Độ dài ký tự lý tưởng trên Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    Những nghiên cứu đánh giá mang tính khoa học về giá trị của việc hiển thị văn bản nội dung trực tuyến trong thời đại của phương tiện truyền thông xã hội


    100 ký tự là độ dài lý tưởng trên tweet!
    Twitter là dịch vụ mạng xã hội miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweet, một dạng tiểu blog. Những mẩu tweet được giới hạn tối đa 140 ký tự được lan truyền nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc có thể được trưng rộng rãi cho công đồng. Sự sáng tạo và đơn giản là cốt lõi của Twitter, mỗi tweet được giới hạn tối đa là 140 ký tự để người dùng có thể dễ dàng sử dụng bất cứ nơi nào, thậm chí thông qua tin nhắn di động.

    [​IMG]

    Độ dài của tweet


    Theo nghiên cứu của Buddy Media, 100 ký tự là sự ràng buộc tuyệt vời trên một tweet. Hãng nghiên cứu này cho hay tweet ngắn hơn 100 ký tự có tỷ lệ người sử dụng tham gia cao hơn 17% . kết quả này cũng tương tự như một nghiên cứu khác của Track Social về100 thương hiệu phổ biến trên Twitter. Track Social cũng chỉ ra rằng chiều dài tweet hoàn hảo vào khoảng 100 ký tự trở lại.
    Số lượng người chia sẻ tweet (hay còn gọi là retweets) tăng cao khi số lượng ký tự nằm trong phạm vi 71-100. Các tweet này vừa có đủ ký tự cho một lần đăng, kèm theo đó là nội dung có giá trị thì thường dễ dàng với người theo dõi sử dụng tính năng retweets và tăng số lượng bình luận trên đó.

    Độ dài lý tưởng của nội dung trên Facebook từ 40 ký tự trở xuống
    Jeff Bullas- tác giả của cuốn sách “Blogging the Smart Way” đã chỉ ra rằng 40 ký tự là con số kỳ diệu và hiệu quả nhất trong cuộc nghiên cứu về thương hiệu bán lẻ trên Facebook. Ông đã tham gia vào các cuộc đo lường bài viết, được xác định bằng nội dung, tỷ lệ bình luận, độ dài và kết quả là những nội dung có độ dài 40 ký tự đã nhận được bình luận gia của người dùng cao hơn 86% so với các status khác trên Facebook.
    Nhóm nội dung 40 ký tự này được thống kê là tương đối ít xuất hiện trên các trang Facebook (chỉ chiếm khoảng 5% của tất cả các bài viết được thống kê). Phần lớn các nội dung trên Facebook phổ biến thường sử dụng 80 ký tự hoặc ít hơn, chiếm tới 66%

    [​IMG]

    Tiêu chuẩn độ dài của Facebook



    Nhiều nghiên cứu khác nhau trong những năm qua đã khẳng định rằng nội dung bài viết ngắn cho hiệu quả tốt hơn trên Facebook. Một trong những nghiên cứu của BlitzLocal cho thấy gần 120 tỷ Facebook Impression (thuật ngữ chỉ số lần xuất hiện của 1 nhân tố web) có nội dung ngắn và hiệu suất thường cao hơn các bài viết dài. Dữ liệu chi tiết cho thấy các lợi thế về việc tham gia bình luận của người dùng trên bài viết có 100 - 119 ký tự hoặc thấp hơn từ 80 - 90.


    Chiều dài lý tưởng của một tiêu đề Google+ là từ 60 ký tự trở xuống
    Để tối đa hóa khả năng đọc và nhìn thấy bài viết trên Google+, người dùng nên giữ đoạn nội dung của mình trên một dòng. Demian Farnworth của Copyblogger, chuyên nghiên cứu về điểm nóng của Google+ cho thấy tiêu đề hiệu quả nhất không được vượt quá 60 ký tự
    Dưới đây là một ví dụ về 2 bài viết có tiêu đề nhiều và ít hơn 60 ký tự.

    [​IMG]

    Bài có tiêu đề nhiều hơn 60 ký tự và nằm trên hai dòng.


    [​IMG]

    Bài có tiêu đề ít hơn 60 ký tự và nằm trên một dòng.


