Tìm hiểu tính năng Wi-Fi Sense trên Windows Phone 8.1

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 440)

    Tính năng khá dễ dùng và đơn giản này giúp điện thoại tự động kết nối với các điểm Wi-Fi công cộng và chia sẻ các mạng đã chọn với bạn bè trong danh bạ điện thoại.


    Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về tính năng Wi-Fi Sense, cách Windows Phone 8.1 sẽ tự động kết nối bạn với hàng triệu điểm Wi-Fi công cộng miễn phí như thế nào.

    Wi-Fi Sense là gì

    Đây là một tính năng thực sự tuyệt vời mà Microsoft đã đề cập ngắn gọn trong diễn văn chủ đạo đầu tiên tại Hội nghị Build 2014 của hãng hồi đầu tháng 4 vừa qua. Hãy dành một chút thời gian để thử qua tính năng đáng giá này vì nó có thể thực sự giúp bạn dễ dàng dùng các mạng Wi-Fi.

    Wi-Fi Sense là một tính năng có thể thực hiện hai việc rất quan trọng. Nó có thể giúp tự động kết nối điện thoại với các mạng Wi-Fi mở, đồng thời có thể chia sẻ thông tin đăng nhập Wi-Fi của riêng bạn với bạn bè và người quen của bạn, nhưng không bị tổn hại về mặt bảo mật.

    Tự động kết nối mạng Wi-Fi bằng cách dùng Wi-Fi Sense

    Để bắt đầu, hãy vào phần thiết lập Settings của điện thoại Windows Phone và tìm đến phần Wi-Fi Sense bằng cách nhấn Settings > Wi-Fi > Wi-Fi Sense. Tùy theo số mạng không dây có xung quanh, bạn có thể cần phải cuộn xuống để xem phần Wi-Fi Sense.

    [​IMG]
    Bạn sẽ thấy một tùy chọn với hàng chữ “Connect to Wi-Fi hotspots”. Hãy chuyển trạng thái tùy chọn này sang ON nếu muốn điện thoại được kết nối với các mạng gần đó.
    Dưới tùy chọn này, bạn sẽ thấy Windows Phone 8.1 và Wi-Fi Sense có thể chấp thuận điều kiện sử dụng cho bạn khi các điểm Wi-Fi công cộng yêu cầu và nó có thể cung cấp thông tin cần thiết như tên, địa chỉ email hay số điện thoại để kết nối. Một số điểm phát sóng Wi-Fi sẽ khởi động trình duyệt Internet Explorer để bạn có thể chấp thuận “Điều kiện Dịch vụ” của các điểm này; Wi-Fi Sense sẽ tự động thực hiện việc này cho bạn. Bạn có thể chọn loại thông tin nào mình muốn cung cấp cho các mạng này và cũng có thể thay đổi các thông tin này. Có một số thông tin mặc định được Microsoft cung cấp, nhưng bạn cũng có thể tự do nhập thông tin giả của mình vào.

    [​IMG]
    Wi-Fi Sense còn thực sự là một tính năng tuyệt vời của Windows Phone 8.1 giúp người dùng không bị vượt mức giới hạn dữ liệu đã định sẵn. Bạn nên kích hoạt tính năng này nếu sử dụng gói dịch vụ dữ liệu hạn chế. Người dùng gói dịch vụ dữ liệu không hạn chế cũng có thể sử dụng tính năng này khi ở gần một điểm không dây công cộng có kết nối dữ liệu mạnh hơn hay nhanh hơn mạng của hãng truyền thông mà họ đang dùng.
    Chia sẻ thông tin đăng nhập Wi-Fi với bạn bè có dùng Wi-Fi Sense

    Nhiều khi bạn bè của bạn muốn truy cập mạng không dây trên điện thoại Windows Phone của bạn để họ có thể sử dụng tablet hay laptop. Đây là một tính năng hữu ích mà Wi-Fi Sense có thể thực hiện nếu bạn chưa mở chế độ Guest (chế độ dùng riêng cho khách trong mạng gia đình hay văn phòng).

    Wi-Fi Sense có thể tự động chia sẻ mạng Wi-Fi với bạn bè của bạn. Họ sẽ có thể truy cập Internet nhưng không bao giờ có được mật khẩu đã được chia sẻ. Chắc chắn là họ sẽ cần có một thiết bị Windows Phone 8.1 và tính năng Wi-Fi Sense để truy cập. Đây là một trong những tính năng giúp bạn bè dễ dàng chia sẻ truy cập hơn.

    [​IMG]
    Tương tự như trên, hãy vào Settings > Wi-Fi > Wi-Fi Sense để sử dụng tính năng chia sẻ này. Cuộn xuống và bạn sẽ thấy tùy chọn thay đổi "Share Wi-Fi networks I select". Kích hoạt tùy chọn này (chuyển sang ON) nếu bạn muốn chia sẻ các mạng được chọn với bạn bè. Những người bạn này là bất kỳ ai trong danh bạ của Outlook.com, Skype hay Facebook. Thú vị ở chỗ là bạn có thể chọn lựa mạng nào để truy cập qua Wi-Fi Sense. Nếu chỉ muốn chia sẻ với bạn bè trên Facebook, hãy bỏ chọn các mục Outlook.com và Skype.
    Để chia sẻ một mạng nào đó, bạn cần phải chọn và nhấn vào mạng mà mình muốn trong trang thiết lập Wi-Fi. Nhấn và chọn "Share network with my contacts". Sau đó, bạn sẽ phải nhấn vào dấu V ở phía dưới trong thanh ứng dụng để xác nhận đã chọn. Trước khi kết thúc, cần phải nhập lại mật khẩu cho mạng đó.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tìm hiểu tính năng Wi-Fi Sense trên Windows Phone 8.1

Share This Page