Tại sao que thử thai cho kết quả sai?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, May 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 288)

    Que thử thai được coi là một trong những phương pháp để phát hiện có thai sớm và chính xác nhất. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp que thử thai đưa ra kết quả sai làm mừng hụt hay làm hoang mang cho người sử dụng, và đôi khi gây ra những hậu quả khó lường. Vậy những nguyên nhân nào khiến cho que thử thai đưa ra kết quả sai?

    Thử thai không đúng thời điểm

    Với que thử thai, bạn có thể xác định việc có thai hay không trong khoảng thời gian kể từ 7 – 10 ngày sau khi thụ thai. Với những trường hợp thử thai quá sớm, hàm lượng hCG trong nước tiểu chưa đủ vượt hoặc bằng ngưỡng của que thử thai sẽ cho ra kết quả âm tính dù bạn có thai hay không.

    Ngoài ra nếu bạn thử thai quá muộn cũng có thể ra kết quả âm tính giả do lượng nước tiểu chứa lượng hCG quá lớn, gây ức chế que thử và làm đảo lộn kết quả. Trong trường hợp này, cần pha loãng nước tiểu để có được kết quả đúng.

    Bạn có thể thử thai vào bất kỳ lúc nào trong ngày, tuy nhiên, thử vào buổi sáng sớm sẽ đem lại kết quả chính xác hơn.

    [​IMG]

    Không tuân theo đúng hướng dẫn về việc thử thai và đọc kết quả

    Sử dụng que thử thai không đúng hướng dẫn ví dụ như không thử trong vòng 15 phút sau khi xé bao, để nước tiểu ngập quá phần mũi tên, đọc kết quả sau quá 15 phút… cũng làm kết quả thử thai bị sai lệch. Vì vậy, bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn để có được kết quả chính xác:

    Bước 1: Lấy nước tiểu vào trong chén.

    Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai (sử dụng trong vòng 15 phút)

    Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.

    Bước 4: Cắm que thử thai vào chén đựng nước tiểu sao cho nước tiểu không ngập quá mũi tên.

    [​IMG]

    Bước 5: Chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả. Sau 5 phút, lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất.

    A. Nếu vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, đó là kết quả bạn đã có thai

    * Lưu ý: Độ đậm của vạch hồng thứ hai phụ thuộc vào tuổi thai của bạn

    B. Nếu không có thai vạch hồng thứ hai không xuất hiện.

    Thời gian đọc kết quả: trong vòng 15 phút, nếu đọc kết quả sau 15 phút thì cần phải thử lại.

    Mắc các bệnh lý hay đang trong thời gian sử dụng thuốc:

    Một số bạn mắc những bệnh lý như thai trứng, Ung thư tế bào nuôi, U tân sinh không thuộc tế bào nuôi, rối loạn nội tiết làm sinh hCG trong cơ thể thì có thể cho ra kết quả dương tính dù bạn chưa chắc có thai. Ngoài ra nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc chứa paracetamol, thuốc lợi tiểu, an thần, kháng co giật, thuốc chứa hCG hỗ trợ sinh sản…thì nồng độ hCG cũng bị thay đổi làm thay đổi kết quả thử thai. Trong những trường hợp này bạn nên ngừng sử dụng thuốc hoặc đến các cơ sở chuyên khoa siêu âm, kiểm tra và tham vấn thêm.

    Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều, sẽ dễ làm vạch thứ 2 xuất hiện nhạt màu. Để đảm bảo kết quả chính xác, hôm sau bạn nên thử lại lần nữa, nếu kết quả không đổi thì nên đến bệnh viện để kiểm tra lại.

    Sử dụng que thử thai giả, hỏng, kém chất lượng

    Khi đọc kết quả thử thai nếu que thử thai không xuất hiện vạch nào thì ngoài khả năng mẫu thử không đảm bảo còn có thể do que thử thai bị hỏng, bạn nên thử lại vào một lần khác bằng một que thử thai mới.

    Hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiều thương hiệu que thử thai giả hay kém chất lượng. Nếu mua nhầm các loại que thử thai không đảm bảo nguồn gốc thì kết quả thử thai cũng không đáng tin cậy. Khi mua que thử thai, cần lựa chọn những thương hiệu có uy tín. Một trong những thương hiệu que thử thai uy tín ở Việt Nam là thương hiệu que thử thai Quickstick. Quickstick có xuất xứ từ Mỹ và là que thử thai đăng ký nhãn hiệu có mặt đầu tiên tại Việt nam, đã được người tiêu dùng trong cả nước tín nhiệm suốt hơn 20 năm qua. Que thử thai phải được mua ở cửa hàng thuốc có uy tín, tem chống hàng giả có in logo chìm của công ty, màu sắc, mẫu hộp và chén phải sắc nét, còn hạn sử dụng, bao bì không bị hở.

    Dù bạn đang trong kế hoạch có con hay lỡ quan hệ không an toàn khi chưa sẵn sàng thì việc thử thai sớm để biết trước kết quả đều rất quan trọng. Hãy lưu ý những điều trên để kết quả thử thai được chính xác.

    Tham khảo, chia sẻ những điều thầm kín, lắng nghe tư vấn các kiến thức giáo dục giới tính tại: https://www.facebook.com/quickstick.vn

    [​IMG]

    Công ty TNHH TM Dược phẩm Hùng Phương – phân phối độc quyền que thử thai Quickstick

    TP. Hồ Chí Minh: 33-35 Nguyễn Văn Giai, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM

    Điện thoại: (08) 38 204875 – 38 204874 – 38 201056

    Hà Nội: 33B Ngõ 38 Phương Mai, Kim Liên, Quận Đống Đa

    Điện thoại: (04) 3576 0023 – 3576 0001

    Website: http://hungphuongpharma.com

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tại sao que thử thai cho kết quả sai?

Share This Page