Sáng kiến thúc đẩy khả năng hiểu ngôn ngữ sự sống

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 363)

    (XHTT) Với hơn 70% dân số phải chịu rủi ro thảm họa thiên tai, Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các tác động của biến đổi khí hậu.


    Trong bối cảnh đó, trường học và cộng đồng địa phương thường xuyên bị đe dọa. Bộ Giáo dục và Đào tạo, UNESCO và Sáng kiến Giáo dục vì sự phát triển bền vững của Samsung ở Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng trong việc giúp các trường học và các cộng đồng có khả năng xác định các rủi ro và nguy cơ riêng của mình để xây dựng và thực hiện các kế hoạch chung.

    [​IMG]

    Quan trọng hơn cả là Sáng kiến đã thúc đẩy nhu cầu chuẩn bị cho công dân có khả năng sống hài hòa với thiên nhiên (bioliteracy), hiểu bảo tồn và phục hồi đa dạng sinh học là một trong những công cụ quan trọng nhất để phòng ngừa các thảm họa và đối phó với biến đổi khí hậu.

    Bioliteracy là khả năng hiểu ngôn ngữ sự sống. Các công dân có khả năng này là những người có thể sống và phát triển hài hòa với thiên nhiên. Để ghi nhận những thành tựu mà các trường học và cộng đồng địa phương đã đạt được thông qua Sáng kiến, ngày 23-25/5, các buổi làm việc cộng đồng sẽ được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, tỉnh bị tác động nặng nề nhất bởi những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học và thảm họa tự nhiên.

    Các sự kiện được tổ chức ở năm trường học tham gia vào chương trình là cơ hội duy nhất đưa các học sinh, giáo viên, ban lãnh đạo trường, phụ huynh, các thành viên cộng đồng, chính quyền địa phương và trung ương, và truyền thông đến với nhau.

    Đồng thời có mặt tại buổi lễ sẽ là các đối tác tích cực tham gia vào chương trình, bao gồm: Tổ chức Sống và Học tập Việt Nam, Chương trình Con người và Sinh quyển Việt Nam, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Đại học Sư phạm Quốc gia Hà Nội, Đại học Khoa học Huế, cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế.

    Các sự kiện ở trường học sẽ vinh danh các trường học và cộng đồng vì những cam kết xây dựng một Việt Nam an toàn hơn, bền vững và có khả năng thích ứng cao hơn; đồng thời ghi nhận các thành tựu đạt được thông qua các màn biểu diễn văn nghệ, các trò chơi truyền thống, các hoạt động nghệ thuật, thủ công, và các hoạt động cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và các thành viên cộng đồng, nhấn mạnh các chủ đề môi trường bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học, bioliteracy và phòng ngừa thảm họa.

    Với dự án này, Samsung cho biết sẽ tài trợ 1 triệu USD cho việc phát triển kỹ năng và tài liệu dạy học cho đội ngu giáo viên bậc tiểu học. Và sau đó, qua hệ thống huấn luyện trực tuyến với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và đào tạo, sẽ nhân rộng mô hình này trên toàn quốc.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sáng kiến thúc đẩy khả năng hiểu ngôn ngữ sự sống

Share This Page