đi kèm với rất nhiều tính năng “tân kỳ” mà người dùng ít khi sử dụng. Và xu thế hiện nay là người dùng dường như không quá quan tâm đến số “chấm” của máy ảnh tích hợp nữa mà lại “săm soi” nhiều hơn tới trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. LG cũng công bố rằng triết lý đơn giản mà họ đưa vào G3 căn cứ vào kết quả nghiên cứu tâm lý người dùng.

    G3 có một số nâng cấp so với người tiền nhiệm G2 khi tích hợp máy ảnh chính có độ phân giải 13 MGpx với tính năng lấy nét tự động sử dụng laser cho phép chụp nhanh và nét hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Hãng tự tin đây là sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên ứng dụng công nghệ lấy nét tự động bằng laser. Công nghệ chống rung khi chụp cũng được nâng cấp tốt hơn 20% so với G2. LG cũng làm cho việc chụp ảnh trở nên thuận tiện hơn khi cho phép gõ tay vào chủ thể cần chụp thay vì phải lấy nét rồi bấm nút chụp. Khi chụp ảnh “tự sướng”, người dùng chỉ việc siết chặt tay hơn vào điện thoại là G3 sẽ tiến hành kích hoạt đếm ngược 3 giây rồi chụp rất tiện lợi.

    Giao diện người dùng cải tiến thực sự đã tốn nhiều tâm huyết của LG khi nhấn mạnh vào sự đơn giản về mặt bảo mật, bàn phím và trợ lý ảo Smart Notice. Tính năng Smart Notice này có sự tiến bộ vượt bậc so với các sản phẩm cùng loại khi nó đưa ra các đề xuất, gợi ý căn cứ trên thói quen, cách sử dụng điện thoại và vị trí của chủ nhân. Nó có thể nhắc nhở người dùng gọi lại một cuộc gọi nhỡ từ trước đó hay gợi ý cho người dùng xóa các ứng dụng vẫn nằm mốc meo trên điện thoại mà không được sử dụng tới. Trong buổi giới thiệu, LG chưa chứng tỏ khả năng tương tác với giọng nói song lại cho biết G3 có khả năng vượt trội trong lĩnh vực này. Ví dụ, G3 có thể tự chạy ứng dụng kiểm tra dự báo thời tiết và chủ động nhắc nhở chủ nhân của nó mang ô theo nếu trời có thể mưa.

    Người phụ trách mảng trải nghiệm người dùng của LG tại Anh, ông Andrew Coughlin cho biết bàn phím ảo của hãng cũng được nâng cấp để có thể theo dõi và phân thích thói quen sử dụng bàn phím để giảm thiểu sai sót khi gõ với tỷ lệ chính xác lên tới hơn 75% so với các thế hệ trước. Rất nhiều cải tiến đã được hãng áp dụng vào nhằm làm cho mắt và tay của người dùng bớt phải hoạt động nhiều khi sử dụng bàn phím ảo.

    Một trong các tính năng bảo mật quan trọng được LG chú trọng đưa vào G3 là vô hiệu hóa thiết bị từ xa trong trường hợp máy thất lạc hoặc bị đánh cắp. Người dùng thậm chí còn có thể xóa các nội dung trên máy (bao gồm cả ảnh và video) từ xa trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, G3 còn có tính năng khóa truy cập các nội dung tùy chọn trên máy hoặc thẻ nhớ mở rộng theo thiết lập của người dùng.

    LG cũng giới thiệu tính năng Knock Code mới trong G3 cho phép người dùng mở khóa thiết bị bằng cách gõ vào màn hình theo một chuỗi nhất định. LG cho biết có tới 80,000 chuỗi khác nhau để người dùng lựa chọn và rất khó bị bẻ gãy và hãng cho rằng phương thức này bảo mật và đáng tin cậy hơn nhiều so với bảo mật vân tay mà các đối thủ cạnh tranh Galaxy S5 và iPhone 5S đang áp dụng.

    Trong quá khứ, giao diện người dùng chưa bao giờ là thế mạnh của LG và hãng cần phải chứng minh điều đó đã được thay đổi với G3. Giới phân tích đánh giá khía cạnh này đã được cải tiến khá nhiều so với người tiền nhiệm khá thành công G2. Nhưng cũng cần khách quan nhìn nhận rằng sự thành công của G2 đến chủ yếu từ ưu thế giá bán thấp hơn hẳn so với phân khúc cao cấp. mặc dù G2 ban đầu cũng có mức giá 200 USD kèm hợp đồng 2 năm, song tới thời điểm hiện tại, một số nhà mạng như AT&T thậm chí đã tặng kèm G2 miễn phí cho hợp đồng sử dụng 2 năm. Còn phiên bản không kèm ràng buộc với nhà mạng có giá khoảng 400 USD so với mức giá trung bình 600 USD của phân khúc cao cấp.

    Hiện vẫn còn khá sớm để dự đoán rằng LG sẽ tiết lộ thêm chi tiết liên quan đến đồng hồ thông minh G Watch. Sản phẩm này được cho là sẽ kết hợp tốt với G3 và các điện thoại thông minh chạy Android 4.3 trở lên.

    Hiện nay LG giữ vị trí thứ 5 trên thị trường điện thoại thông minh với 4,3% thị phần trong quý 1 năm nay. Samsung đang dẫn đầu với 30,8%, tiếp theo là Apple với 15,2%, Huawei 4,7% và Lenovo 4,4%. Sự đơn giản trong giao diện người dùng và cách định vị phân khúc của G3 có thể sẽ làm thay đổi trật tự nói trên, giúp LG gây áp lực mạnh mẽ tới các doanh nghiệp đứng trên như Huawei và Lenovo.

    Theo Computerworld


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - LG G3 – ưu thế từ sự đơn giản

Share This Page