Tìm đồ thất lạc qua smartphone nhờ “viên đá lát”

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 327)

    Bạn hãy tưởng tượng mình đang rất vội vì sắp muộn giờ làm mà lại không tài nào tìm thấy chìa khóa xe máy hay ví tiền đâu cả. Nếu bạn có "viên đá lát" thì rắc rối này sẽ được giải quyết dễ dàng. Đây là thiết bị giúp bạn tìm lại được món đồ thất lạc một cách nhanh chóng.

    >>> Thiết bị giúp định vị đồ thất lạc

    "Viên đá lát" là một thiết bị nhỏ hình vuông có một lỗ tròn ở góc trái. Kích thước của nó chỉ to hơn viên thuốc một chút. Sở dĩ gọi là "viên đá lát" vì tên tiếng Anh của nó là "Tile", cái tên dễ liên tưởng đến các ô Tile của Windows Phone/Windows 8, nhưng đây cũng là tên của công ty chế tạo ra thiết bị này.

    [​IMG]

    Người sử dụng có thể gắn "Tile" vào bất cứ vật dụng nào mình muốn, chẳng hạn như ví, chìa khóa, laptop, xe đạp... Thiết bị này đi kèm với một ứng dụng trên điện thoại. Khi không tìm thấy vật dụng, bạn có thể mở ứng dụng trên điện thoại, nó sẽ kết nối với "Tile". Màn hình điện thoại sẽ hiển thị một cột sóng tín hiệu. Càng lại gần vật dụng thì cột tín hiệu càng mạnh. Khi bạn tới sát vật dụng có gắn "Tile", điện thoại sẽ kêu "bíp". Ứng dụng trên điện thoại có khả năng tìm "viên đá lát" trong phạm vi từ 15 đến 50m.

    Nhưng đó chưa phải là tính năng ấn tượng của "Tile". Ứng dụng trên điện thoại có khả năng kết nối bạn với tất cả những người sử dụng "Tile", biến điện thoại của họ thành điểm tiếp sóng để truy tìm vật dụng thất lạc. Nếu bạn bị ăn trộm xe đạp, ứng dụng "Tile" cũng sẽ giúp bạn tìm ra vị trí chiếc xe dù cho nó ở địa điểm rất xa.

    [​IMG]

    Cha đẻ của "Tile" là Mike Farley và Nick Evans. Năm 2013, hai người này thành lập công ty và kêu gọi mọi người tham gia gây quỹ để chế tạo "Tile" thông qua một phần mềm mở trên website của công ty. Sự đáp ứng của mọi người rất khả quan khi chỉ sau vài phút họ đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới 20.000 USD. Chẳng bao lâu sau đó, họ đã nhận được 2,6 triệu USD từ 50.000 cá nhân tham gia ủng hộ.

    Hiện "Tile" đang được bán với giá 25 USD/viên (500 nghìn đồng) trên website của hãng. Kể từ chính thức tung ra thị trường, công ty đã bán được 450.000 viên cho 125.000 người. Đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak cũng đã đặt mua vài viên. Thậm chí, Wozniak còn đến thăm trụ sở của Tile và chụp một tấm ảnh với hai người sáng lập.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tìm đồ thất lạc qua smartphone nhờ “viên đá lát”

Share This Page