Tạo ngón tay giả từ máy in 3D

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 330)

    Cô bé 9 tuổi Kylie Wicker, bang Illinois (Mỹ) sinh ra đã không có các ngón trên bàn tay trái. Nhưng nhờ công nghệ in 3D, bé Kylie đã có thể tự lái xe đạp bằng những ngón tay giả của mình.

    Ông Jeromy Wicker, bố của cô bé 9 tuổi trong một lần tình cờ đã biết được thông tin máy in 3D có thể tạo ra các bộ phận giả rất hữu dụng cho những người khuyết tật.

    [​IMG]

    Sau khi đến trường Boyland Catholic và trình bày hoàn cảnh, các sinh viên của lớp thiết kế đồ họa đã nhận lời giúp Jeromy Wicker. Họ đã đồng ý tạo ra những ngón tay giả cho bé Kylie với một mức giá khá rẻ: "Chi phí Kylie phải trả cho những ngón tay đó là 5 USD, trong đó 1 USD là chi phí nguyên liệu nhựa, còn vài USD kia là dành cho những cái chốt giữ ở các đốt ngón tay".

    [​IMG]

    Ngón tay giả đã giúp cho cô bé Kylie làm được những việc mà trước đây không thực hiện được hoặc thực hiện rất khó khăn. "Cháu bây giờ đã tự lái được xe đạp", cô bé cho biết.

    Máy in 3D đang là xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ tạo ra được nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống con người. Ngoài khả năng in ra các vật dụng thông thường, máy in 3D còn có thể tạo ra thực phẩm (bánh pizza, thịt nhân tạo) hoặc thậm chí là xây được cả một căn nhà.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tạo ngón tay giả từ máy in 3D

Share This Page