Giải mã bí ẩn về nghề thám tử tâm linh trong lịch sử

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 325)

    Thám tử tâm linh được cho là những người tham gia phá án nhưng không hề sử dụng bất kì các phương tiện hỗ trợ nào ngoài khả năng ngoại cảm đặc biệt.

    Trong lịch sử nhân loại đã ghi nhận nhiều thám tử tâm linh tài giỏi như: Gerard Croiset, Peter Hurkos hay Annette Martin nhưng bên cạnh đó có nhiều người lợi dụng nghề nghiệp này để kiếm lợi. Bởi vậy, những thám tử tâm linh thật sự đôi khi gặp nhiều hạn chế trong việc phát huy tài năng của mình góp sức phá án cùng cảnh sát.

    Những thám tử đặc biệt


    Một thám tử tâm linh hay nhà ngoại cảm được cho là những người điều tra tội phạm bằng cách sử dụng khả năng tâm linh huyền bí. Trong nhiều vụ án bế tắc, họ đã sử dụng khả năng thần bí của mình để hỗ trợ cảnh sát giải quyết, thông thường là tìm ra manh mối, định vị một xác chết hay phát hiện nơi giấu con tin.

    [​IMG]

    Các thám tử tâm linh thường tuyên bố rằng, mình có những khả năng đặc biệt như nhận thức được sự kiện trong quá khứ của nạn nhân, cảm nhận suy nghĩ của đối tượng, thần giao cách cảm và tiên đoán sự việc tương lai.

    [​IMG]
    Rất nhiều sĩ quan cảnh sát đã phá án thành công nhờ sự tư vấn của thám tử tâm linh

    Thám tử tâm linh đầu tiên được thế giới biết đến là Gerard Croiset (1909 - 1980). Ông là một người Hà Lan và tuyên bố mình có khả năng ngoại cảm và sẽ sử dụng nó cho việc săn lùng tội phạm. Gerard đã giúp đỡ đắc lực cho cảnh sát Hà Lan trong thời kỳ hậu Thế chiến thứ II khi phá được hơn 800 vụ mất tích.

    Tờ báo Nhật Bản xuất bản ngày 7/5/1976 đã tường thuật lại một trong những cuộc tìm kiếm thành công nổi tiếng nhất của Gerard Croiset về một bé gái Nhật Bản 7 tuổi bị mất tích vài hôm trước.

    [​IMG]
    Gerard Croiset đã giúp cảnh sát phá được nhiều vụ án quan trọng

    Thời điểm bé Miwa mất tích là vào buổi chiều khi đang trên đường về nhà. Theo thông tin người bạn cùng lớp thì lần cuối cùng họ nhìn thấy Miwa là lúc em ở gần đường quốc lộ, cách nhà khoảng 50m. Dù cảnh sát đã huy động một lực lượng lớn truy tìm nhưng vẫn chưa tìm ra tung tích bé gái. Chỉ đến khi nhờ sự trợ giúp của Gerard, ông đã chỉ chính xác địa điểm mà Mika đang bị chôn giấu.

    Một thám tử tâm linh cũng nổi tiếng không kém là Peter Hurkos (1911-1988). Ông đã phát triển khả năng của mình sau khi gặp chấn thương ở đầu ở tuổi 30.

    [​IMG]
    Peter Hurkos tham gia phá nhiều vụ án quan trọng

    Từ đó, Hurkos có thể cảm nhận tiếng nói của người chết, ông đã đi khắp thế giới để tìm kiếm người mất tích, nạn nhân bị giết và thậm chí cả máy bay đã biến mất. Cùng với cảnh sát, Peter Hurkos đã giúp giải quyết được 27 vụ án giết người quan trọng.

    Một thám tử tâm linh người Mỹ cũng rất nổi tiếng là Annette Martin. Khi không thể tìm ra tung tích về Dennis Prado - một lính nhảy dù Mỹ có công với đất nước đã nghỉ hưu bị mất tích. Cảnh sát Mỹ đã liên lạc với Annette Martin. Chỉ bằng vài chi tiết miêu tả, Martin đã đưa ra một bản đồ với một số điểm được đánh dấu khoanh tròn.

