Tạo, thay đổi kích thước, gộp, sao lưu các phân vùng ổ đĩa cứng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 311)

    (XHTT) Đôi lúc bạn muốn thay đổi kích thước của các phân vùng đang hoạt động trên ổ đĩa cứng để phù hợp với nhu cầu sử dụng nhằm lưu trữ dữ liệu theo ý thích cá nhân và Aomei Partition Asisstant Standard Edition là một giải pháp miễn phí để sử dụng, thực hiện nhanh và tiết kiệm phí.


    Nhà phát hành: AOMEI Tech Co

    Giấy phép: Miễn phí

    Dung lượng: 7,7MB/Windows XP /Vista / 7 / 8 /8.1

    Aomei Partition Asisstant Standard Edition là công cụ hỗ trợ đa chức năng cho phép bạn quản lý, kiểm tra hoạt động của ổ đĩa ứng và đồng thời có thể thay đổi kích thước, di chuyển, sao chép, sát nhập, tạo phân vùng mới hoặc thay đổi định dạng của phân vùng bất kỳ.

    Hướng dẫn cài đặt

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau khi kích hoạt tập tin thực thi “PAssist_Std.exe”, hộp thoại ngôn ngữ hiển thị chọn tiếng Việt để sử dụng với giao diện tiếng Việt > OK > Next, tại hộp thoại Welcome.

    [​IMG]

    Hãy kiểm tra cẩn thận nội dung của các điều lệ sử dụng của AOMEI nhằm loại bỏ các yêu cầu cài đặt các ứng dụng phụ đi kèm nếu có trước khi chọn “I accept the agreement” > Next. Tiếp tục chuyển đến hộp thoại Information nhằm giới thiệu các chức năng hoạt động của ứng dụng lại chọn Next 3 lần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chuyển sang hộp thoại Select Additional Task > Next, tác giả khuyên bạn không nên kích hoạt tính năng tạo biểu tượng trên thanh hệ thống để tránh làm chậm quá trình khởi động của hệ thống từ hành động kiểm tra các chương trình, ứng dụng khởi động cùng Windows của chương trình chống virus đang sử dụng > Install > Tại hộp thoại Completing, bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng với tính năng “View partition tutorials” nếu bạn không thích hãy vô hiệu hoá tính năng này > Finhish , để kết thúc quá trình cài đặt và khởi động công cụ.

    Các chức năng chính

    Partition Assistant Standard Edition có giao diện đồ hoạ đơn giản, dễ dùng với nhiều đối tượng bao gồm hai thẻ chính là Wizards và Disk Operations.

    [​IMG]

    1. Wizard: cung cấp các chức năng hỗ trợ như

    - Extend Partion Wizard: Cho phép mở rộng không gian của phân vùng bất kỳ bằng cách sử dụng không gian còn trống tại các phân vùng khác trên ổ đĩa cúng để đáp ứng cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu hoặc cài đặt các chương trình, ứng dụng mới tại ổ phân vùng chứa hệ điều hành.

    - Disk Copy Wizard: Cho phép sao chép toàn bộ không gian sử dụng trên ổ dĩa sang một ổ dĩa khác, mặc dù dung lượng của ổ đĩa mới nhỏ hơn ổ dĩa nguồn nhưng nó phải có dung lượng tương đương hoặc lớn hơn không gian sử dụng đang muốn di chuyển.

    - Partition Copy Wizard: Giúp sao chép không gian sử dụng tại một phân vùng bất kỳ sang một phân vùng khác trên ổ đĩa cứng.

    [​IMG]

    - Migrate OS to SSD or HD: Cho phép di chuyển hệ điều hành đang sử dụng từ ổ đĩa cứng cũ sang ổ SSD hoặc HDD mới mà không cần cài đặt lại hệ điều hành và các chương trình, ứng dụng.

    - Partition Recovery Wizard: Khôi phục lại phân vùng bị xoá hoặc bị mất từ các lỗi kỹ thuật đột nhiên xảy ra trên ổ đĩa cứng.

    - NTFS to FAT32 Converter: Chuyển đổi định dạng ổ đĩa cứng, phân vùng từ NTFS sang FAT32

    - Make Bootable CD Wizard: Cho phép tạo CD Boot hoặc USB Boot để cài đặt hệ điều hành Windows 8 từ đĩa CD hoặc USB

    - Windows To Go Creator: Tạo USB có khà năng Boot tự động để có thể cài đặt Windows 8 hoặc 8.1 khi kếtt nối USB với các máy tính bất kỳ có nhu cầu sử dụng.

    [​IMG]

    2. Partition Operations: Cung cấp các chức năng hữu ích như

    - Resize/Move Partition: Giúp giải quyết vấn đề không đủ dung lượng của phân vùng chứa hệ điều hành để cài đặt một chương trình, ứng dụng mới vào ổ đĩa. Bằng cách mở rộng kích thước phân vùng một cách an toàn.

    - Merge Partition: Cho phép kết hợp hai phân vùng bất kỳ trên ổ đĩa cứng thành một mà vẫn bảo đảm an toàn cho các dữ liệu đang được lưu trữ.

    - Split Partition: Giúp nhanh chóng chia ổ đĩa cứng thành nhiều phân vùng khác nhau.

    - Copy Partition: Cho phép sao chép dữ liệu lưu trữ trên phân vùng bất kỳ để lưu trữ tại một phân vùng hoặc khu vực chỉ định trên ổ đĩa cứng.

    - Creat Partition: Giúp tạo một phân vùng mới từ không gian chưa được sử dụng tại các phân vùng có sẵn trên ổ dĩa cứng.

