Ebay bị hack và người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, May 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 550)

    Cơ sở dữ liệu mật khẩu của Ebay đã bị xâm nhập. Điều này có nghĩa người dùng Ebay nên thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt. Trong khi đó, công ty này sẽ gửi email đến người dùng vào ngày hôm nay.
    [​IMG]

    Thực tế, vào hai tuần trước đó, hãng Ebay đã phát hiện ra rằng các hacker đã xâm nhập một số tài khoản của nhân viên. Cuộc điều tra mở rộng cho thấy các kẻ tấn công đã truy cập vào mạng lưới của công ty gồm cơ sở dữ liệu các mật khẩu được mã hóa.
    [​IMG]

    Tin tốt là không có thông tin tài chính nào mà các tin tặc có thể bị truy cập và cũng như không có bằng chứng cho thấy kẻ xấu đã truy cập thông tin thẻ tín dụng bởi chúng được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu được mã hóa riêng biệt.

    Bên cạnh đó, công ty này cũng cho biết tất cả dữ liệu Paypal đều không bị ảnh hưởng vì chúng được lưu trữ riêng trên một mạng an toàn và tất cả các thông tin tài chính Paypal đã được mã hóa.

    Tuy nhiên, người dùng nên thay đổi mật khẩu trên bất kỳ trang web nào đang sử dụng cùng một mật khẩu bởi vì sẽ an toàn hơn khi dùng các mật khẩu khác nhau trên các trang web và các mạng khác nhau.

    eBay là chợ trực tuyến của thế giới - nơi người mua và người bán gặp nhau và giao dịch hầu hết mọi mặt hàng. Hoạt động từ năm 1995, eBay bắt đầu như một nơi giao dịch các mặt hàng sưu tầm và khó kiếm. Từ đó, nó đã phát triển thành một ngôi chợ nơi bạn có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng nào từ điện thoại di động và đĩa DVD cho đến quần áo, đồ sưu tầm và xe hơi.

    Bất cứ lúc nào cũng có trên 110 triệu danh mục quốc tế và hơn 6 triệu danh mục được thêm vào mỗi ngày. eBay mang lại vô số cơ hội cho những ai mua bán với thế giới.

    Đinh Cúc- theo techradar

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ebay bị hack và người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức

Share This Page