Pho mát viên chiên lạ miệng cho bé

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 251)

    Để làm món pho mát viên chiên, bạn có thể kết hợp pho mát parmesan với cheddar hoặc parmesan với mozzarella và một số loại pho mát khác.

    Nguyên liệu:

    - 300 pho mát cheddar bào vụn

    - 100g pho mát parmesan bào vụn

    - 2 quả trứng

    - 60g bột mì

    - 5g bột nở

    - Dầu để chiên

    Parmesan là loại pho mát cứng, làm từ sữa bò và phải mất tối thiểu 1 năm, thường là 2 đến 3 năm ủ để pho mát đạt độ "chín". Parmesan có thể dùng để ăn ngay hoặc để nấu trong các món ăn. Khi ăn, parmesan thường phải bào vụn, bào sợi, thái lát hoặc cắt thành vụn nhỏ.

    Cheddar cũng là một loại pho mát cứng, có màu vàng nhạt ngà trắng, có nguồn gốc từ làng Cheddar, Somerset, là loại pho mát phổ biến nhất ở Anh và cũng là loại pho mát được tiêu thụ với số lượng lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    Cách làm:

    Bước 1: Kết hợp tất cả các nguyên liệu trong một bát, trộn cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau. Viên hỗn hợp bột thành các viên tròn nhỏ. Mỗi viên khoảng 10g. Lưu ý là không nên nặn pho mát thành các viên quá lớn vì sau khi chiên nó sẽ nở lên gấp đôi.

    [​IMG]

    Bước 2: Làm nóng dầu trong chảo ở nhiệt độ trung bình. Cho nhiều dầu để chiên pho mát cho dễ chín, chín đều. Sau đó, thả các viên pho mát vào, chiên cho đến khi có màu vàng nâu.

    [​IMG]

    Sau đó, vớt pho mát chiên ra, để lên giấy thấm dầu rồi thưởng thức.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với pho mát viên chiên!


    Xem thêm chủ đề: cach lam pho mat vien chien, pho mat vien chien, pho mat, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Pho mát viên chiên lạ miệng cho bé

Share This Page