Sau hàng nghìn năm, bánh xe đã được "phát minh lại"

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 287)

    Chiếc bánh xe có thiết kế đặc biệt với 3 chấu tích hợp hệ thống xi-lanh khí nén giảm sóc đặt giữa vành và trục bánh xe để giảm lực tác động khi di chuyển qua vỉa hè và xuống bậc thang...

    Năm 2008, một người nông dân của Israel, ông Gilad Wolf đã gặp một tai nạn khiến ông phải ngồi xe lăn trong suốt phần đời còn lại. Tuy nhiên với nỗ lực và đam mê công việc, ông đã nghiên cứu và phát minh một thiết kế bánh xe hoàn toàn mới với hệ thống vành giảm xóc đặc biệt, nhằm giúp chiếc xe lăn của mình có thể vượt qua mọi địa hình một cách dễ dàng.

    [​IMG]
    Acrobat xe lăn, trong đó cho thấy tắt thiết kế độc đáo

    [​IMG]

    Thiết kế bánh xe đặc biệt này sau đó được công ty SoftWheel tiếp tục phát triển và giới thiệu với phiên bản bánh xe Acrobat. Chiếc bánh xe có thiết kế đặc biệt với 3 chấu tích hợp hệ thống xi-lanh khí nén giảm xóc đặt giữa vành và trục bánh xe để giảm lực tác động khi di chuyển qua vỉa hè và xuống bậc thang..

    Khi chiếc xe lăn di chuyển xuống các bậc thang hay gặp chướng ngại vật, các chấu giảm xóc này sẽ điều chỉnh trục của bánh xe, giúp hấp thụ động năng và bảo vệ người lái.

    Giám đốc điều hành của Softwheel, ông Daniel Barel cho biết: “Thiết kế đặc biệt của chiếc bánh xe Acrobat giúp nó di chuyển một cách bình thường trên các đoạn đường bằng phẳng, ổn định và không tiêu hao thêm năng lượng gia tăng. Còn trên những đoạn đường mấp mô hay các bậc cầu thang, thiết kế của Acrobat giúp hấp thụ những tác động trực tiếp lên bánh xe mà không cần hệ thống giảm xóc bên ngoài, do đó mà nó giúp bảo toàn gần 97% động năng của chiếc xe".

    [​IMG]

    Chúng tôi giúp những người sử dụng xe lăn trở nên độc lập hơn, giờ đây họ có thể đi lại mà không phải ngại đi xuống vỉa hè hay tìm đường dốc. Anh Daniel cho biết, công nghệ độc đáo này còn có thể được ứng dụng để thiết kế bộ phận cho nhiều loại phương tiên, từ bánh xe đạp đến càng máy bay. Sản phẩm dành cho xe đạp mang tên Fluent hiện đã được phát triển. Công ty Softwheel hiện đang trong quá trình đàm phán hợp tác với một hãng hàng không.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Sau hàng nghìn năm, bánh xe đã được "phát minh lại"

Share This Page