    - Delete Partition: Xoá phân vùng tuỳ chọn, sau khi xoá không gian của nó sẽ được thêm vào không gian chưa được sử dụng, bạn có thể sử dụng nó để tạo một phân vùng mới hoặc mở rộng một phân vùng hiện có.

    - Format Partition: Cho phép thay đổi định dạng của ổ dĩa, một phân vùng bất kỳ để sắp xếp lại tập tin hệ thống hoặc kích thước các cụm (Cluster) của ổ đĩa cứng hoặc phân vùng đó, nhưng định dạng ban đầu và dữ liệu sẽ bị phá huỷ không thể khoi phục lại.

    - Change Label: Giúp thay đổi tên cho một phân vùng bất kỳ trên ổ đĩa cứng để dễ phân biệt theo ý thích cá nhân.

    - Change Drive Letter: Cho phép bạn thay đổi tên thuộc tính mặc định của ổ đĩa cứng hoặc một phân vùng.

    - Wipe Partition: Giúp xoá bỏ vĩnh viễn một phân vùng bất kỳ đang hoạt động trên ổ đĩa cứng để dữ liệu không thể khôi phục bằng bất kỳ giải pháp phục hồi dữ liệu.

    - Set Active Partition: Hệ điều hành cần được khởi động từ một phần vùng có định dạng hoạt động, và trên ổ đĩa cứng luôn luôn chỉ có một phân vùng định dạng này để đảm bảo hoạt động luôn trong tình trạng ổn định nhất. Nếu bạn có nhiều phân vùng chính (Primary) trên ổ đĩa bạn phải chỉ định một phân vùng là phân vùng hoạt động.

    - Hide Partition: Cho phép ẩn một phân vùng bất kỳ trên ổ đĩa cứng, và không thể truy cập vào phân vùng đó khi thực hiện với tính năng My Computer của hệ thống.

    - Partition Alignment: Tạo sự liên kết để tối ưu hoá tốc độ đọc và ghi nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động tổng thể của hệ thống.

    - Check Partition: Giúp kiểm tra, phát hiện lỗi trên bề mặt ổ đĩa cứng hoặc một phân vùng bất kỳ nhằm đảm bảo cho hoạt động của các tập tin dữ liệu.

    - Properties: Giúp kiểm tra thông tin, huộc tính của phân vùng.

    [​IMG]

    3. Disk Operations: Bao gồm các tính năng thiết thực như

    - Disk Copy: Giúp sao chép tất cả các thông tin dữ liệu từ ổ đĩa cũ sang ổ đĩa mới.

    - Delete all Partition: Giúp xoá tất cả các phân vùng trên ổ đĩa cứng, bạn có thể sử dụng tính năng “Delete all partitions and wipe all data on the hard drive” để xoá bỏ an toàn các phân vùng và dữ liệu để không thể khôi phục.

    - Wipe Hard Drive: Giúp xoá tất cả các phân vùng và dữ liệu để đảm bảo rằng dữ liệu không thể khôi phục bằng bất kỳ giải pháp phục hồi dữ liệu.

    - Disk Surface Test: Giúp kiểm tra ổ dĩa cứng để phát hiện các điểm lỗi (Bad sector) hoặc bộ nhớ flash không thể sử dụng do bị tổn thương vĩnh viễn.

    - Convert to GPT: Chuyển đổi định dạng ổ đĩa cứng từ Master Boot Record (MBR) sang định dạng GUID Partition Table (GPT). Định dạng MBR sẽ hỗ trợ khi bạn sử dụng ổ dĩa có dung lượng từ 2TB trở xuống nếu ổ đĩa có dung lượng lớn hơn 2TB thì phần còn lại sẽ không thể sử dụng trừ khi chuyển đổi nó sang định dạng GPT. Để tìm hiểu hai định dạng này bạn có thể tham khảo tại http://msdn.microsoft.com/en-us/library/aa363785%28VS.85%29.aspx

    - Rebuild MBR: Giúp bạn có thể sửa chữa các vần đề như ổ đĩa hệ thống đang bị chiếm dụng, không thể khởi động hoặc màn hình trống (Blank Screen) bằng cách nhấn phải chuột vào phân vùng chứa hệ điều hành > Rebuild MBR > chọn định dạng MBR (Master Boot Record ) > OK

    - Properties: Kiểm tra thuộc tính tổng thể của ổ đĩa cứng.

    [​IMG]

    Với phiên bản mới này AOMEI đã tích hợp thêm một số tính năng mới hữu ích trên sản phẩm của họ cho phép bạn tuỳ chọn khi thực hiện như Make Bootable CD WizardWindows To Go Creator đã được giới thiệu bên trên để tạo CD, USB cài đặt Windows 8, 8.1 với khả năng Boot nhằm có thể cài đặt hệ điều hành trên máy tính bất kỳ khi kết nối USB. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tích hợp thêm một tính năng khác là Safety Partition trên thanh công cụ để nhắc nhở, hướng dẫn giúp bạn có thể kiểm tra lỗi kỹ thuật bề mặt của không gian trống tại phân vùng muốn thu hồi và sáp nhập vào không gian của phân vùng chứa hệ điều hành để đáp ứng cho việc cài đặt thêm các chương trình, ứng dụng mới phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong công việc hàng ngày bằng cách nhấn chuột phải vào phân vùng muốn kiểm tra chọn Advanced > Check Partition để thực hiện.

    Quang Đức

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tạo, thay đổi kích thước, gộp, sao lưu các phân vùng ổ đĩa cứng

Share This Page