Anh chỉ yêu chứ không tính chuyện cưới

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, May 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Chị thân mến, em có vấn đề rất muốn chị tư vấn giúp em.

    Em và bạn trai quen nhau gần một năm rồi. Anh ấy ra trường đi làm trước em hai năm. Còn em vừa mới tốt nghiệp ra trường năm trước đang làm tại một công ty. Công việc hai đứa tương đối ổn đinh. Nhưng cho tới thời điểm này, hai đứa em yêu nhau và chưa thấy có một định hướng gì rõ ràng từ phía anh cả. Em là con gái nên nhiều khi em suy nghĩ nhiều về vấn đề này. Còn anh ấy thì cứ vô tư, không suy nghĩ tới những chuyện lâu dài của hai đứa.

    Bài liên quan:

    Trao đời con gái bạn trai vẫn nghi ngờ

    Em sợ mình mất trinh vì bạn trai "sờ mó"

    Sống thử, bạn trai cưới vợ lúc nào không biết

    Bạn trai chat bậy bạ với em họ


    Anh ấy là con một trong gia đình khá giả, không phải lo lắng nhiều. Còn em lại ở quê lên thành phố học rồi làm việc. Em đã từng hỏi anh về việc xác định nghiêm túc trong chuyện tình cảm nhưng anh ấy lại không có một suy nghĩ gì, chỉ muốn yêu là yêu, chưa tính trước được gì vì một phần là do hai đứa còn trẻ. Em rất lo lắng khi nghĩ tới chuyện hai đứa, không biết nên giải quyết như thế nào. Có phải anh ấy đang đùa giỡn với tình cảm của em? Tại sao yêu nhau nhưng anh ấy lại không xác định điều gì với em? Em nhờ chị tư vấn trong tình huống này. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang rơi vào một tình huống khó xử khi yêu mà bạn trai không bàn chuyện nghiêm túc hóa mối quan hệ. Em cảm thấy mệt mỏi và lo sợ rằng bạn trai có ý đùa giỡn tình cảm của em. Em không biết phải làm sao để giải quyết vấn đề của mình.

    [​IMG]

    Chúng em yêu nhau nhưng anh không muốn tính toán chuyện tương lai. Em cảm thấy rất buồn (Ảnh minh họa)

    Đúng là với tình huống hiện tại, việc nghiêm túc hóa mối quan hệ là điều nên làm. Các em tuy chưa phải là lớn tuổi nhưng cũng đủ chững chạc, trưởng thành, cần phải có một mối quan hệ nghiêm túc để làm tiền đề cho việc tiến tới hôn nhân. Tất nhiên, việc xác định, tính toán đó không hẳn là phải cưới nhau ngay mà chỉ đơn giản là có một số bước tiến hơn nữa trong chuyện tình cảm, không chỉ dừng lại ở việc yêu rồi để đó. Vì thế chị nghĩ rằng, việc em tính toán như vậy là điều hoàn toàn đúng và nên có những hành động cụ thể hơn.

    Nếu như em hỏi mà anh ấy chưa có phản ứng gì thì em cần mạnh mẽ, quyết liệt hơn. Em hãy yêu cầu anh ấy cần thực hiện dần những thủ tục của một đôi yêu nhau, xác định nghiêm túc với nhau. Điều đó cũng chính minh sự chân thành của anh ấy trong chuyện tình cảm. Hiện tại hai em đã ổn định về công việc, yêu nhau cũng được gần 1 năm, tuổi tác hai bên cũng phù hợp để công khai tình yêu với gia đình. Do đó, hai bên hãy về thăm gia đình đôi bên cho tình cảm thêm gắn bó, cũng là để ra mắt bố mẹ, cho mọi người thời gian, cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc với nhau. Khi đó, không chỉ gia đình mà bản thân các em cũng thấy tình yêu của mình gắn bó hơn.

    [​IMG]

    Không thể cứ yêu nhau để đó, không có tiếng nói của gia đình, làm như thế là không tôn trọng gia đình, cũng không cho đôi bên cơ hội hiểu về nhau thì sau này cưới cũng sẽ khó khăn hơn trong việc hiểu về tính cách, con người của nhau. (Ảnh minh họa)

    Chưa cần thiết phải có đám cưới ngay, hai em cứ tiếp tục yêu đương, tìm hiểu nhưng nên để gia đình hai bên biết về chuyện tình cảm đó. Sau đó tính toán những điều cần làm trong tương lai như chuyện bao giờ cưới xin thì hợp lí, ăn ở thế nào… Đó là điều nên làm để đảm bảo cơ sở tốt nhất cho các em khi thành vợ, thành chồng. Không thể cứ yêu nhau để đó, không có tiếng nói của gia đình, làm như thế là không tôn trọng gia đình, cũng không cho đôi bên cơ hội hiểu về nhau thì sau này cưới cũng sẽ khó khăn hơn trong việc hiểu về tính cách, con người của nhau. Em năng về nhà anh ấy chơi, anh ấy cũng vậy, các em sẽ hiểu được phong tục, thói quen của gia đình để lựa cách sao cho phù hợp khi về làm con cái trong nhà. Em hãy phân tích cho bạn trai em biết những điều hơn lẽ thiệt đó. Nó chỉ tốt chứ không ảnh hưởng gì tới chuyện các em còn trẻ, còn phải phấu đấu cả. Nếu yêu em, nghiêm túc với em thì anh ấy cần phải nhận thức được những điều đó và hành động cụ thể.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: ban trai, chia tay, nghiem tuc trong chuyen tinh cam, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh chỉ yêu chứ không tính chuyện cưới

Share This Page