6 món ăn thuộc hàng đắt nhất Thế giới

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 275)

    Bò Kobe

    Loại thịt bò Kobe hoàn hảo nhất được lấy từ những con bò Wagyu màu đen, chúng được nuôi thành những đàn lớn ở quận Hyogo, Nhật Bản.

    [​IMG]

    Thịt bò Kobe là loại thực phẩm xa xỉ của Thế giới

    Thịt bò Kobe nổi tiếng cả về chất lượng lẫn độ đắt đỏ của nó. Nếu quy ra tiền Việt, thịt bò Kobe sẽ có giá khoảng 3 triệu đồng/kg. Sở dĩ, nó có giá cao như vậy là do sự cầu kỳ trong quá trình nuôi loại bò này.

    [​IMG]

    Bò Kobe được chăm sóc, nuôi nấng rất kỳ công

    Những con bò Kobe được nuôi nấng, săn sóc, ăn những thức ăn bổ dưỡng như bắp non, lúa mạch, cỏ tươi;... được uống bia để ăn cho ngon miệng; được tắm nước nóng, nghe nhạc trữ tình của Mozart, Chopin để thư giãn. Và đặc biệt, hàng ngày bò được mát-xa với rượu sakê. Mục đích của việc mát-xa để những lớp mỡ hòa quyện vào lớp thịt nạc khiến cho thịt bò Kobe trở nên béo ngậy, thơm ngon.

    Saffron

    Đây được coi là loại gia vị quý hiếm và đắt giá bậc nhất. Saffron được lấy từ nhụy loài hoa nghệ tây trồng ở Morocco và Iran. Sở dĩ saffron quý hơn vàng là bởi loài hoa nghệ tây này chỉ nở trong một thời gian rất ngắn, cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

    [​IMG]

    Saffron được lấy từ nhụy loài hoa nghệ tây trồng ở Morocco và Iran

    Việc thu hoạch nó cũng rất kì công. Người ta phải hái nó khi có ánh nắng mặt trời, tất nhiên, phải hái bằng tay, thật nhẹ rồi ngắt nhụy hoa có hình dạng giống như sợi dây nhưng lại phải hạn chế ánh nắng chiếu vào để không mất đi hương thơm. Sau đó, nhụy hoa sẽ được đem đi phơi nhưng chỉ phơi để nhụy có một độ khô nhất định nào đó, nếu không vị đắng đặc trưng của saffron sẽ không còn.

    [​IMG]

    Saffron được coi là loại gia vị quý hiếm và đắt giá bậc nhất

    Saffron kì công đến mức, để có 1kg saffron cần không dưới 200.000 bông hoa. Và có lẽ bởi vậy mà nó có cái giá rất đắt, 3.000-6.000 đô la/1kg.

    Fugu (Cá nóc)

    Fugu tức cá nóc, là một trong những món ăn thuộc loại cao lương mỹ vị và đắt tiền ở Nhật Bản. Tại các nhà hàng nổi tiếng, mỗi suất ăn món fugu giá từ 100 - 200 đô la, tuy nhiên tại các nhà hàng bình dân thì chỉ từ 15 - 20 đô la.

    [​IMG]

    Fugu được chế biến thành nhiều món ăn và được giới sành ăn đánh giá cao như fugusashi, fugu - zõsui, hiezake, chiri-nabé... trong đó, fugusashi là món cá nóc ăn sống, là món fugu cao cấp nhất và được trình bày rất đẹp mắt.

    [​IMG]

    Món cá nóc được trình bày rất đẹp mắt

    Gan ngỗng béo

    Món gan ngỗng của Pháp hầu như chỉ hiện diện ở những nhà hàng cao cấp đạt chuẩn quốc tế, bởi không phải nhà hàng nào cũng có thể phục vụ được món ăn trứ danh này. Đây không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn cung cấp nhiều protein, có thể sánh ngang với các loại nổi tiếng bổ dưỡng như yến sào hay lộc nhung hươu nai.

    Gan ngỗng béo là phần gan lớn quá cỡ của vịt hoặc ngỗng đã được vỗ béo đặc biệt bằng ngô hoặc các loại ngũ cốc khác. Người ta nuôi vịt, ngỗng ở trang trại theo một chế độ nghiêm ngặt, đặc biệt là giai đoạn cho ăn vỗ béo trong hai tuần vào tháng thứ ba, nhờ đó, gan sẽ sản sinh ra mỡ. Gan ngỗng nổi tiếng nhất được sản xuất ở vùng Périgord – tây nam nước Pháp.

    [​IMG]

    Gan ngỗng thường được biết đến với món pate danh tiếng. Nhưng nếu có dịp thử qua gan ngỗng tươi áp chảo thì bạn mới thấy hết hương vị tuyệt hảo của món ăn được mệnh danh là “hổ phách nâu” này.

    Bạn sẽ cảm nhận mùi thơm và vị của gan ngỗng ngay trên đầu lưỡi. Vị của gan ngỗng không gắt, không hăng, một vị béo nhẹ phảng phất không để lại cảm giác ngấy.

    Nấm Truffle trắng

    Những cây nấm Truffle trắng chỉ xuất hiện trong một số khu vực nhỏ thuộc vùng Piedmont, nước Ý. Khí hậu mát mẻ, ẩm ướt và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt của vùng đất nhiều đồi núi này khiến nấm truffle trắng ở đây có vị ngọt và mùi thơm kỳ lạ mà các loài nấm mọc ở những nơi khác không thể có được.

    [​IMG]

    Những cây nấm Truffle trắng chỉ xuất hiện trong một số khu vực nhỏ thuộc vùng Piedmont, nước Ý

    Ngoài ra, nó chỉ sinh trưởng trong khoảng thời gian rất ngắn, nay càng ngắn hơn do sự biến đổi khí hậu. Người ta không thể trồng Truffle trong nhà kính hay sao chép gen và chỉ có loài heo hoặc chó mới biết nơi nào có nấm này. Sự khan hiếm đã đẩy giá loại nguyên liệu này lên giá rất cao.

    [​IMG]

    Người ta không thể trồng Truffle trong nhà kính hay sao chép gen và chỉ có loài heo hoặc chó mới biết nơi nào có nấm này

    Nấm truffle thường mọc rải rác, ẩn dưới lớp lá khô mục nát quanh những gốc cây sồi nên rất khó phát hiện, mà phải nhờ đến khứu giác đặc biệt của chó hoặc lợn. Trước kia, người săn nấm truffle ở Alba thường dùng lợn, vì trong lĩnh vực này, lợn thính mũi hơn chó. Nhưng vì lợn hay ăn vụng nấm, nên ngày nay, người ta chuộng dùng chó hơn.

    Trứng cá muối

    Trứng cá muối Beluga được xem là thực phẩm đắt tiền nhất thế giới bởi mỗi kg trứng muối có giá đến 5000 đô la Mỹ. Đây là trứng cá của loài cá tầm Beluga sinh sống chủ yếu ở vùng biển Caspi. Đó là những quả trứng lớn nhất trong họ nhà cá sử dụng là trứng cá muối.

    Trứng cá tầm có nhiều màu sắc từ tím đến đen và các màu nhạt khác và nó là món ăn được mệnh danh "vàng đen trên bàn tiệc”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trứng cá muối Beluga được mệnh danh "vàng đen trên bàn tiệc”.


    Xem thêm chủ đề: mon an dat nhat the gioi, bo kobe, trung ca muoi, nam truffes, fugu, saffron, am thuc the gioi, mon ngon chau au, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 6 món ăn thuộc hàng đắt nhất Thế giới

Share This Page