Mỹ chế tạo “UAV động vật”, có khả năng “ăn cắp điện”

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 288)

    Thời đại máy bay không người lái (UAV) phải quay về địa điểm xuất phát để nạp điện có thể sẽ qua rất nhanh và không bao giờ trở lại nữa.

    Gần đây, một sinh viên của học viện công nghệ Massachusetts, đã ra mắt một nguyên mẫu của hệ thống bay tự động, có khả năng hạ xuống đường dây tải điện để tự nạp điện cho mình.

    Hệ thống UAV thông minh này sẽ tìm nguồn tái nạp nhiên liệu dựa trên nguyên lý của sự phát tán điện từ trên đường truyền tải điện, từ đó nó có thể tìm cho mình một địa điểm nạp điện lý tưởng nhất.

    [​IMG]
    Thời đại UAV phải nạp năng lượng sắp kết thúc?

    Trên thực tế, không quân Mỹ cũng đang ráo riết tìm kiếm một giải pháp tương tự như hệ thống trên. Hội đồng thiết bị bay không quân Mỹ đã công bố một đoạn video hoạt hình trên máy tính, để khái quát về một số khả năng nổi trội của thiết bị bay mini sẽ được trang bị trong tương lai.

    Không quân Mỹ đang nghiên cứu một UAV mini có thể bay thành tốp, thành đàn trong không trung giống như ong mật, hay bò dưới đất giống như nhện, hoặc bay lượn trong không trung dưới hình hài như một con chim bồ câu.

    Loại UAV trông giống như động vật, côn trùng này không hề gây sự chú ý khi đậu trên dây truyền tải điện, trong khi đó sử dụng camera để quan sát mục tiêu, rồi lặng lẽ tiếp cận mục tiêu mà đối phương không hề có một sự đề phòng nào, tiêu diệt địch thủ bằng một đòn chí mạng giống như rắn.

    Dự án này cho phép họ rút gọn quy mô tham chiến của con người, triệt để thay đổi cục diện của chiến tranh.

    [​IMG]
    Một loại máy bay không người lái mini kiểu côn trùng

    Không quân Mỹ còn đang nghiên cứu một công nghệ làm cho máy bay không người lái có thể “ăn cắp” điện ở trên đường dây tải điện và trên các nguồn năng lượng khác, giúp UAV thực hiện nhiệm vụ liên tục nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

    Một quan chức không quân Mỹ khẳng định, họ đã chế tạo thành công một số nguyên mẫu điều khiển từ xa mini. Tuy nhiên, do tiêu hao điện năng quá lớn, do đó thời gian vận hành của thiết bị bay mini này quá ngắn, chỉ được mấy phút.

    Theo tính toán của các chuyên gia công nghệ quân sự Mỹ, họ cần phải mất vài năm nữa để cải tiến thêm công nghệ Pin, mới có thể đưa thiết kế này trở thành hiện thực được.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Mỹ chế tạo “UAV động vật”, có khả năng “ăn cắp điện”

Share This Page