3 nhà du hành trong đội bay MKS-38 trở về Trái Đất an toàn

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, May 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Sáng 14/5, đội bay mang số hiệu MKS-38 làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), gồm nhà du hành vũ trụ Mikhail Tyurin - người Nga, Richard Mastracchio - người Mỹ, và Koichi Wakata - người Nhật Bản đã được tàu Liên hợp TMA-11M đưa về Trái Đất an toàn.

    Theo Trung tâm kiểm soát các chuyến bay Nga, vào lúc 10 giờ 58 (giờ Việt Nam), bộ phận đổ bộ của tàu Liên hợp TMA-11M đã đáp an toàn xuống một địa điểm ở khu vực thảo nguyên, cách thành phố Dzhezkazgan của Kazakhstan 147km về phía Đông Nam.

    [​IMG]
    Nhân viên cơ quan vũ trụ Nga hỗ trợ nhà du hành Nhật Bản Koichi Wakatasau rời khỏi tàu Soyuz TMA-11 khi con tàu này hạ cánh xuống thảo nguyên gần Dzhezkazgan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Để đảm bảo cho Soyuz trở về Trái Đất an toàn, Nga đã huy động ba máy bay cùng 12 trực thăng và đội tìm kiếm cứu nạn tới địa điểm tiếp đất của đội bay.

    Hiện mọi hoạt động trên ISS được giao cho hai nhà du hành vũ trụ người Nga Alexander Skvortsov, Oleg Artemyev phối hợp với đồng nghiệp Steven Swanson người Mỹ.

    [​IMG]
    Lễ đón các nhà du hành sau khi tàu Soyuz TMA-11 hạ cánh. (Ảnh: AFPTTXVN)

    Trong thời gian 187 ngày đêm làm việc trên ISS, bộ ba nhà du hành vũ trụ đã tiến hành nghiên cứu cách thức trồng rau, chế tạo một số loại dược phẩm, cũng như sự khác biệt giữa đồng hồ sinh học của một phi hành gia so với người bình thường sống ở Trái Đất như thế nào...

    Hiện sức khỏe của các thành viên phi hành đoàn đều tốt.

    Dự kiến đội bay quốc tế tiếp theo MKS-40/41 gồm ba nhà du hành vũ trụ Maxim Surayev - người Nga, Reid Wiseman - người Mỹ, và đồng nghiệp người Đức Alexander Gerst sẽ được tàu Soyuz ТМА-13М đưa lên vũ trụ vào ngày 28/5 tới.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 3 nhà du hành trong đội bay MKS-38 trở về Trái Đất an toàn

Share This Page