Hàn Quốc: Lại nổ đường ray xe điện ngầm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (XHTT) Một vụ nổ ở đường ray xe điện ngầm tại Gunpo (Hàn Quốc) đã xảy ra hôm 19/5. Có it nhất 11 người bị thương, là những hành khách đang đứng dưới sân ga.


    Theo Yonhap, một vụ nổ đã xảy ra vào khoảng 18g56’ giờ (tức khoảng 16g56’ giờ Việt Nam) khi một chuyến tàu đang tiến vào đường ray số 4 của trạm xe Geumjeong. Vụ nổ đã làm vỡ nhiều cửa kính của xe điện ngầm và làm bị thương ít nhất 11 người đang đứng ở sân ga.

    [​IMG]

    Lực lượng cứu hỏa đang giải quyết vụ việc tại hiện trường vụ nổ.

    Toàn bộ người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Vụ nổ khiến các chuyến tàu điện ngầm tren cùng tuyến đường này phải tạm dừng khoảng một giờ.

    Tại hiện trường, các nhân viên cứu hỏa phát hiện một phần thiết bị cách điện của tàu điện bị hỏng, có khả năng đây là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

    “Nguyên nhân tai nạn vẫn chưa được xác định nhưng có thể là do một thiết bị cách điện kết nối xe điện với thiết bị cung cấp điện bất ngờ nổ tung” - Một quan chức của tập đoàn Korail, nhà điều hành chính của con tàu cho biết.

    Tai nạn xảy ra liên tiếp tại Hàn Quốc trong hai tháng nay, khiến cả giới truyền thông lẫn người dân nước này đang dồn mọi sự chú ý cùng những lời cáo buộc liên quan sự cẩu thả của giới chức chính phủ trong vấn đề an toàn giao thông của nước này.

    Vừa mới đây, ngày 19/5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã tuyên bố đứng ra chịu trách nhiệm về cách ứng phó chưa thích hợp và kịp thời của chính phủ trong thảm họa chìm phà Sewol thảm khốc làm hơn 300 người thiệt mạng và mất tích cách đây hơn một tháng (ngày 16/4), đồng thời thông báo sẽ giải tán lực lượng cảnh sát biển quốc gia (của Hàn Quốc) đang bị chỉ trích.

    [​IMG]

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã xin lỗi người dân về cách thức quản lý và xử lý yếu kém liên quan đến vụ chìm phà Sewol.

    Sau đó, vào đầu tháng 5/2014, thêm một tai nạn tàu điện ngầm tại Seoul, làm hơn 240 người bị thương khi một chiếc tàu điện ngầm đã đâm vào đuôi một chiếc khác.

    Với hàng loạt vụ tai nạn xảy ra, đã gióng hồi chuông cho chính quyền tổng thống Park Geun Hye phải nhanh chóng xem xét về hạ tầng cơ sở và vấn đề an toàn ở Hàn Quốc.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc: Lại nổ đường ray xe điện ngầm

Share This Page