"Cho" xong em thấy anh lạnh nhạt

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, May 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Lời đầu tiên em chúc chị có sức khỏe và công tác tốt. Em có một số chuyện rắc rối, mong chị cho em lời khuyên.

    Bài liên quan:

    'Trao tất cả' xong bị anh lạnh nhạt

    Bị phụ bạc, lên mạng kiếm bạn tình

    Ngủ với em xong, anh phụ bạc

    Bị phụ bạc vì trao đời con gái


    Em hiện là sinh viên năm 4 của một trường đại học. Bạn trai lớn hơn em 7 tuổi và đã có công việc ổn định. Em quen anh một cách rất tình cờ, sau đó anh chủ động ghé qua nhà chơi và chúng em giữ liên lạc như những người bạn. Lúc đầu quen anh, em cảm thấy tính cách anh khá đặc biệt, không giống những người đang theo đuổi em nên cũng có chút mến mến. 6 tháng sau em nhận lời yêu anh. Khi quyết định đến với anh em cũng đã có suy nghĩ rất kĩ chứ không hề vội vàng, hấp tấp.

    Anh là người rất thẳng thắn, hơi nóng tính mà có lẽ vì đặc thù công việc và môi trường quân đội nên tính anh không được lãng mạn, chiều chuộng người yêu.Đôi lúc anh vô tâm lắm. Nhưng nếu anh đã hứa gì với em thì anh đều cố gắng làm cho bằng được, chưa bao giờ thất hứa cả. Anh bảo nếu em yêu thì phải hiểu và thông cảm cho công việc của anh. Em cũng đã cố gắng tạo điều kiện cho anh rất nhiều nhưng tính em hơi trẻ con, hơn nữa yêu xa nên em muốn anh lúc nào cũng phải quan tâm đến em.

    [​IMG]

    Em trao cho anh đời con gái của mình nhưng sau đó thấy anh thờ ơ hơn trước (Ảnh minh họa)

    Yêu nhau được 3 tháng em đã vượt quá giới hạn cùng anh. Mặc dù anh hứa hẹn nhiều nhưng em vẫn cảm thấy hối hận và suy nghĩ rất nhiều về điều này. Thật tình em suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ của hai đứa. Em tin anh sẽ là chồng em nên mới trao cho anh cái quý giá nhất của đời người con gái. Nhưng càng ngày em càng thấy anh thay đổi. Lúc ban đầu yêu nhau anh mỗi ngày anh đều gọi cho em mấy giờ đồng hồ. Sau đó thì một ngày anh gọi cho em nói vài câu rồi đi ngủ. Em có cảm giác từ khi có được chuyện đó thì anh không còn trân trọng và yêu thương em như trước nữa. Mấy lần em giận dỗi anh cũng không dỗ dành, em hỏi anh có còn thương em nữa không thì anh bảo anh thương em nhưng bây giờ không phải như trong giai đoạn mới yêu nữa, miễn sao nghĩ về nhau là được chứ không phải lúc nào cũng phải gọi điện rồi nói những câu yêu thương. Đó chỉ là hình thức thôi.

    Em không biết do em suy nghĩ quá nhiều hay anh hết yêu thương em thật rồi. Lnào bên nhau hai đứa cũng xảy ra chuyện đó vì mấy tháng mới gặp nhau một lần nên em hay dùng thuốc khẩn cấp nhưng em sợ nếu lạm dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến chuyện con cái sau này. Anh thì cứ bảo em để tự nhiên, nếu có con thì cưới chứ không được phá bỏ.