    Nếu tiêu đề Google+ của người dùng không thể nằm trong một dòng thì nên chuyển sang viết thành một câu chuyện, một bài viết có nội dung dài.
    Trong bản cập nhật mới nhất, Google đã thay đổi cách bố trí của bài viết để người dùng có thể chỉ nhìn thấy 3 dòng trong bài viêt gốc trước khi người dùng nhìn thấy “đọc thêm” (Read More). Nói cách khác, câu đầu tiên xuất hiện thường là lời hấp dẫn để người đọc click vào “đọc thêm”.

    [​IMG]

    Tỷ lệ tham gia bình luận (comment) so với số ký tự nội dung (post)


    Chiều dài lý tưởng của một tiêu đề là 6 từ
    Bao nhiêu ký tự trên tiêu đề có thể khiến bạn đọc click vào để xem nội dung bài viết. Theo nghiên cứu trên KISSmetrics, đôi lúc người đọc có thể không xem hết phần tiêu đề để quyết định có đọc nội dung bài viết đó hay không.
    Bnonn- một chuyên gia nghiên cứu về tiêu đề cho biết, người đọc không chỉ đọc lướt trong bài nội dung mà còn thường xuyên đọc lướt phần tiêu đề. Người đọc có xu hướng hấp thụ 3 từ đầu tiên và 3 từ cuối cùng của một tiêu đề. Một kết luận của nghiên cứu cho thấy việc tối ưu hóa để người đọc thực sự quan tâm đến bài viết là nên đặt tiêu đề trong khoảng 6 từ.

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu của Quintly về tổng thể độ dài nội dung bài viết Google+ thì vào khoảnh 156 ký tự.


    Tất nhiên, tiêu đề 6 từ rất ít thấy và cũng rất khó để diễn đạt được hết điều muốn truyền tải. Vậy nếu không thể cắt giảm để rút gọn tiêu đề xuống 6 từ thì vẫn có phương án điều chỉnh để người đọc thực sự quan tâm. Một trong những giải pháp để gây hiệu ứng cho mắt người đọc chính là sử dụng chữ in nghiêng vừa tầm, khoảng cách chữ và phông màu đỏ. Những hiệu ứng đó được đánh giá là có hiệu quả cao đối với các tiêu đề có 30 từ. Một điều đáng chú ý khác đó là thay vào việc lo lắng vì chiều dài tiêu đề có thể vượt quá quy đinh thì người viết nên tập trung vào việc lựa chọn từ, ngữ (theo cách nói khác là chọn từ đắt giá), đặc biệt 3 từ đầu tiên và 3 từ cuối cùng


    Độ dài lý tưởng của một bài đăng trên blog là 7 phút, 1.600 từ
    Độc giả sẽ gắn bó hay “chịu đựng” nội dung bài viết trong khoảng thời gian bao lâu?
    Để trả lời câu hỏi này, hàng loạt nghiên cứu và đánh giá đã chỉ ra rằng các bài viết đăng trên blog có thời gian đọc lý tưởng là 7 phút.
    Con số 7 phút này được đo tời tổng trung bình thời gian dành cho mỗi bài viết và so sánh với chiều dài nội dung. Một số thử nghiệm khác đối với các bài viết có nội dung ngắn hơn cho thấy 74% người đọc hết nội dung bài viết dưới 3 phút và 94% là con số mà bài dưới dài 6 phút thu được.

    [​IMG]

    Số lượng ký tự tối ưu của 7 phút mà người đọc có thể chấp nhận



    [​IMG]

    Kết quả tìm kiếm cho thấy đứng đầu top 10 là bài viết có độ dài khoảng trên 2450 từ và
    cuối top 10 thì dưới 2050 từ


    Đối với thời gian 7 phút của người đọc thì số lượng trung bình của nội dung là 1.600 từ. Nếu sử dụng nhiều hình ảnh thì số lượng từ giảm xuống khoảng 1000 từ, nếu bao gồm cả bảng thống kê hay đồ thị minh họa thì vào khoảng 980 từ.
    Từ góc độ của tối ưu hóa khả năng tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization) thì SerpIQ cũng thực hiện các nghiên cứu về độ dài lý tưởng của nội dung. Trong top 10 kết quả trên trang tìm kiếm và số lượng từ trong mỗi bài viết đã chỉ ra đứng đầu là bài viết có độ dài khoảng trên 2450 từ và ở cuối top 10 là dưới 2050 từ.
    Độ dài lý tưởng này không phải là kết quả tốt nhất cho nội dung một bài viết và trên thực tế cũng khó có thể chứng minh sự tương quan giữ độ dài bài viết và sự chú ý của người đọc.


