Forum của Avast đã bị tin tặc tấn công

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, May 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 550)

    Avast - hãng kinh doanh phần mềm antivirus nổi tiếng đã gửi email xin lỗi đến người sử dụng forum của họ vào sáng nay về việc forum bị tin tặc tấn công.
    [​IMG]

    Hiện tại, công ty này đã gỡ bỏ forum và đang xây dựng lại. Cho đến bây giờ, họ sử dụng một forum của bên thứ ba đó là Simple Machines Forum (SMF).
    [​IMG]

    Theo xác nhận của Ondrej Vleck – giám đốc công nghệ của Avast, forum đã bị xâm nhập vào cuối tuần qua. Các thông tin như tên người sử dụng, địa chỉ email và mật khẩu được mã hóa một chiều đã bị tấn công. Vì vậy, ông Vleck khuyên những người sử dụng forum đang dùng cùng mật khẩu và tên đăng nhập ở các website khác nên đổi mật khẩu ngay lập tức.

    Được biết, tin tặc chỉ gây ảnh hưởng đến dữ liệu từ forum và các dữ liệu khác từ website chính của Avast vẫn an toàn.

    Thực tế, Avast có hơn 200 triệu lượt cài đặt trên cả thiết bị di động và máy tính và gói phần mềm diệt virut miễn phí này là một trong những phần mềm diệt virus được tải nhiều nhất trong năm 2013. Ngoài ra, forum bị xâm nhập còn sở hữu 356,000 thành viên với hơn 1 triệu bài đăng.

    Mới đây nhất Ebay bị hack và khuyên người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức, sự việc một lần nữa rung lên hồi chuông báo động về thực trạng mất an toàn an ninh mạng của các doanh nghiệp.

    Đinh Cúc – theo techradar

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Forum của Avast đã bị tin tặc tấn công

Share This Page