    Em muốn chị cho em lời khuyên có phải người yêu em vô tâm thật hay anh chỉ yêu em như vui chơi qua đường? Anh đến với em vì tình yêu thương thật lòng hay chỉ vì bản năng tình dục? Mấy lần anh cũng có giới thiệu em với bạn bè và anh chị của anh nhưng chưa cho em gặp cha mẹ. Em yêu anh rất nhiều nhưng bây giờ em có nên tiếp tục mối quan hệ này với anh không? Có phải em đã quá dễ dãi trong chuyện quan hệ trước hôn nhân với anh? Em đã trao tất cả cho anh rồi thì chỉ một lòng với anh thôi. Còn một chuyện tế nhị nữa là trong trường hợp chưa có điều kiện để có em bé nếu em muốn kế hoạch thì nên dùng biện pháp gì? Em mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang băn khoăn về tình cảm của người đàn ông mà em yêu. Em lo sợ rằng anh ấy đến với em chỉ vì tình dục chứ không phải vì yêu. Em cảm nhận được sự vô tâm, thờ ơ của anh ấy nên càng lo sợ về tương lai. Em băn khoăn không biết có nên tiến xa hơn với anh ấy hay không.

    Nếu em hỏi rằng em có vội vàng quá trong chuyện trao đời con gái cho anh ấy hay không thì câu trả lời là có. 3 tháng quen nhau đã làm chuyện ấy quả tình có phần vội vã. Nhưng vấn đề bây giờ là làm so để giữ được tình cảm này chứ không phải là ngồi than vãn về sai lầm đã mắc phải.

    [​IMG]

    Khi đã yêu nhau thì những biểu hiện như ngày mới yêu có thể không còn nhưng quan trọng là cả hai cùng cố gắng, hiểu, thông cảm cho nhau để hướng về một tương lai tốt đẹp sau này. (Ảnh minh họa)

    Thực ra chị cũng thấy rằng em hơi nhạy cảm quá. Tuy nhiên, chuyện đó cũng là điều dễ hiểu. Khi người con gái yêu thật lòng, trao đi tất cả những gì quý giá nhất của mình thì luôn mong muốn nhận về sự yêu thương, quan tâm nhiều hơn nữa. Ngược lại, thói quen đã có được người mình yêu sẽ khiến cho nam giới bỏ bê hơn cảm giác cần phải chinh phục và săn sóc người yêu. Hơn nữa, cũng như em nói, do công việc bận rộn, lại nghĩ thuộc về nhau rồi nên bạn trai em có phần lơ là.

    Những thói quen của ngày đầu mới yêu như điện thoại vài tiếng đồng hồ mỗi ngày thực sự cũng là điều nên bỏ. Công việc bận rộn không cho phép anh ấy làm được việc đó mãi. Có thể vì em nghĩ mình đã cho đi cái quý giá nhất nên anh ấy cần phải yêu thương nhiều hơn nên không quen được với việc anh ấy ít quan tâ hơn bình thường. Anh ấy nói cũng có ý đúng, khi đã yêu nhau thì những biểu hiện như ngày mới yêu có thể không còn nhưng quan trọng là cả hai cùng cố gắng, hiểu, thông cảm cho nhau để hướng về một tương lai tốt đẹp sau này.

    Chị nghĩ rằng trong tình huống này em không nên nhạy cảm quá. Trước mắt, em hãy từ từ nhắc nhở anh ấy rằng có thể không có những hành động như ngày đầu mới yêu nhưng anh ấy nên quan tâm em hơn một chút so với bây giờ. Mỗi bên bỏ đi cái tôi của mình một chút, dành thời gian cho nhau nhiều hơn một chút thì sẽ thấy mọi chuyện bình thường trở lại. Em cũng có thể đưa ra một lời đề nghị về việc nghiêm túc hóa mối quan hệ của hai người bằng việc gặp gỡ với gia đình đôi bên. Điều đó sẽ giúp em có thêm cơ sở chắc chắn để tin tưởng vào tình yêu này.

    Riêng chuyện tránh thai, chị thực sự khuyên em nên dùng bao cao su vì chỉ có cách đó mới giúp em quan hệ tình dục an toàn mà không gặp phải các hệ lụy khác. Em đừng vì cảm giác khó chịu bây giờ để sau này phải hối hận khi lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Cho" xong em thấy anh lạnh nhạt

Share This Page