Salad trứng gà bổ mát, dễ làm

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 272)

    Kết hợp của lòng đỏ trứng gà bùi bùi, với vị chua ngọt thanh dịu và béo ngậy của mayonnaise, điểm thêm chút trứng cá hồi mằn mặn với hương vị béo bùi thuần khiết khó quên sẽ tạo nên món salad lạ miệng. Trứng cá hồi hiện tại đã không còn khó kiếm, đặc biệt khi Việt Nam đã tự nuôi được cá hồi. Lại chỉ cần một lượng nhỏ, do đó không làm món ăn trở nên quá đắt tiền. Cũng có thể thay bằng các loại trứng cá khác, hoặc dùng vừng rang giã nhỏ.

    Nguyên liệu: (dành cho 4-6 xuất ăn)

    - Trứng gà loại to: 8 quả
    - Mayonnaise: 3-4 muỗng canh
    - Muối, hạt tiêu xay, bột ngọt
    - Trứng cá hồi: 2 muỗng canh (~20g) (Nếu không có trứng cá hồi, có thể thay bằng trứng cá chép hoặc trứng các loại cá khác; hoặc bằng vừng trắng, vừng đen rang, giã nhỏ).
    - Màu thực phẩm (có thể thay thế bột ớt chuông hoặc màu điều nhé)
    - Rau xà lách, rau mùi, cà chua tỉa hoa.

    Cách làm:

    Bước 1: Luộc trứng: Rửa sạch trứng. Lấy kim đan len, hoặc đầu ghim chọc một lỗ nhỏ vào phần đầu to hơn của quả trứng để khi luộc, trứng không bị nứt, vỡ.

    Hiện nay có nhiều máy luộc trứng bằng điện, tiện lợi, nhanh. Chỉ cần xếp trứng (có đục lỗ trên đầu) vào máy, cho lượng nước theo chỉ dẫn (căn cứ theo kích thước của trứng loại nhỏ/S, vừa/M, hay to/L, rất to XL, mà có quy định lượng nước khác nhau). Đậy nắp máy, cắm điện. (Khác với luộc trứng trong nồi, khi dùng máy trứng được luộc chín bằng hơi nước nóng). Khi nước cạn, trứng chín, sẽ có chuông báo.

    [​IMG]

    Sau đó cho trứng vào bát nước lạnh khoảng 2-3 phút. Bóc vỏ trứng.

    Lưu ý: Ngâm nước lạnh sẽ làm vỏ trứng dễ bong ra khi bóc và quả trứng sẽ được nguyên vẹn, không bị sứt mẻ. Trước khi bóc trứng, nên đập đập nhẹ nhàng quả trứng xuống thớt, bàn, hoặc đĩa, để vỏ trứng rạn vỡ thành nhiều mảnh nhỏ. Nếu để cả mảng vỏ trứng lớn khi bóc, mảng vỏ này sẽ kéo theo cả phần lòng trắng trứng làm quả trứng không còn nguyên vẹn

    Bước 2: Cắt trứng làm đôi theo chiều dọc.

    Lấy lòng đỏ để riêng vào một cái bát to. Xếp lòng trắng lên đĩa. Nên cố định quả trứng trên đĩa, bằng cách trải rau mùi/ thìa là lên đĩa rồi đặt trứng lên. (Khi trứng không xê dịch, sẽ thuận tiện hơn cho việc bóp kem lòng đỏ trứng về sau).

    [​IMG]

    Bước 3: Lấy dĩa hoặc thìa nghiền nát lòng đỏ trứng. Cho mayonnaise vào trộn và tiếp tục nghiền đến khi hỗn hợp mịn. Rắc ít muối, tiêu bột. Nêm gia vị.

    [​IMG]

    Đầu tiên chỉ cho một muỗng maionnaise vào, trộn và tiếp tục nghiền, rồi tiếp tục cho mayonnaise. Nếu cho cả lượng lớn mayonnaise ngay, sẽ khó nghiền được mịn.

    Bước 4: Cho hỗn hợp lòng đỏ trứng vào dụng cụ bắt bông kem, bóp hỗn hợp này vào giữa lòng trắng trứng...

    [​IMG]

    Nếu làm trứng nhiều màu, thì chia phần lòng đỏ trộn mayonnaise thành 2-3 phần, mỗi phần trộn với một ít mầu thực phẩm. Có thể dùng bột ớt chuông (hoặc bột hạt điều) để làm màu đỏ.

    Bước 5: Rắc trứng cá hồi lên phần lòng trắng, bên cạnh bông kem từ lòng đỏ trứng. Lưu ý không rắc lòng đỏ trứng nhé, vì như vậy làm salad trứng không còn đẹp mắt. Nếu không có trứng cá, chị em cũng chỉ cần bóp hỗn hợp lòng đỏ trứng lên là được.

    [​IMG]

    Có thể thay trứng cá bằng các loại trứng cá khác (cá chép, cá quả). Cho loại trứng cá này vào chảo nhỏ, đảo đều với chút dầu ô liu nóng trong vài phút. Nêm gia vị.

    [​IMG]

    Cũng có thể thay trứng cá bằng vừng trắng rang. Rang vừng trên chảo nóng đến khi thơm và vàng. Dể nguội, cho vào cối giã, hoặc máy xay, xay nhò. Cho thêm chút muối, dầu ăn trộn đều để bột vừng được vón lại.

    Bước 6: Trang trí đĩa trứng bằng rau, củ, quả tỉa hoa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình ngon miệng với salad trứng gà!


    Xem thêm chủ đề: salad trung ga, cach lam salad trung ga, trung ga, salad, salad mua he, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Salad trứng gà bổ mát, dễ làm

Share This Page