Đánh bom liên tiếp ở miền Nam Thái Lan, 60 người thương vong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Bất chấp tình trạng thiết quân luật trên phạm vi toàn quốc, nhiều vụ đánh bom liên hoàn đã xảy ra tại miền Nam Thái Lan, khiến khoảng 60 người thương vong.


    Quân đội và truyền thông Thái Lan đưa tin, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 55 người bị thương trong một loạt vụ đánh bom ngày 24/5 ở miền Nam quốc gia này. Các cuộc tấn công xảy ra ở 3 tỉnh cực Nam Thái Lan là Pattani, Yala và Narathiwat.

    Phát ngôn viên quân khu miền Nam, Đại tá Piamote Prom-In, nói rằng "các vụ nổ xảy ra tối 24/5 ở những khu vực đông người khi người dân đi mua sắm trước giờ giới nghiêm". Kể từ ngày 22/5, khi Tư lệnh Lục quân phế truất chính phủ dân sự và tiếm quyền ở Thái Lan, lệnh giới nghiêm vào ban đêm đã được ban bố.

    [​IMG]

    Hiện trường của một vụ đánh bom ở miền Nam Thái Lan.

    Còn theo báo Matichon đưa tin, khoảng 19h45 đêm 24/5, 15 vụ nổ bom đã xảy ra tại thị xã Pattani, tỉnh Pattani (miền Nam Thái Lan), khiến ít nhất 3 người chết và 52 người bị thương. Các vụ nổ đã làm cho toàn thị xã Pattani mất điện.

    Theo lời kể của các nhân chứng, 4 kẻ lạ mặt đi trên hai xe máy là thủ phạm của những vụ đánh bom nói trên. Trước khi tháo chạy, 4 tên này còn rải rất nhiều đinh trên cây cầu Talubo, khiến cho nhiều phương tiện lưu thông trên quốc lộ 42 từ Pattani đi Noongchik bị thủng lốp, báo Matichon đã dẫn.

    Hiện chưa có thêm thông tin về các nạn nhân hay những kẻ đứng đằng sau các vụ tấn công. Tuy nhiên, phiến quân Hồi giáo ở khu vực có đa số người Hồi giáo giáp Malaysia này có thể là đối tượng bị tình nghi.

    Trong một diễn biến có lliên quan, nhằm phản đối cuộc đảo chính hôm 22/5 do Tư lệnh Lục quân, tướng Prayuth Chan-ocha đứng đầu, ngày 24/5, hàng trăm người dân đã tổ chức tuần hành tại các trung tâm thương mại và những tuyến phố chính, bất chấp việc quân đội vẫn tiếp tục áp dụng lệnh giới nghiêm để duy trì trật tự.

    Trước đó, vào ngày 6/5, ít nhất 10 người đã bị thương trong 2 vụ nổ liên tiếp tại thành phố Hat Yai – một trung tâm thương mại lớn nhất miền nam Thái Lan.

    Hat Yai, thành phố lớn nhất miền Nam Thái Lan và thu hút nhiều du khách Malaysia, Singapore, từng xảy ra vụ đánh bom xe nhắm vào một khách sạn năm 2012, gây hỏa hoạn lớn làm 3 người chết và hàng trăm người bị thương.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đánh bom liên tiếp ở miền Nam Thái Lan, 60 người thương vong

Share This Page