Samsung sẽ sản xuất điện thoại đeo tay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Theo The Wall Street Journal, nhà sản xuất Hàn Quốc đang thực hiện hóa giấc mơ của các tín đồ công nghệ với kế hoạch sản xuất ra chiếc đồng hồ thông minh, hoạt động độc lập, tách biệt với điện thoại.


    Theo đó, chiếc “đồng hồ điện thoại” của Samsung có thể thực hiện và nhận cuộc gọi mà không cần phải kết nối với điện thoại thông minh - điều mà các đồng hồ thông minh hiện nay không thể thực hiện.

    [​IMG]

    Ngoài ra, chiếc “đồng hồ điện thoại” này có khả năng sẽ kèm thêm một số tính năng như chụp ảnh, gửi email và hỗ trợ GPS, Bluetooth. Công ty công nghệ của Hàn Quốc – một trong những hãng điện thoại bán chạy nhất trên thế giới – hiện đang đàm phán với một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Mỹ, Hàn Quốc, và châu Âu về sản phẩm mới này.

    Samsung hi vọng sẽ công bố các tiện ích trong khoảng giữa tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. Thiết bị sẽ chạy trên hệ điều hành Tizen – hệ điều hành do Samsung và Intel đồng phát triển.

    Hiện thông tin về tên gọi của thiết bị và cách thức sử dụng vẫn chưa được tiết lộ. Cơn sốt về thiết bị đeo tay đang dần sôi động hơn với sự tham gia của Google, ZTE... Apple – được cho là đối thủ đáng gờm nhất của Samsung cũng đang được trông đợi sẽ sớm tham gia cuộc chơi này.

    Tính đến thời điểm này, Samsung đã cho ra mắt 4 model đồng hồ thông minh bao gồm cả Galaxy Gear – chạy hệ điều hành Android, và chiếc Gear 2 – chạy hệ điều hành Tizen. Tuy nhiên, các đồng hồ thông minh hiện nay đều phải được kết nối với điện thoại thông minh, máy tính bảng để thực hiện cuộc gọi hoặc kết nối Internet.

    “Đồng hồ điện thoại” mới của Samsung có khe gắn thẻ SIM sẽ là thiết bị duy nhất trên thị trường tính đến thời điểm này có chức năng như một chiếc điện thoại.

    Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, một chiếc đồng hồ thông minh với chức năng gọi điện là không cần thiết, và với thị trường như hiện tại, việc đầu tư là quá tốn kém. Nhà phân tích chứng khoán Lee Seung Woo thuộc công ty IBK Seoul nói: “Người dùng vẫn đang phân vân liệu có cần thiết phải mua một chiếc đồng hồ thông minh hay không. Samsung hiện đang đi đầu trong việc phát triển các thiết bị đeo tay, nhưng để việc kinh doanh này đóng góp vào doanh số của công ty thì sẽ cần nhiều thời gian”. Ngoài ra, ông còn nói thêm rằng, thị trường đồng hồ thông minh quá nhỏ so với thị trường điện thoại thông minh.

    Công ty nghiên cứu thị trường IDC dự đoán, doanh số các thiết bị dùng để đeo người trong đó có đồng hồ thông minh sẽ tăng gấp 3 lần trong năm nay đạt hơn 19 triệu đơn vị; doanh số điện thoại thông minh dự đoán sẽ tăng 19% đạt 1,2 tỷ đơn vị. Samsung đang tăng cường sử dụng hệ điều hành Tizen cho các thiết bị đeo trên người của mình để tăng độ phủ của hệ điều hành, đồng thời kiểm tra sự ổn định của hệ điều hành này, ngoài ra, mục đích của Samsung cũng là tạo ra một hệ điều hành có thể cạnh tranh với Apple và Google. Trong tương lai, công ty sẽ sử dụng Tizen để kết nối các thiết bị đeo người của hãng với các sản phẩm khác bao gồm máy ảnh, tủ lạnh và máy điều hòa.

    Thanh Hòa

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung sẽ sản xuất điện thoại đeo tay

Share This Page