Đánh bom khủng bố liên tiếp, trên 100 người chết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 366)

    (XHTT) Thi thể của 118 người chết đã được tìm thấy cùng 56 người bị thương trong 2 vụ đánh bom liên tiếp ngày 20/5, tại thành phố Jos, thủ phủ bang Plateau, miền trung Nigeria.


    Cảnh sát cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra tại một khu chợ đông đúc và khoảng 30 phút sau, vụ nổ thứ hai xảy ra bên ngoài một bệnh viện gần đó. Hầu hết nạn nhân là phụ nữ. Ngoài ra, vụ nổ thứ hai còn khiến một số nhân viên cứu hộ thiệt mạng.

    [​IMG]

    Hiện trường vụ đánh bom ở Nigeria.

    Điều phối viên Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Nigeria Mohammed Abdulsalam cho báo chí biết, số nạn nhân thiệt mạng có thể tăng lên. Hiện, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kép đẫm máu trên.

    Trong những năm gần đây, thành phố Jos của Nigeria là nơi thường xảy ra các cuộc đụng độ giữa các nhóm Kitô giáo và Hồi giáo.

    Vừa mới đây (cũng trong tháng 5), một vụ đánh bom xe ở thủ đô Abuja đã khiến ít nhất 19 người chết và hơn 60 người khác bị thương. Trước đó, vào ngày 14/4, vụ đánh bom khác ở gần một trạm xe buýt cũng khiến ít nhất 70 người chết.

    Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 1.000 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của nhóm phiến quân Boko Haram khi nhóm này tuyên bố chiến đấu để lật đổ chính phủ và lập ra nhà nước Hồi giáo tại Nigeria.

    Tháng 4/2014, nhóm Boko Haram đã bắt cóc hơn 200 nữ sinh tại một trường nội trú ở thành phố Chibok, đông bắc Nigerria để gây áp lực. Vụ bắt cóc này đã gây sốc cho dư luận cả thế giới.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đánh bom khủng bố liên tiếp, trên 100 người chết

Share This Page