Thực đơn: Gà kiểu Nhật, canh bí nấu tôm

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 277)

    Gà nướng sốt kiểu Nhật lạ miệng nhưng lại dễ ăn, canh bí nấu tôm ngon ngọt cùng với dưa sung chua giòn là thực đơn cho bữa tối. Chị em thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 65-70 phút

    Giá thành: 90.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    GÀ NƯỚNG SỐT KIỂU NHẬT

    - Đùi gà, cánh gà (tùy thích): 800g

    - 120 ml nước tương

    - 60 ml mirin

    - 60 ml rượu sake

    - 2 muỗng canh đường

    - 1 củ tỏi băm

    - Gừng mài nhuyễn (tùy thích)


    CANH BÍ ĐỎ NẤU TÔM

    - 1 miếng bí đỏ 200 gr

    - 150 gr tôm đã bóc vỏ

    - Tỏi đập dập, hành lá, ngò gai thái nhỏ.


    SUNG MUỐI CHUA NGỌT

    - 1 bát sung muối


    MÓN ĂN CHÍNH: GÀ NƯỚNG SỐT KIỂU NHẬT

    Trong tiếng Nhật, từ Teriyaki xuất phát từ teri, chỉ sự vàng bóng hoặc óng ánh của bề mặt món ăn nhờ lượng đường trong món ăn, và yaki nghĩa là nấu ăn theo phương pháp nướng. Theo truyền thống, thịt được nhúng trong sốt hoặc phết sốt nhiều lần trong khi nướng.

    [​IMG]

    Món gà nướng sốt teriyaki này chắc chắn sẽ đem lại cho bữa cơm gia đình một trải nghiệm mới mẻ về hương vị. Món ăn này thích hợp với mọi khẩu vị, chị em thử nhé! Khoảng 70.000 đồng nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN CANH: CANH BÍ ĐỎ NẤU TÔM

    Bí đỏ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và nhiều vitamin. Với cách chế biến đơn giản, món canh bí đỏ tôm tươi sẽ giúp cho gia đình bạn có món canh thơm ngon bổ dưỡng. Món canh bí đỏ nấu tôm vừa đơn giản, nhanh gọn mà thơm ngon vô cùng. Khoảng 30.000 đồng và 30 phút dành cho món canh này nhé!

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cụ thể.

    MÓN ĂN KÈM: SUNG MUỐI CHUA NGỌT

    Sung vốn là thứ quả dân dã nhưng dần dần nó lại trở thành món ăn ngon, hiếm nơi thành thị. Sung được chế biến thành những món ăn tuy giản dị song vô cùng hấp dẫn. Vị giòn ngon hơi chan chát của sung khiến bữa cơm có thêm một hương vị mới, đặc biệt. Vì thế nếu mua được sung, bạn hãy thử làm sung muối chua ngọt cho cả nhà thưởng thức nhé. Đảm bảo, hương vị của thứ quả này sẽ khiến ai cũng phải thích thú. Xem tại đây để được hướng dẫn cụ thể.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng với thực đơn này!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: Gà kiểu Nhật, canh bí nấu tôm

Share This Page