Tập trận “khủng” ở Jordan với 13.000 quân tham gia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 337)

    (XHTT) Mục đích của cuộc tập trận là nhằm đối phó với các hoạt động khủng bố và nổi dậy, đồng thời giúp các quân đội nâng cao khả năng lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch chung.


    Hãng thông tấn quốc gia Petra ngày 18/5 đưa tin, có hơn 13.000 binh sĩ của 24 quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận thường niên ở Jordan, diễn ra từ ngày 25/5-10/6/2014, với tên gọi “Eager Lion”.

    Theo AFP, bản tin nêu rõ các lực lượng bộ binh, không quân và hải quân bao gồm tổng cộng hơn 13.000 binh sĩ của khoảng 24 quốc gia sẽ được triển khai trong các cuộc tập trận chung này.

    [​IMG]

    Binh sĩ Mỹ đang thực hiện nội dung đổ bộ trong cuộc tập trận Eager Lion 2012.

    Cuộc tập trận “Eager Lion 2013” (năm ngoái) cũng diễn ra ở Jordan, kéo dài 12 ngày, có sự tham gia của khoảng 8.000 binh sĩ đến từ 19 quốc gia, chủ yếu thuộc các nước Ả-rập và châu Âu, nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước nguy cơ xung đột bùng nổ từ nước láng giềng Syria.

    Jordan là một trong những đồng minh quan trọng của Mỹ ở Trung Đông và là cũng nước ủng hộ chủ trương lật đổ Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

    Cũng trong ngày 18/5, AFP đưa tin, Tư lệnh Lực lượng Phòng không Syria, Tướng Hussein Isaac, đã thiệt mạng trong một trận đánh ở gần thủ đô Damascus.

    Theo nguồn tin trên, Tướng Isaac đã bị tử thương trong trận giao tranh tại Mleiha - một mặt trận lớn ở Đông Nam thủ đô Damascus và ông Isaac đã trở thành một trong số ít các sỹ quan cấp cao của Syria được thông báo thiệt mạng trong cuộc chiến tranh kéo dài suốt 3 năm qua ở nước này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tập trận “khủng” ở Jordan với 13.000 quân tham gia

Share This Page