Vệ tinh viễn thông Eutelsat 3В phóng thành công lên quỹ đạo

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, May 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 304)

    Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga Roskosmos ngày 27/5 thông báo vệ tinh viễn thông Eutelsat 3В đã được phóng thành công lên vũ trụ nhờ tên lửa đẩy Zenit-3SL và đi vào quỹ đạo theo dự tính.

    [​IMG]
    Vệ tinh viễn thông Eutelsat 3В đã được phóng thành công. (Ảnh: pronedra.ru)

    Theo Roskosmos, vụ phóng tên lửa đẩy Zenit-3SL mang theo vệ tinh Eutelsat 3В được thực hiện lúc 4 giờ 10 (giờ Hà Nội) từ bệ phóng nổi Odyssey trên Thái Bình Dương. Một giờ sau đó, vệ tinh Eutelsat 3В đã tách khỏi khối đẩy và đi vào quỹ đạo theo kế hoạch.

    Vệ tinh viễn thông Eutelsat 3В, do công ty Airbus Defence and Space chế tạo, hoạt động trong các băng tần mang tính thương mại như băng C, Ku và Ka.

    Vệ tinh này cho phép mở rộng các dịch vụ cho những người sử dụng Internet, các cơ quan đại diện và các trạm truyền phát hoạt động trên lãnh thổ Mỹ Latinh, châu Âu, châu Phi, Trung Đông và Trung Á. Tuổi thọ của Eutelsat 3В ước tính hơn 15 năm.

    Vụ phóng vệ tinh Eutelsat 3В theo kế hoạch được phóng vào ngày 16/4, tuy nhiên vì lý do kỹ thuật, vụ phóng được chuyển sang ngày 27/5. Đây là vụ phóng thứ 36 từ bệ phóng Odyssey trên Thái Bình Dương và là vụ phóng thành công thứ 33 tại đây.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Vệ tinh viễn thông Eutelsat 3В phóng thành công lên quỹ đạo

Share This Page