Lạ miệng cà ri ếch Nguyễn Hữu Cảnh

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 286)

    Gần cầu Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), đối diện nhà hàng vi cá là một quán nhậu khiêm tốn. Nằm sát đường, chỗ đậu xe không mấy thoải mái và diện tích nhỏ bé, quán vẫn thu hút một lượng khách nhất định.

    Thực khách ghé đây không phải vì những món ốc chiếm phần lớn trong thực đơn, cũng không phải vì quán tận tình chăm sóc khách hàng đến “tận răng”. Ngược lại, những món ăn đều ở tầm trung, cách phục vụ không mấy nhiệt tình, thậm chí, người khó tính còn có thể bị khó chịu vì phải chờ quá lâu hay chứng kiến chuyện mình đến trước nhưng bị phục vụ sau…

    [​IMG]

    Cà ri ếch là món khá lạ miệng vì ít xuất hiện trong thực đơn của nhiều nơi trong thành phố

    Người ta chọn ngồi tại quán là vì có thể vừa nhìn đường xá vừa tán gẫu với bạn bè. Đặc biệt, nơi đây cũng là một trong số vài địa chỉ trong thành phố có cà ri ếch. Chẳng có gì lạ khi hầu hết khách đến chỉ vì món ăn độc đáo này.

    [​IMG]

    Cà ri ếch cũng như các món cà ri khác, hợp nhất là khi kết hợp với bánh mì

    Cà ri ếch của quán khá dễ ăn, không quá cay nên thích hợp với nhiều người. Ếch không to nhưng khá chắc thịt, được chế biến tốt và không bị tanh. Tuy nhiên, thay vì chấm với muối ớt chanh như bình thường, vị ếch ở đây không được tròn đầy khi kết hợp với muối tiêu, quất.

    [​IMG]

    Ếch ở đây nhỏ nhưng khá chắc thịt và không bị tanh

    Thay vì khoai tây, cà ri của quán có khoai lang làm món ăn thêm ngọt tự nhiên, nhiều màu sắc hơn. Nó cũng không quá nhũn mà mềm vừa phải, vẫn giữ miếng chứ không hề bị nát bấy.

    [​IMG]

    Khoai lang ninh nhừ và ngọt bùi mà không hề bị nát.

    Bên cạnh đó, thứ nước dù không sền sệt chuẩn kiểu cà ri của món ăn vẫn khá hấp dẫn bởi vị béo ngậy khó tìm. Nói không ngoa, chính nước ngon béo đã khiến những chiếc bánh mì nguội ngắt, dễ ăn và hút hàng hơn.

    [​IMG]

    Ngoài cà ri ếch với giá 85.000 đồng/ phần, quán còn có món ếch chiên bơ hoặc chiên nước mắm với giá tương tự.

    Một món khác có thể ăn với bánh mì của quán là tóp mỡ cháy tỏi. Chỉ từ những miếng tóp mỡ bình thường, qua bàn tay chế biến của đầu bếp, thực khách được thưởng thức món ăn thơm lừng, béo ngậy, dậy vị và lạ miệng lắm. Mỗi đĩa tóp mỡ cháy tỏi này giá 30.000 đồng.

    [​IMG]

    Tỏi cháy và gia vị biến những miếng tóp mỡ bình thường thành món ngon đầy thú vị.

    [​IMG]

    Tóp mỡ cháy tỏi cũng có thể ăn kèm với bánh mì cho khỏi ngán

    Nếu thích ngồi nhâm nhi lâu hơn và kéo dài buổi trò chuyện, bạn cũng có thể gọi các loại ốc giá từ 30.000 đồng – 80.000 đồng có trong thực đơn của quán.


    Xem thêm chủ đề: ca ri ech nguyen huu canh, ca ri ech, quan ca ri ech, quan nhau ca ri ech nguyen huu canh, quan ngon, dia diem an uong, dia chi quan ngon, mon an du lich, dia chi an uong, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lạ miệng cà ri ếch Nguyễn Hữu Cảnh

Share This Page