Ớt chuông nhồi thịt cả nhà đều mê

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 238)

    Nguyên liệu: (cho 10 quả ớt chuông loại vừa)

    - 10 quả ớt chuông các màu
    - 500 g thịt lợn vai xay hoặc băm nhỏ
    - 300g nấm trắng, cắt mỏng rồi xắt nhỏ
    - 300g gạo trắng, nấu sẵn thành cơm
    - 3 củ hành tây
    - 3-4 tép tỏi
    - 4 muỗng dầu ăn
    - 1 hộp cà chua cô đặc 100g
    - 1 cốc sữa chua 175g
    - 3 muỗng canh sốt mayonnaise
    - Muối, hạt tiêu, gia vị
    - Hành là, thì là
    - Rau củ để trang trí

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Lấy dao nhọn khoét quanh cuống quả ớt chuông. (Không cắt ngang quả ớt, mà khoét, để lại một phần thành của quả ớt cho đẹp).

    [​IMG]

    Ấn sâu xuống, cầm cuống quay nhẹ và rút ra. Moi bỏ hạt và rửa sạch, để ráo nước. Phần cuống cắt phẳng, bỏ phần hạt, giữ lại làm nắp.

    [​IMG]

    Bước 2: Hành tây băm nhỏ.

    [​IMG]

    Tỏi đem xay hoặc băm nhỏ. Sử dụng dụng cụ cắt hành sẽ cắt được nhanh, mà không bị cay mắt.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho hành tây và tỏi vào chảo sâu lòng. (Chừa lại một ít hành và tỏi để làm nước sốt cà chua). Cho 3 thìa dầu vào chảo, phi thơm. Cho thịt xay vào chảo đảo đều và dầm cho thịt tơi ra. Gạt thịt sang một bên chảo. Cho nấm vào đảo đều. Tắt bếp. Cho hành lá, thì là cắt nhỏ vào chảo. Nêm gia vị, muối, hạt tiêu cho vừa khẩu vị,đảo đều, đổ ra tô.

    Có thể bỏ qua công đoạn xào trên chảo; cho tất cả nguyên liệu (hành tây và tỏi xát nhỏ, thịt xay, nấm xát nhỏ, tiêu, muối, gia vị) vào tô, trộn đều, bóp nhuyễn. Tuy nhiên, thịt xào với hành tỏi và nấm sẽ có hương vị đậm đà, dậy mùi hơn là thịt tươi.

    Bước 4: Nhồi nhân vào quả ớt. Nhồi một nửa quả ớt với cơm, rồi nhồi tiếp nhân thịt lên trên. Hoặc nhồi một nửa quả ớt với nhân thịt rồi nhồi tiếp với cơm. Chú ý nhồi nhân vào trong ớt thật đầy. Khi nhồi, dùng thìa nén cho chặt để nhân không bị lỏng. Chú ý không để rách thành quả ớt. Cuống của mỗi quả ớt được đặt cạnh mỗi quả ớt (để tránh nhầm lẫn cuống).

    [​IMG]

    Nhồi quả ớt với nhân nấm với cơm cho những người ăn chay.

    [​IMG]

    Bước 5: Xếp ớt vào khay nướng. Nướng ở nhiệt độ 200 độ C, khoảng 40 phút là được. Khi lấy tăm hoặc dĩa xiên vào quả ớt mà thấy xiên dễ dàng thì là ớt đã chín.

    [​IMG]

    Không nướng cuống quả ớt, để giữ được màu sắc tươi của cuống. Chú ý xếp cuống theo thứ tự của quả ớt, để khi nướng xong, cuống của quả nào được đặt lên đúng quả đó.

    Bước 6: Làm nước sốt (trong khi đợi ớt chín):

    Nước sốt cà chua: Cho ít hành thái và tỏi thái nhỏ vào một nồi nhỏ, cho một thìa dầu, phi thơm. Bắc ra để nguội. Sốt cà chua đóng hộp hòa với lượng nước vừa đủ dùng (200ml), cho vào nồi, đun sôi. Không cho hỗn hợp cà chua lạnh vào nồi khi dầu còn đang nóng, vì sẽ bị nổ và bắn. Nêm gia vị, muối. Tắt bếp. Cho thì là thái thật nhỏ vào trộn đều. Đổ ra bát.

    Có thể dùng cà chua tươi thay cho sốt cà chua đóng hộp. (Nhưng nước sốt không có được màu đỏ đậm, chỉ có màu da cam). Cho 1 thìa dầu, hành, tỏi vào chảo phi thơm. Cà chua cắt hạt lựu cho vào xào. Vặn nhỏ lửa nấu đến khi nhuyễn, thêm lượng nước vừa đủ dùng. Nêm gia vị, muối. Tắt bếp. Cho thì là thái thật nhỏ vào trộn đều. Đổ ra bát.

    Nước sốt sữa chua trộn mayonnaise: (Nước sốt này rất đơn giản, mà lại thích hợp với ớt chuông nướng, do vị chua của sữa và vị béo của mayonnaise. Loại nước sốt này hợp với cả khẩu vị Á và Âu).

    Cho 3 muỗng mayonnaise và 3 muỗng sữa chua vào bát, hòa tan, rồi cho tiếp sữa chua vào. (Khi hòa mayonnaise với một lượng ít sữa chua thì sẽ làm mayonnaise dễ hòa tan, không vón cục). Cho thêm một chút muối, chút hạt tiêu và thì là thái nhỏ. Trộn đều.

    Bước 7: Xếp ớt ra đĩa. Đặt cuống ớt lên trên mỗi quả ớt. Trang trí đĩa bằng rau củ quả.

    Khi ăn thì bổ đôi quả ớt nướng. Ruột quả ớt sẽ có hai màu từ hai phần ruột khác nhau. Rưới nước sốt lên.

    [​IMG]

    Món ớt chuông nhồi này cũng là một giải pháp khá hiệu nghiệm khi cần giải tỏa lượng cơm nguội tồn đọng.

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công và ngon miệng với ớt chuông nhồi thịt nấm!


    Xem thêm chủ đề: ot chuong nhoi thit nam, ot chuong nhoi, ot chuong, mon ngon moi ngay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Ớt chuông nhồi thịt cả nhà đều mê

Share This Page