Vụ phà Sewol chìm: Con gái chủ phà vừa bị bắt tại Pháp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (XHTT) Con gái của chủ sở hữu phà Sewol vừa bị bắt giữ ở Pháp hôm qua khi đang trốn tránh cuộc điều tra vụ tai nạn có liên quan.


    Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) vừa cho biết, ngày 27/5, bà Yu Som-na 48 tuổi, con gái của Yu Ben-eun - Con gái cả của chủ sở hữu chiếc phà Sewol đã bị bắt giữ ở Pháp với cáo buộc tội tham ô khi đang trốn tránh cuộc điều tra vụ tai nạn chìm phà - Yonhap dẫn lời một nguồn tin trong Bộ Tư pháp cho biết.

    Việc bắt giữ được thực hiện sau khi Văn phòng Công tố Hàn Quốc đề nghị các nhân viên Interpol giúp đỡ. Chính phủ sẽ làm tất cả để có thể sớm đưa bị cáo trở về Hàn Quốc, nguồn tin cho biết.

    [​IMG]

    Vụ phà Sewol bị chìm ngày 16/4 là một trong những tai nạn thương tâm nhất của Hàn Quốc từ trước đến nay.

    Giữa tháng Năm, công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu tòa án ra lệnh bắt giữ tỷ phú Yu Ben-eun, người đã phớt lờ các lời mời thẩm vấn chính thức. Hiện, giới chức chưa phát hiện được nơi cư trú của Yu Ben-eun. Theo một số nguồn tin, ông này đang ẩn náu ở chỗ một tín đồ trong giáo phái do ông thành lập.

    Phà Sewol chở 476 người đã bị chìm ở vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc vào ngày 16/4. Tổng số nạn nhân là 288 người, 16 vẫn được coi là mất tích.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ phà Sewol chìm: Con gái chủ phà vừa bị bắt tại Pháp

Share This Page