Hà Nội thử nghiệm ứng dụng di động mới cho Taxi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    (XHTT) Nếu lỡ để quên đồ đạc trên xe, bạn sẽ liên lạc trực tiếp tới lái xe thay vì liên lạc tới tổng đài, rồi chờ đợi… trong mòn mỏi. Mọi thông tin về xe, lái xe đã được lưu lại trong lịch sử chuyến đi của ứng dụng. Lái xe sẽ gửi lại bạn đồ để quên khi thuận tiện.


    Ứng dụng Gabtaxi đến từ Malaysia hiện được triển khai tại 5 nước Asean trong đó Việt Nam. Tính đến nay đã có hơn 30.000 lái xe đăng ký vào mạng lưới Grabtaxi. Hai tháng trước, ứng dụng này đã được triển khai thử nghiệm khá thành công tại TP. HCM.

    Ngày 13/5, những lái xe taxi Mai Linh cũng như người dùng di động tại Hà Nội đã có thể tải và cài đặt ứng dụng này, cùng trải nghiệm thú vị với Grabtaxi.

    [​IMG]

    Qua thực tế triển khai từ Singapore, Thái Lan, Malaysia… Grabtaxi quyết định hợp tác với taxi Mai Linh để thử nghiệm ứng dụng này Hà Nội.

    Ứng dụng hiện sẵn có trên Google Play, Apple App Store, Windows Phone Store. Điều này cho thấy, ứng dụng thích hợp với mọi hệ điều hành di động.

    Muốn sử dụng Grabtaxi, việc đầu tiên, bạn cần có một thiết bị di động thông minh, đảm bảo kết nối Internet mọi nơi. Các lái xe được khuyến khích dùng 3G, bởi tính tiện lợi cũng như đường truyền ổn định cao.

    Bạn có thể sử dụng Wi-Fi hoặc 3G, tùy theo vị trí và điều kiện. Khi kích hoạt ứng dụng, một bản đồ hiển thị cho biết những lái xe Grabtaxi gần nhất quanh bạn. GPS sẽ tự động xác định vị trí của bạn, các lái xe Grabtaxi sẵn sàng “nhận lệnh”.

    Bạn chỉ cần chọn điểm đến, gửi yêu cầu đặt xe, lái xe gần bạn sẽ phản hồi yêu cầu và đến đón bạn sau khi đã “khớp lệnh”.

    Khi đã lên taxi, mọi thông tin: quãng đường, lịch trình, giá cước ước tính, biển số xe, thông tin liên lạc với lái xe… đều được lưu lại. Ngay trên xe, bạn cũng có thể chia sẻ tới bạn bè, người thân những thông tin trên.

    Đặc biệt, nếu lỡ để quên đồ đạc trên xe, bạn sẽ liên lạc trực tiếp tới lái xe thay vì liên lạc tới tổng đài, rồi chờ đợi… trong mòn mỏi. Mọi thông tin về xe, lái xe đã được lưu lại trong lịch sử chuyến đi của ứng dụng. Lái xe sẽ gửi lại bạn đồ để quên khi thuận tiện.

    Khi tham gia giao thông, vào giờ cao điểm, lái xe Grabtaxi sẽ chủ động xác định vị trí khách hàng, tính toán đường đi hợp lí.

    Grabtaxi triển khai thử nghiệm tại Hà Nội với lựa chọn những xe taxi đời mới, xe đẹp, nên giá cước trung bình cho 1km là khá cao, khoảng 16,7 ngàn đồng/1km. Bước giá ước tính cho quãng đường 8km khoảng 135.000-225.000 đồng (giá theo hãng taxi quuy định).

    Ứng dụng được cung cấp và sử dụng miễn phí trong thời gian thử nghiệm. Rất có thể, các bạn cũng được trải nghiệm “đi taxi miễn phí” 2 tháng, hoặc hơn thế cùng Grabtaxi, như chương trình đã áp dụng tại TP.HCM.

    Quốc Dũng

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hà Nội thử nghiệm ứng dụng di động mới cho Taxi

Share This Page