Du hành đại dương với "máy bay dưới biển" trị giá tỷ đô

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 315)

    Không hài lòng với siêu du thuyền và máy bay tư nhân, các cá nhân giàu có có thể tạu cho mình một chiếc máy bay có thể bay dưới nước.

    Được trưng bày tại triển lãm du thuyền Monaco, máy bay dưới nước DeepFlight Super Falcon có giá 1,7 triệu USD một chiếc. Được thiết kế bởi kỹ sư hàng hải Graham Hawkes, chiếc máy bay độc đáo này giống như một thiết bị trong phim Điệp viên 007.

    Thực tế, Mantis, một trong những thiết kế của Graham Hawkes, đã được sử dụng trong bộ phim "For Your Eyes Only", một phần trong loạt phim Điệp viên 007. Ban đầu Hawkes thiết kế các tàu lặn cho ngành công nghiệp dầu khí và quân đội, sau đó ông nhận ra rằng ông có thể phát triển công nghệ để có thể bay dưới nước.

    [​IMG]

    Với sải cánh rộng 2,6m, và khả năng lặn xuống độ sâu gần 500m, Super Falcon có thể "bay" dưới nước bằng cách sử dụng chuyển động "lên xuống" chứ không phải chìm và nổi như tàu ngầm truyền thống. Máy bay đặc biệt này có thể tự nổi mặc dù có thể di chuyển ở độ sâu với tốc độ 4 dến 5 hải lý trên một giờ. Khi nó bị ngừng hoạt động (hoặc gặp lỗi) nó sẽ nổi lên mặt nước.

    Hawkes chia sẻ rằng, khác với tàu ngầm thông thường, Super Falcon khá yên tĩnh, nó thu hút các sinh vật biển chứ không khiến chúng sợ hãi. Super Falcon sẽ được bán ra thị trường tại triển lãm du thuyền Monaco chính là nơi công chúng, theo Hawkes đã có sự quan tâm "đáng kể" từ những khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    Super Falcon có thể chở hai người, những khách hàng tiềm năng có thể đặt một mẫu ba người. Nếu không đủ tiền mua bạn có thể thuê Super Falcon với giá 10.000 USD một ngày. Vua Abdullah II của Jordan đã thuê một chiếc Super Falcon trong sáu ngày và mời các vị chức sắc địa phương cũng như học sinh lên tàu.

    Chương trình đào tạo phi công Super Falcon có giá 15.000 USD cho ba ngày và chính Hawkes sẽ là người trao giấy chứng nhận. Ông cho biết, thực tế bay dưới nước là một khái niệm mới và rất khó để điều chỉnh. Bạn có thể gặp rất nhiều rủi ro ở dưới đáy đại dương. Có rất nhiều mối đe dọa mà bạn không thể lường trước được.

    [​IMG]
    Khoang lái của Super Falcon

    Super Falcon được trang bị "túi khí" cấp cứu để kích hoạt nhằm giúp con tàu nhanh chóng nổi lên mặt nước, nó hỗ trợ sự sống 24 giờ, mặc dù pin của nó chỉ duy trì năng lượng cho tám giờ hoạt động.

    Mục tiêu của Super Falcon là các tỷ phú đô la, Hawkes hi vọng sẽ nhìn thấy nó tại những khu nghỉ mát sang trọng.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Du hành đại dương với "máy bay dưới biển" trị giá tỷ đô

Share This Page