Gmail trở thành ứng dụng Android đầu tiên đạt kỷ lục 1 tỷ lượt cài đặt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    Gmail trở thành ứng dụng Android đầu tiên đạt kỷ lục 1 tỷ lượt cài đặt


    (XHTT) Gmail đã trở thành ứng dụng Android đầu tiên lọt vào danh sách những ứng dụng có số lượt cài đặt từ 1 tỷ - 5 tỷ trên Google Play Store.


    Vào tháng 9 năm ngoái, Google đã tuyên bố, hệ điều hành Android của hãng đã chạm mốc "kích hoạt mới" thứ 1 tỷ và họ vẫn tiếp tục thống trị vị trí "đầu bảng" khắp toàn cầu. Vì vậy, về cơ bản, chỉ là vấn đề thời gian trước khi có một ứng dụng trên Google Play Store đạt lượt cài đặt thứ 1 tỷ. Và nay ứng dụng đó đã xuất hiện, chính là ứng dụng Gmail của Google.

    [​IMG]

    Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường comScore, Facebook liên tục là ứng dụng di động có số lượng người dùng hàng tháng cao nhất, thậm chí Google Search và YouTube cũng có xu hướng được sử dụng nhiều hơn Gmail. Tuy nhiên, Gmail đã trở thành ứng dụng đầu tiên lọt vào danh sách những ứng dụng có số lượt cài đặt từ 1 tỷ - 5 tỷ trên Google Play.

    Mặc dù không rõ Gmail chạm mốc 1 tỷ lượt cài đặt vào thời điểm nào, nhưng kho ứng dụng AppBrain đã ghi nhận sự kiện này vào ngày 6/5/2014. Về mặt kỹ thuật, dịch vụ Google Play đã đạt mốc 1 tỷ lượt cài đặt cách đây vài tháng, nhưng nó không chính xác là một ứng dụng đúng nghĩa.

    [​IMG]

    Tất nhiên, Gmail là ứng dụng được tích hợp sẵn trên nhiều smartphone chạy Android, vì vậy, có thể Gmail không được chủ động tải về bởi 1 tỷ người dùng, đặc biệt số lượng người dùng có hoạt động hàng tháng của Gmail cũng không nhiều tới 1 tỷ.

    Hiện nay, một số ứng dụng đã đạt mức từ 500 triệu tới 1 tỷ lượt cài đặt như Google Search, Google Maps, YouTube, Facebook và WhatsApp... Vậy, chúng ta hãy chờ xem ứng dụng nào tiếp theo sẽ đạt mức từ 1 tỷ - 5 tỷ lượt cài đặt sau Gmail.

    Có vẻ hợp lý khi dự đoán ứng dụng tiếp theo lọt vào danh sách ứng dụng đạt 1 tỷ - 5 tỷ lượt cài đặt sẽ là một trong số các ứng dụng của Google tuy nhiên, cũng có thể đó là ứng dụng Facebook bởi vì mới đây Facebook đã tuyên bố có tới 609 triệu người dùng di động sử dụng ứng dụng này mỗi ngày.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PhoneArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Gmail trở thành ứng dụng Android đầu tiên đạt kỷ lục 1 tỷ lượt cài đặt

Share This Page