    Chiều dài lý tưởng của một dòng chủ đề email 28-39 ký tự
    Vào tháng 9/2012, MailChimp đã nghiên cứu của họ cho thấy những tác dụng của việc sử dụng tiêu đề ngắn hay dài trong email marketing.
    Báo cáo dựa trên dữ liệu từ 24 tỷ email được cung cấp với dòng tiêu đề bao gồm khoảng 22.000 từ riêng biệt. Các chiến dịch MailChimp gửi bởi người dùng ở Hoa Kỳ, gửi đến 500 hoặc nhiều hơn người nhận.

    [​IMG]


    Trong phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến số lượng ký tự trên tiêu đề. Ngoài ra việc hấp dẫn người đọc click vào email còn phụ thuộc đến nhiều yếu tố khác như cách dùng từ, tính cá nhân hóa. Nghiên cứu này chỉ ra rằng trong tiêu đề của email gửi đi chứa 28-39 ký có được tỉ lệ đọc nhiều nhất.
    Một nghiên cứu bởi Mailer Mailer tương tự như nghiên cứu của MailChimp cũng cho thấy việc nhấp chuột vào email một phần phụ thuộc vào số ký tự trên tiêu đề. Ví dụ:

    • 4-15 ký tự: 15,2% mở; 3,1% nhấp chuột
    • 16-27 ký tự: 11,6% mở; 3,8% nhấp chuột
    • 28-39 ký tự: 12,2% mở; 4% nhấp chuột
    • 40-50 ký tự: 11,9% mở; 2,8% nhấp chuột
    • 51 ký tự trở lên: 10,4% mở; 1,8% nhấp chuột

    Chiều dài lý tưởng của một tag tiêu đề là 55 ký tự
    Tag của tiêu đề là các bit của văn bản nhằm xác định website trên các trang tìm kiếm. Tag tiêu đề chính là nền tảng và bộ mặt của website, có ảnh hưởng trực tiếp đến việc có click vào nội dung của người đọc hay không.
    Một thay đổi gần đây về thiết kế các trang kết quả của Google, chiều dài tối đa dành cho tiêu đề là khoảng 60 ký tự. Nếu tiêu đề vượt quá số lượng cho phép thì sẽ tự động bị cắt ngắn và phần thiếu được hiện thị bằng dấu “…”.

    [​IMG]

    Độ dài Tag tiêu đề


    Các quy tắc, luật lệ trong tìm kiếm thường khuyến khích việc sự dụng tối đa giới hạn của một tag tiêu đề - điều này thực sự không dễ dàng để thực hiện. Phông chữ cũng là một phần quyết định độ dài ngắn hiển thị của tiêu đề, ví dụ như Google sử dụng font chữ Arial để hiện thị kết quả trên các trang tìm kiếm của họ. Arial là font chữ có khoảng các tương ứng giữa các ký tự đều nhau, không chân và được thiết kế đặc biệt cho sử dụng trên màn hình. Điều này cũng có nghĩa là các chữ cái khác nhau thì sẽ cho khoảng cách, chiều rộng khác nhau, Một chữ thường "i" sẽ là hẹp hơn so với chữ "w". Vì vậy, các chữ cái trên tiêu đề nội dung sẽ phải thay đổi ký tự tối đa cho phép để phù hợp gói trọn đầy đủ trên một dòng. Moz - website nghiên cứu về SEO đã có những thống kê chính xác về giới hạn ký tự tối đa này để tiêu đề có độ dài phù hợp nhất. Và 55 ký tự là tốt nhất cho một tiêu đề.


    Chiều dài lý tưởng của một tên miền là 8 ký tự
    Những đặc điểm của một tên miền tốt là: ngắn, dễ nhớ, dễ đánh vần, không chứa dấu gạch ngang và số, không có đuôi mở rộng.
    Theo một báo cáo của Alexa đánh giá về tên miền của 250 wesite hàng đầu cho thấy hơn 70% web có tên miền 8 ký tự hoặc ít hơn và số lượng trung bình ký tự trên mỗi tên miền là 7.

    [​IMG]


    PC World VN, 05/2014

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Độ dài ký tự lý tưởng trên Internet

Share This Page