    [​IMG]
    Annette Martin có khả năng ngoại cảm để tìm ra vị trí của các nạn nhân

    Cô nói rằng, Prado đã chết vì một cơn đau tim và thi thể đang ở điểm được khoanh tròn đó. Cảnh sát tỏ ra ngờ vực vì khu này đã được tìm kiếm từ trước nhưng không thấy. Tuy nhiên, thật bất ngờ là một vài sĩ quan đã phát hiện ra thi thể của Prado bị chôn vùi dưới bùn lầy. Qua khám nghiệm tử thi, Prado mất vì lên cơn đau tim.

    Thám tử tâm linh là một trong những phương pháp phá án có cơ sở?


    Qua nhiều nghiên cứu, các nhà tâm lý học, nghiên cứu thừa nhận có thể khai thác thông tin tội phạm từ khả năng tâm linh. Các giải thích đó đa phần dựa trên khả năng linh cảm, đưa ra quyết định dựa trên bản năng hơn là lý luận.

    Tuy nhiên, khả năng này chỉ có trên rất ít người. Một số thử nghiệm khoa học đã được thực hiện trên thám tử tâm linh.

    [​IMG]
    Thám tử tâm linh sử dụng nhiều phương pháp đặc biệt để phá án

    Vào năm 1982, các nhà nghiên cứu cùng tiến hành phá vụ án với ba nhóm: thám tử tâm linh, cảnh sát và các thám tử thông thường. Họ được giao các manh mối liên quan đến 4 tên tội phạm.

    Ít lâu sau, nhóm thám tử tâm linh đã giải quyết và bắt được 2 tên tội phạm trong tổng số 4 người - ngang bằng kết quả của nhóm cảnh sát. Qua đó, các chuyên gia nhận định, không có mấy sự khác biệt giữa nhóm thám tử tâm linh và cảnh sát trong khả năng chỉ ra tội ác.

    [​IMG]
    Họ sử dụng linh cảm của mình để phá án

    Một điều đáng buồn, là bên cạnh các thám tử tâm linh uy tín, vẫn tồn tại nhiều người lợi dụng nghề này để lừa đảo. Không ít kẻ lợi dụng niềm tin của các gia đình để kiếm tiền chuộc lợi, hay cung cấp thông tin sai lệch nhằm cản trở công cuộc điều tra của cảnh sát.

    Chính vì vậy cho tới nay, chưa có một thám tử tâm linh nào được ca ngợi hoặc công nhận chính thức bởi các tổ chức an ninh lớn nhất thế giới như FBI. Các cảnh sát ở Úc khi tham gia điều tra nếu tham khảo các chỉ dẫn của thám tử tâm linh sẽ bị đình chỉ công tác ngay lập tức.

    [​IMG]
    Một buổi truyền hình trực tiếp khả năng phá án của một thám tử tâm linh

    Dù cho sở cảnh sát tuyên bố họ không sử dụng tâm linh để truy tìm tội phạm, nhưng cũng không bác bỏ lý thuyết này. Một cuộc khảo sát năm 1993 tại sở cảnh sát trong 50 thành phố lớn nhất ở Hoa Kỳ tiết lộ rằng, 1/3 số cảnh sát đã chấp nhận tham khảo dự đoán của thám tử tâm linh.

    Một nghiên cứu tại các thành phố nhỏ và vừa tại Hoa Kỳ cho thấy, tâm linh được coi là một phương án dự phòng tốt khi các vụ án rơi vào bế tắc. Một cựu điều tra viên cao cấp của FBI cũng đã tuyên bố, tâm linh có thể được sử dụng như một phương sách cuối cùng và nếu sử dụng một cách thận trọng có thể cung cấp manh mối quan trọng của tên tội phạm, hoặc vị trí của xác chết.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Giải mã bí ẩn về nghề thám tử tâm linh trong lịch sử

Share This Page