Lại đắm phà, hàng trăm người mất tích

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    (XHTT) Một chiếc phà chở đầy hành khách đã bị đắm ở miền trung Bangladesh hôm qua 15/5, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng trăm người khác mất tích.


    Theo hãng tin AFP, các nhà chức trách địa phương cho biết, một chiếc phà vừa bị chìm xuống sông Meghna do bão ở quận Munshiganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 50 km. Những người sống sót khẳng định chiếc phà bị chìm chỉ trong vài phút, do đó rất nhiều hành khách không kịp mặc áo phao.

    [​IMG]

    Tai nạn chìm phà thường xuyên xảy ra ở Bangladesh.

    Chưa xác định được số lượng hành khách trên phà, tuy nhiên chính quyền địa phương ước tính khoảng 200-350 người mất tích. Các phà ở Bangladesh luôn chở quá lượng hành khách cho phép. Hiện các đội cứu hộ mới chỉ vớt được 10 thi thể.

    Cảnh sát trưởng quận Munshiganj Ferdous Ahmed cho biết, chiếc phà đã chìm hẳn xuống đáy sông và các đội cứu hộ đang tìm cách định vị nó. Sông sâu, gió mạnh và các dòng nước chảy xiết đang cản trở các nỗ lực cứu hộ.

    Hàng trăm người thân của các hành khách đang tập trung ở bờ sông để ngóng chờ tin tức. Trang Bangladesh News dẫn lời một thợ lặn khẳng định “có rất nhiều thi thể” đang bị mắc kẹt bên trong chiếc phà.

    Cách đây hơn 1 tuần, (ngày 4/5), một vụ chìm phà khác cũng vừa xảy ra tại một con sông gần Kalagasia, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 200 km về phía Nam làm 12 người chết. Chiếc phà bị một cơn bão mạnh đánh chìm khi đang trên đường từ Rangabari tới Patuakhali.

    Trước đó, vào tháng 3/2012, chiếc phà Shariatpur 1 chở theo 200 người đã đâm phải một chiếc tàu ở giữa sông Meghna, Đông Nam thủ đô Dhakar và bị chìm. Chỉ có khoảng 35 hành khách được cứu, còn 150 người khác đã thiệt mạng. Theo lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường, trước khi xảy ra tai nạn thì hầu hết mọi người vẫn còn đang say ngủ.

    Tai nạn chìm phà thường xuyên xảy ra tại Bangladesh do các quy định an toàn quá lỏng lẻo và phà thường xuyên chở quá tải.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lại đắm phà, hàng trăm người mất tích

Share This Page