Truy cập máy tính từ xa với Chrome Remote Desktop

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    (XHTT) Nhờ các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive, OneDrive, chúng ta có thể truy cập các tập tin của mình từ bất cứ đâu. Mặc dù vậy, vẫn có những lúc ta cần truy cập từ xa vào desktop trong khi di chuyển. Đó là lúc phần mở rộng (extension) Remote Desktop cho trình duyệt Chrome của Google phát huy tác dụng.


    Với Chrome Remote Desktop được cài đặt và kích hoạt, bạn có thể truy cập máy tính của mình từ bất kỳ thiết bị Android hoặc máy tính nào khác có cài đặt Chrome. Chrome Remote Desktop vừa miễn phí vừa đơn giản chứ không khó dùng như phần lớn các tùy chọn remote desktop khác. Dưới đây là cách sử dụng nó.

    1. Chuẩn bị Remote Desktop

    Để công cụ này làm việc, bạn sẽ cần phải có trình duyệt Chrome, extension Chrome Remote Desktop của Google được cài đặt trên tất cả các máy tính. Sau khi phần mở rộng được cài đặt, nhấn vào nút Apps trên thanh dấu trang (bookmarks) của Chrome > chọn Chrome Remote Desktop trong tab mở ra.

    [​IMG]

    Trong lần đầu tiên chạy, Chrome Remote Desktop yêu cầu nhiều quyền truy cập mở rộng.

    Với Chrome Remote Desktop mở, bạn sẽ được extension này yêu cầu nhấn Continue để cung cấp nhiều “quyền truy cập mở rộng” vào máy tính hơn. Quá trình này bao gồm cả việc lựa chọn một tài khoản Google liên kết với Chrome Remote Desktop. Bằng cách đó, bạn có thể đăng nhập vào Chrome trên bất kỳ máy tính nào, truy cập vào danh sách các máy tính của mình. Tiếp theo, nhấn nút Get started dưới phần My Computers.

    [​IMG]

    Bất kỳ máy tính sẽ được truy cập từ xa nào cũng đều đòi hỏi bạn kích hoạt các kết nối từ xa.

    Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các máy tính kết nối với tài khoản của mình. Nếu đây là lần đầu sử dụng Chrome Remote Desktop, hãy nhấn nút Enable remote connections nếu bạn có kế hoạch truy cập vào máy tính từ xa. Bạn sẽ được yêu cầu tạo ra mã PIN để liên kết với máy tính (tất cả các máy tính sử dụng Chrome Remote Desktop đều yêu cầu mã PIN để ngăn chặn truy cập trái phép). Tiếp theo, thực hiện tất cả các thiết lập và bạn đã sẵn sàng để truy cập vào máy tính từ xa rồi đấy.

    2. Truy cập máy tính

    [​IMG]

    Bạn phải nhập mã PIN bí mật của máy tính ở xa để truy cập vào nó

    Giả sử bạn đang dùng máy tính xách tay và muốn truy cập máy tính ở nhà (cả hai đều đã cài đặt và thiết lập phần mở rộng Chrome Remote Desktop). Đơn giản chỉ cần extension ra > nhấp vào máy tính gia đình trong danh sách các máy tính có thể truy cập từ xa > nhập số PIN của máy tính gia đình vào cửa sổ pop-up vừa xuất hiện. Nếu máy tính ở nhà bật và kết nối với Internet, vài giây sau bạn sẽ truy cập được vào nó trong tab Chrome.

    3. Remote Desktop trên Android

    Việc truy cập vào máy tính trên Android là gần như giống hệt trên máy tính. Bạn cần cài đặt ứng dụng từ Google Play > khởi chạy nó > chọn máy tính bạn muốn kết nối với > nhập mã PIN là xong. Tuy nhiên, việc điều hướng desktop trên Android hơi chậm một chút.

    [​IMG]

    hrome Remote Desktop trên Android.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Truy cập máy tính từ xa với Chrome Remote Desktop

Share This Page